คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “UMAMI DONUTS” โดนัทคลุกสไตล์ญี่ปุ่น

‘โดนัท’ ขนมอีกหนึ่งชนิด ที่รับประทานง่าย เป็นที่ถูกอกถูกใจของใครหลาย ๆ ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ และถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณรุ่งนภา เจริญชยานันต์ เจ้าของร้าน UMAMI DONUTS ณ ตลาดบางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่นำโดนัทไปคลุกเคล้าแบบสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งตัวโดนัทจะแตกต่างจากสไตล์อเมริกัน โดยที่ตัวแป้งจะไม่หวานทานง่าย และตัวโดนัทจะมีความมัน นุ่มฟู

คุณรุ่งนภา เปิดเผยว่า ที่มาของการคลุกตัวผงรสชาตินั้น โดยใช้วิธีคลุกเคล้าในกล่องจะช่วยให้ตัวผงรสชาติเข้าถึงตัวโดนัทได้อย่างทั่วถึง และที่สำคัญเป็นอีกหนึ่งกรรมวิธีที่ทำให้สินค้าสะอาดปลอดภัยมากกว่าการใช้วิธีร่อนจากกระชอน

ปัจจุบันที่ร้านมีผง Topping ให้ลูกค้าเลือกซื้ออยู่ 8 รสชาติ ได้แก่ ไอซิ่ง ช็อกโลแลต ชาเขียว ชาไทย ชีส ไข่เค็ม มันม่วง และชินนามอน (อบเชย) ซึ่งพอมีการปรับมาใช้ Topping ก็เป็นการสร้างตัวเลือกให้ลูกค้า โดยหากลูกค้าไม่เอา Topping ราคาก็จะเป็นชิ้นละ 10 บาทเท่านั้น สำหรับยอดขายเฉลี่ยขายโดนัทได้ประมาณวันละ 300-500 ชิ้น

คุณรุ่งนภา กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า หากสนใจทำธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเภทเบเกอรี ควรตามเทรดน์กระแสและนำมาปรับใช้กับธุกิจของตัวเอง เพื่อเพิ่มยอดขาย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง