คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “สวัสดี” กะหล่ำปลี-ผักกาดขาว เคลมได้! 

ผักเป็นวัตถุดิบอย่างหนึ่งที่เรานิยมนำมาประกอบอาหาร การเลือกซื้อผักก็เป็นอีกขั้นตอนแรก ๆ ในการหาวัตถุดิบที่จะนำไปประกอบอาหาร โดยเฉพาะผักที่เป็นประเภทผักกินหัว อย่าง กะหล่ำปลีและผักกาดขาว ที่บางครั้งรูปลักษณ์ภายนอกอาจดูสวยงาม แต่ด้านในอาจไม่สวยงามอย่างที่คิด

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณอาทิตย์ แสนสงคราม เจ้าของแผงผัก ‘สวัสดี’ ตลาดสี่มุมเมือง กับ กะหล่ำปลี-ผักกาดขาว เคลมได้! จะเคลมอย่างไร จนกลายเป็นจุดมัดใจลูกค้า วันนี้เรามีคำตอบ

คุณอาทิตย์ เปิดเผยว่า การขายผักนั้นสิ่งหนึ่งที่ต้องเจอคือความเสียหายจากการขนส่ง เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ โดยเฉพาะเมื่อผักมาถึงที่ร้าน เราจะคัดสรรตัดแต่งให้ได้คุณภาพที่ดี ตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งหากลูกค้าซื้อไปแล้วได้ไม่ตรงตามที่ต้องการก็สามารถเข้ามาพูดคุย และสามารถเคลมสินค้าได้

ซึ่งผักกินหัว พวกกะหล่ำปลีและผักกาดขาว บางทีมองจากภายนอกดูสวยงาม แต่ข้างไหนมีหนอน เน่า เสียหาย จุดนี้จึงทำให้ทางร้านเปิดเคลมผักได้ เพื่อสร้างความยุติธรรมให้แก่ลูกค้า เพราะเมื่อลูกค้าเลือกซื้อไปก็หวังว่าจะได้ผักที่ดีมีคุณภาพเช่นกัน ซึ่งทางร้านก็ไม่อยากเอาเปรียบในจุดนี้

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ที่ร้านเปิดให้เคลมผักได้ ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีลูกค้าประจำที่เหนียวแน่น จนสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้จนถึงทุกวันนี้


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง