คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “บ้านแมลงทอด” โปรตีนทางเลือกตักละ 20 บาท

กระแสการบริโภคโปรตีนทางเลือกอย่าง ‘แมลง’ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่คนเริ่มหันมาสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยตัวแมลงที่ทอดกรอบทานง่าย แถมมีโปรตีนที่สูง สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย จึงเข้าถึงได้ง่ายในยุคปัจจุบัน ตอบโจยท์ทางเลือกในการบริโภคอาหาร นอกจากนี้ยังสร้างรายได้ทั้งเกษตรกรผู้เลี้ยง และผู้จำหน่ายแมลงทอดได้เป็นอย่างดี

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณธนิต ธนสุภพ เจ้าของร้าน ‘บ้านแมลงทอด’ ณ ตลาดบางใหญ่ ซึ่งหากดูจากชื่อเมนูก็ชวนให้อยากลองลิ้มชิมรสกันเลยทีเดียว

คุณธนิต เล่าให้ฟังว่า หากพูดถึงชื่อของเมนูของแมลงที่เห็นนั้นอาจดูแปลกตา แต่ในวงการผู้ค้าแมลงทอดจะเป็นที่รู้กันดี เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย และที่สำคัญในแต่ละชื่อนั้นมีที่มาที่ไปด้วย อาทิ สาวน้อยเปลื้องผ้า หรือ ดักแด้หนอนไหมทอด มีที่มาของชื่อคือ ตอนที่สาวไหมในน้ำเดือด เส้นไหมจะค่อย ๆ ออกจากตัวหนอนไหมจนหมด และนั้นจึงเป็นที่มาของชื่อดังกล่าว

โดยที่ร้านจะมีชื่อเมนูดังนี้

สำหรับที่ร้านจะขายเริ่มต้นที่ตักละ 20 บาท (1 ทัพพี) ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่มาอุดหนุนมีตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ นอกจากชื่อเมนูที่ดึงดูดลูกค้าแล้ว ทางร้านยังให้ลูกค้าสามารถเลือกปรุงรสได้ตามใจชอบ โดยทางร้านจะใช้เป็นผงปรุงรสต่าง ๆ อาทิ รสดั้งเดิม รสหม่าล่า รสปาปรีก้า รสชีส รสวิงซ์แซ่บ และรสบาร์บีคิว


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง