คัดลอก URL แล้ว
13 อันดับหนังทำเงินของพระเอกไม่หนุ่มแต่ก็ยังหล่อ Tom Cruise

13 อันดับหนังทำเงินของพระเอกไม่หนุ่มแต่ก็ยังหล่อ Tom Cruise

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักพระเอกไซส์กะทัดรัดอย่าง Tom Cruise แน่นอน (ส่วนสูงนาง 170 เซนเองจ้า!!) พูดได้เต็มปากว่า แต่ละเรื่องที่เขาเล่นนั้น สามารถกวาดรายได้ไม่น้อยเลยเช่นกัน เรื่องต่อไปจะทำเงินแค่ไหนไม่รู้ แต่ที่ไม่ต้องรอ มาดูกันก่อนว่า 13 อันดับหนังทำเงินของทอม ครูซมีเรื่องอะไรบ้าง

 

2011?12?16?????TOHO???????????????

 

1. Mission Impossible: Ghost Protocol ปี 2011 รายได้ 694 ล้านดอลล่าร์

มหากาพย์ภาพยนตร์แฟรนไชส์สายลับที่มีอายุกว่า 15 ปีแล้ว สำหรับ Mission Impossible แล้วดูเหมือนว่า มันดูจะได้รับเสียงตอบรับดีขึ้นตามลำดับเลยทีเดียว จากภาคแรกที่สร้างปรากฏการณ์สุดเจ๋งให้กับผู้ชม มาถึงภาคที่ 4 นี้ ที่กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดของพระเอกคนนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจเลยล่ะ เพราะต้องยอมรับว่า มันสนุกจริงๆ แถมฉากปีนตึกอันเป็นตำนานนั่นด้วยอีกต่างหาก จึงทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ดูกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ

 

 

2. Mission Impossible: Rogue Nation ปี 2015 รายได้ 682 ล้านดอลล่าร์

เป็นภาคล่าสุดที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อปีที่แล้วนี้เอง และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินอันดับสองของเขา โดยยังคงได้ เจ.เจ.อบรัมรวมถึงตัวทอม ครูซเองมานั่งแทนผู้อำนวยการสร้าง เป็นภาพยนตร์ที่ดูสนุกและมีฉากตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง จึงไม่น่าแปลกที่จะกวาดรายได้ไปได้ถึงเกือบ 700 ล้านดอลล่าร์

 

10

 

3. War of the Worlds ปี 2005 รายได้ 591 ล้านดอลล่าร์

ภาพยนตร์ที่สร้างจากนวนิยายของนักเขียนชื่อก้องโลก H.G.Wells ผู้แต่ง The Time Machine กับการกำกับของพ่อมดแห่งฮอลลิวู๊ด สตีเว่น สปีลเบิร์ก เข้าฉายในปี 2005 และสามารถทำรายได้ถึง 200 ล้านดอลล่าร์ได้ภายใน 24 วันที่เข้าฉาย และได้รับคำตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์อย่างมากมาย

 

4

 

4. Mission Impossible II ปี 2000 รายได้ 546 ล้านดอลล่าร์

ภาคนี้ได้ผู้กำกับจอห์น วู ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้แฟนๆ อีธาน ฮันท์ต้องผิดหวัง ด้วยความล้ำของอุปกรณ์ที่ดูจะเป็นเหมือนสไตล์การจารกรรมของเขาไปเสียแล้ว และก็ถูกใจแฟนๆ ภาพยนตร์ไม่น้อยเลย มันจึงกวาดรายได้ไปเป็นอันดับ 3 ของภาพยนตร์ทำเงินของเขายังไงล่ะ

 

9

 

5. Mission Impossible ปี 1996 รายได้ 457 ล้านดอลล่าร์

ภารพยนตร์เรื่องแรกที่ทำให้เรารู้จักสายลับอีธาน ฮันท์ และเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวสูงสุดเมื่อเข้าฉาย ซึ่งดูเหมือนภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้เราจำทอม ครูซในบทนี้ไปเลย รวมถึงการประสบความสำเร้จของเรื่องนี้ยังทำให้มีภาคต่อตามมาอีกเพียบ

 

1

 

6. The Last Samurai ปี 2003 รายได้ 456 ล้านดอลล่าร์

ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวในปี 1976 โดยเขารับบทเป็นเจ้าหน้าที่อเมริกันที่ถูกฝึกโดยซามูไรที่ต่อต้านจักรพรรดิ์ เรื่องนี้ถูกกล่าวถึงว่าเป็นหนังซามูไรที่ยอดเยี่ยมเรื่องหนึ่ง ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม และทำรายได้อย่างมากมายในอเมริกา จึงเป็นภาพยนตร์ทำเงินของเขาได้อย่างไม่ต้องสงสัย นี่ถ้านับแฟรนไชส์ Mission Impossible ที่ทำให้ทอม ครูซสบายไปทั้งชาติแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำรายได้ให้เขารองจาก War of the Worlds เท่านั้น

 

 

7. Mission Impossible III ปี 2006 รายได้ 397 ล้านดอลล่าร์

ภาคนี้ได้ เจ.เจ.อบรัม มาคุมบังเหียน นับเป็นเรื่องแรกในแฟรนไชส์เรื่องนี้ที่เขาได้ทำ นอกจากนี้พระเอกทอม ครูซเองก็เป็นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย และก็เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จมากอีกเรื่องหนึ่งของเขา ซึ่งได้ไปถึง 400 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งมากกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้เสียอีก

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Edge of Tomorrow

 

8. Edge of Tomorrow ปี 2014 รายได้ 370 ล้านดอลล่าร์

นี่ก็อีกเรื่องที่บู๊แหลกลาน ทางเขาและแฟนหนังของเขาเลยล่ะ กับเรื่องราวของการได้กลับไปแก้ไขสิ่งผิดพลาดอีกครั้งด้วยการกลับไปทำซ้ำวนลูปเวลา

 

2

 

9. Minority Report ปี 2002 รายได้ 358 ล้านดอลล่าร์

เป็นหนังสุดล้ำโลกอนาคตที่การก่ออาชญากรรมสามารถถูกยับยั้งได้ก่อนที่จะเกิดเหตุ กำกับโดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดี จนได้มีการนำมาสร้างเป็นซีรีส์ และเข้าชิงรางวัลอย่างมากมาย แถมยังได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งที่เข้าฉายในปี 2002

 

 

10. Top Gun ปี 1986 รายได้ 356.8 ล้านดอลล่าร์

ถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ทอม ครูซแจ้งเกิดเลยก็ว่าได้ ทั้งตัวหนัง นักแสดง และเพลงประกอบภาพยนตร์ ทุกอย่างที่ผสมผสานอย่างลงตัว แถมยังขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์สุดคลาสสิคไปแล้วอีกหนึ่งเรื่อง แถมยังดูเหมือนว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ ทอม ครูซไปแล้วเรียบร้อย

 

 

11. Oblivion ปี 2013 รายได้ 286 ล้านดอลล่าร์

ภาพยนตร์ไซไฟจาก โจเซฟ โคซินสกี้ ผู้กำกับ TRON: Legacy และแสดงคู่กับนางแบบที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงอย่าง โอลกา คูรีเลนโก เรื่องราวเกิดขึ้นในโลกอนาคตที่เทคโนโลยีก้าวล้ำไปไกลเกินกว่าเราจะจดจำได้ การเผชิญหน้ากับอดีตของชายคนหนึ่งจะนำเขาสู่การเดินทางเพื่อไถ่บาปและการค้นพบขณะที่เขาต่อสู้เพื่อปกป้องมนุษยชาติของช่างซ่อมเครื่องบินไร้คนขับกลุ่มสุดท้ายที่ประจำการอยู่บนโลก ในฐานะส่วนหนึ่งของปฏิบัติการสำคัญในการเก็บทรัพยากรสำคัญหลังสงครามหลายทศวรรษกับภัยคุกคามที่น่าสะพรึงกลัว

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

12. Jerry Maguire ปี 1996 รายได้ 273.6 ล้านดอลล่าร์

เป็นแฟนเรื่องไหนกันบ้างล่ะจ๊ะ สำหรับสาวกของพระเอกตลอดกาลทอม ครูซ ดูเหมือนว่าภาพยนตร์ของเขาหลายเรื่อง ไม่ว่าจะหยิบมาดูกี่ครั้ง ก็ยังสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมได้ทุกครั้งเลยใช่มั้ยล่ะ แถมยังเป็นเรื่องเดียวใน 13 อันดับที่ไม่ใช่หนังแอคชั่น แต่เป็นหนังโรแมนติกซะด้วย

 

 

13 Knight and Day ปี 2010 รายได้ 261.9 ล้านดอลล่าร์

เรื่องนี้ได้สาวบลอนด์สุดเปิ่น Cameron Diaz มาประกบคู่ แถม 4 ปีต่อมา บอลลีวู้ดก็นำไปรีเมคในชื่อ Bang Bang! นั่นการันตีได้ดียิ่งกว่ารายได้ด้วยซ้ำไป รอชมผลงานทอม ครูซกันได้ทางช่องโมโน29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุดกับ…

Mission: Impossible ฝ่าปฏิบัติการ สะท้านโลก ภาค 1
พุธที่ 18 กรกฎา เวลา 18.20 น.

Mission: Impossible II ฝ่าปฏิบัติการ สะท้านโลก ภาค 2
พฤหัสบดีที่ 19 กรกฎา เวลา 18.20 น.

Mission: Impossible III ฝ่าปฏิบัติการ สะท้านโลก ภาค 3
ศุกร์ที่ 20 กรกฎา เวลา 20.45 น.

Mission: Impossible Ghost Potrocol ปฏิบัติการไร้เงา
เสาร์ที่ 21 กรกฎา เวลา 19.20 น.

Mission: Impossible Rogue Nation ปฏิบัติการรัฐอําพราง
อาทิตย์ที่ 22 กรกฎา เวลา 19.20 น.

และ Edge of Tomorrow ซูเปอร์นักรบดับทัพอสูร
เสาร์ที่ 21 กรกฎา เวลา 11.50 น.

 


Movie & Series Talk