คัดลอก URL แล้ว
เพลงรักจาก 16 หนังสุดโรแมนติกที่ห้ามพลาด

เพลงรักจาก 16 หนังสุดโรแมนติกที่ห้ามพลาด

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลงประกอบภาพยนตร์ก็เป็นส่วนประกอบสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะขาดไปเสียไม่ได้ในภาพยนตร์ 1 เรื่อง หลายเรื่องได้กลายเป็นเพลงสุดคลาสสิคที่หยิบมาฟังทีไร ก็ไม่เคยเบื่อ บางเพลงส่งให้ทั้งภาพยนตร์และนักร้องโด่งดังเป็นพลุแตก มาดูกันว่า วันนี้โมโน 29 นำเพลงอะไรมาให้ดูบ้าง

 

 

1. About time

How Long Will I Love You – Jon Boden / Ellie Goulding

สำหรับเพลงนี้ที่ใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ About time คุณจะได้ฟังถึง 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน ทั้งของนักร้องสาว Ellie Goulding และของ Jon Boden บอกได้เลยว่า เพราะไม่แพ้กันเลยล่ะ

 

 

2. Begin Again

Lost Star – Adam Levine / Keira Knightley

เรื่องนี้ต้องยกเครดิตให้กับสาว Keira Knightley ที่ถึงขนาดลงทุนหัดเล่นกีต้าร์ใหม่เลยทีเดียว แต่เธอก็ทำให้แฟนๆ ได้รู้ว่านอกจากหน้าตา ความสามารถทางการแสดงแล้ว เธอเองก็ยังมีน้ำเสียงที่ไพเราะอีกด้วย แถมภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ Adam Levine นักร้องวง Maroon 5 มาร่วมแสดงและร้องเพลงประกอบให้แบบฟรีๆ ไม่เอาค่าตัวเลยอีกด้วยแน่ะ

 

 

3. Fifty Shades of Grey

Love Me Like You Do – Ellie Goulding

ต้องแอบบอกนิดนึงก่อนว่า เนื้อหาในภาพยนตร์เรื่องนี้อาจไม่เหมาะกับเด็กและเยาวชนเท่าไหร่ แต่เพลงประกอบนั้น ถือได้ว่าฟังได้ทุกคนเลยทีเดียว เพราะทันทีที่เพลงปล่อยออกมา ยอดวิวก็ถล่มทลายเลยไป

 

 

4. The Twilight Saga

A Thousand Years – Christina Perri

เรียกได้ว่าเพลงประกอบนี้โด่งดังไม่แพ้ภาพยนตร์เลยล่ะ แถมยังเคยไปเป็นธีมงานให้งานแต่งหลายงานเลยเชียว

 

 

5. Avatar

I See You – Leona Lewis

ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ของผู้กำกับเจมส์ คาเมรอน เพลงนี้นักร้องสาวชาวอังกฤษอย่าง ลีโอน่า เลวิสร้องไว้ได้อย่างกินใจเลย แถมชื่อเพลงยังเป็นประโยคเด็ดที่อยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

 

6. Music & Lyrics

Way Back into Love – Hugh Grant ft. Harley Bennett

หากเป็นในตัวภาพยนตร์เอง จะเป็นนางเอกของเรื่อง Drew Barrymore ที่ร้องคู่กับเขา ซึ่งเธอเองก็ร้องได้ดีเช่นกัน แถมเสียงของทั้งคู่นี่เข้ากันมากเลย

 

7. Titanic

My Heart Will Go On – Celine Dion

เพลงนี้หากไม่พูดถึงคงจะไม่ได้เพราะเป็นเพลงที่เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักอย่างแน่นอน แถมเนื้อหาในเพลงนั้น ก็ซึ้งกินใจสุดๆ

 

 

8. Coyote Ugly

Can’t Fight the Moon Light – LeAnn Rimes

นับว่าเป็นเพลงแจ้งเกิดของนักร้องสาวเสียงดี LeAnn Rimes เลยก็ว่าได้สำหรับเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงนี้ ซึ่งมีจังหวะ ทำนอง และเนื้อร้องที่ฟังแล้วติดหู ซึ่งแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายไปตั้งแต่ปี 2000 แต่ก็ยังคงได้ยินได้ฟังเพลงนี้อยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกันกับนักแสดงในเรื่องที่ตอนนี้ก็โลดแล่นอยู่ในวงการฮอลลิวู๊ด และคนก็ยังจดจำพวกเธอเหล่านั้นได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเฉพาะนางเอกสาว Piper Perabo

 

 

9. Notting Hill

When You Say Nothing At All – Ronan Keating

เรื่องราวของหนุ่มบ้านๆ (Hugh Grant) ที่บังเอิญได้พบกับดาราดังระดับโลก (Julia Roberts) และเกิดเป็นความรักที่ทำให้ทั้งคู่ต้องปรับตัวเข้าหากัน ซึ่งนอกจากเพลงดังกล่าวแล้ว ยังมีเพลงดังอย่าง She ที่ขับร้องโดย Elvis Costello อีกด้วย

 

 

10. The Bodyguard

I Have Nothing – Whitney Houston

นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่หนุ่มบ้านๆได้เด็ดดอกฟ้า คราวนี้เป็นคิวของ Kevin Costner ที่มารับบทบอดี้การ์ดคุ้มครองนักร้องดังที่รับบทโดยนักร้องดังตัวจริงผู้ล่วงลับอย่าง Whitney Houston ซึ่งนอกจากเพลงดังกล่าวแล้ว ยังมีเพลงดังอย่าง I Will Always Love You ที่เธอขับร้องในฉากจบของเรื่องอีกด้วย

 

11. America’s Sweethearts

All the love in the world – The Corrs

แม้จะมีเพลงประกอบเนื้อหาแสนสุดเหงา แต่ภาพยนตร์ที่พูดถึงเบื้องหลังคู่รักดาราขวัญใจคนทั้งประเทศเรื่องนี้ กลับเป้นภาพยนตร์เปี่ยมอารมณ์ขัน ที่มาพร้อมนักแสดงแถวหน้า อาทิ จูเลีย โรเบิร์ตส์, แคเธอรีน ซีต้า-โจนส์, จอห์น คูแซ็ค, บิลลี่ คริสตัล, เซธ กรีน, แฮงค์ อาซาเรีย ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเอง พี่น้อง The Corrs ก็เลือกที่จะนำหลายฉากจากในเรื่องมาแสดงเลียนแบบด้วย

 

 

12. Armageddon

I Don’t Want to Miss a Thing – Aerosmith

อันที่จริงก็ไม่เชิงโรแมนติกสักเท่าไหร่นัก สำหรับหนังมหันตภัยบ้านบึ้มฝีมือผู้กำกับ Michael Bay ที่นำแสดงโดยดาราแถวหน้า อาทิ Bruce Willis, Ben Affleck, Billy Bob Thornton, Liv Tyler, Owen Wilson

 

 

13. Con Air

Sweet Home Alabama – Lynyrd Skynyrd

How Do I Live – LeAnn Rimes

สำหรับเพลงหลังนั้น Diane Warren เขียนให้ LeAnn Rimes เข้าให้อัดเป็นเวอร์ชั่นต้นฉบับ แต่ทางค่ายหนังรู้สึกว่าเสียงของเด็กอายุ 14 ในขณะนั้นจะไม่อาจสื่ออารมณ์ได้เท่าเสียงของนักร้องลูกทุ่ง เสียงของ Trisha Yearwood จึงได้ปรากฎในหนังแทน และเมื่อเพลงถูกเผยแพร่ทางวิทยุ Wilbur Rimes ผู้เป็นทั้งพ่อและผู้จัดการส่วนตัวของ LeAnn Rimes ก็ปล่อยเวอร์ชั่นของลูกสาวออกมาชนกัน ผลที่ตามมาก็คือ ทั้งสองเวอร์ชั่นไม่ได้รับการบรรจุในอัลบั้มเพลงประกอบหนัง แต่ได้เข้าชิงเพลงประกอบยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ ซึ่งในปีนั้นต้องพ่ายให้กับ My Heart Will Go On ของ Titanic (1997) และในปีเดียวกันยังได้รางวัลเพลงประกอบยอดแย่จากเวทีราซซี่ ซึ่งก็ดีแล้วที่แพ้เพลงจากหนังเรื่อง The Postman ไป

 

14. Shall We Dance?

Sway – The Pussycat Dolls

ความโรแมนติกไม่ได้เกิดในรูปแบบความรักเชิงชู้สาวเสมอไป พิสูจน์ได้จากหนุ่มเท้าไฟที่รับบทโดย Richard Gere ร่วมด้วย Susan Sarandon รวมถึงนักร้องสาวอย่าง Jennifer Lopez และ Mýa ซึ่งรายหลังนี้นำเพลง Let’s Dance ของ David Bowie ผู้ล่วงลับมาร้องใหม่เพื่อประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

 

https://www.youtube.com/watch?v=1veScaxAoLc

 

15. Enchanted

Happy Working Song – Amy Adams

That’s How You Know – Amy Adams

พูดถึงเพลงในภาพยนตร์ มีหรือภาพยนตร์เพลงจะหลุดโผ โดยเฉพาะภาพยนตร์ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยจาก Disney เรื่องนี้

 

 

16. Bridget Jones’s Diary

It’s Raining Men – Geri Halliwell

Out Of Reach – Gabrielle

เริ่มด้วยเพลงรักหวานเจี๊ยบ แต่จบด้วยเพลงอกหักซะงั้น วันนี้ขอจัดให้เพียงเท่านี้ก่อน ที่จริงก็ยังมีอีกหลายเพลงที่เหมาะกับการไปหามาฟังและมาดูกัน แต่เรื่องที่ไม่ต้องไปหาที่ไหนก็นี่เลย ทางช่อง MONO 29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

 

 

“Con Air ปฏิบัติการแหกนรกยึดฟ้า”
ศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 11.50 น.

“Furious 7 เร็ว..แรงทะลุนรก 7”
เสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน หลังข่าวภาคค่ำ เวลาประมาณ 20.30 น.

“Music and Lyrics สี่ห้องใจนี้ มีแต่เสียงเธอ”
เสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 23.40 น.

“Shall We Dance? สเต็ปรัก จังหวะชีวิต”
อังคารที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 23.00 น.

“Pearl Harbor เพิร์ล ฮาร์เบอร์”
พุธที่ 22 พฤศจิกายน หลังข่าวภาคค่ำ เวลาประมาณ 20.30 น.

“Enchanted มหัศจรรย์รักข้ามภพ”
เสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 9.00 น.


Movie & Series Talk