คัดลอก URL แล้ว
แนะนำตัวละครในการ์ตูน Slam Dunk

แนะนำตัวละครในการ์ตูน Slam Dunk

ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 7.00 – 8.00 น. โมโน 29 ขอเชิญท่านพบกับ การ์ตูนสุดดังจากญี่ปุ่น “Slamdunk สแลมดั๊งค์” เรื่องราวสุดมันส์ของการแข่งขันบาสเก็ตบอลของทีมโรงเรียนระดับมัธยมปลาย วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับตัวละครสำคัญๆ กัน

ตัวละครในทีมโชโฮคุ

1 ซากุรางิ ฮานามิจิ หมายเลข 10

10

เกิดวันที่ 1 เมษายน / ส่วนสูง 191 ซม. น้ำหนัก 85 กก.

ตำแหน่ง: Power forward / ฉายา: ไอ้หัวแดง, บาสเก็ตแมน, อัจฉริยะซากุระงิ

ซากุระงิ เป็นพระเอกของเรื่อง มีผมสีแดงเป็นเอกลักษณ์ เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์และความสามารถในการเล่นบาสเก็ตบอลเป็นอย่างมาก เข้าร่วมทีมบาสเก็ตบอลของโรงเรียนเพราะไปตกหลุทรัก อาคาวิ ฮารุโกะ ความสามารถที่โดดเด่นในกีฬานี้ก็คือ การเลย์อัพ และรีบาวด์ หลังจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ซากุรางิได้แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นกำลังที่สำคัญของทีมอย่างไม่ต้องสงสัย

2 รุคาว่า คาเอเดะ หมายเลข 11

11

เกิดวันที่ 1 มกราคม / ส่วนสูง 189 ซม. น้ำหนัก 78 กก.

ตำแหน่ง: Small forward / ฉายา: หมาจิ้งจอก

หนุ่มขรึม มาดเงียบ แต่มีฝีมือในการเล่นบาสฯ อยู่ในระดับต้นๆ ของโรงเรียนมัธยม เพราะมีหลายโรงเรียนต้องการตัวไปเล่นให้ แต่ที่ไม่ไปเพราะว่ามันไกลบ้าน รุคาว่าเป็นคนที่ซากุรางิถือเป็นคู่แข่งอันดับหนึ่ง ทั้งเรื่องของบาสเก็ตบอล และเรื่องของความรัก สำหรับในกีฬาบาสฯ ถือว่ารุคาว่ามีพรสวรรค์แทบจะทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงบอล การเล่นวงในหรือวงนอก และการชู้ต 3 คะแนน อีกอย่างหนึ่งที่เขาเพิ่งค้นพบว่าตัวเองทำได้ดีคือ การผ่านบอล

3 อาคางิ ทาเคโนริ หมายเลข 4

4

เกิดวันที่ 10 พฤษภาคม / ส่วนสูง 199 ซม. น้ำหนัก 95 กก.

ตำแหน่ง: Center / ฉายา: กอริลลา

อาคางิเป็นพี่ชายของฮารุโกะ มีฉายาว่ากอริลลาซึ่งเป็นฉายาที่ซากุรางิตั้งให้ เนื่องจากเขานั้นตัวใหญ่ เขาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ และมีความมุ่งมั่นในการที่จะเป็นอันดับหนึ่งในตำแหน่งนี้ให้ได้ พรสวรรค์ประจำตัวของอาคางิคือ การกระโดดปัดบอลจากคู่ต่อสู้ ซึ่งได้ผลและทรงพลังอย่างมาก เขายังทำหน้าที่ฝึกสอนบาสฯ ให้กับซากุรางิอีกด้วย

4 มิยางิ เรียวดะ หมายเลข 7

7

เกิดวันที่ 31 กรกฎาคม / ส่วนสูง 170 ซม. น้ำหนัก 61 กก.

ตำแหน่ง: Point guard / ฉายา: เรียวจิน

ถือเป็นผู้เล่นที่ตัวค่อนข้างเล็ก แต่ความสามารถไม่เป็นรองใคร ตำแหน่งในทีมของเขาคือพ้อยท์การ์ดประจำทีม และมีความสามารถในการจ่ายลูกด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ มิยางิยังเป็นเพื่อนสนิทของซากุรางิอีกด้วย เขาเข้าร่วมทีมบาสเก็ตบอลเพราะอายาโกะจัง ผู้จัดการทีมบาสฯ นั่นเอง

5 มิสึอิ ฮิชาชิ หมายเลข 14

14

เกิดวันที่ 22 พฤษภาคม / ส่วนสูง 186 ซม. น้ำหนัก 72 กก.

ตำแหน่ง: Shooting guard / ฉายา: มิตจัง

เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าในระดับมัธยมต้น จากนั้นย้ายโรงเรียนมาอยู่ที่โซโฮคุ เพราะมีความเคารพในอาจารย์อันไซที่ฝึกสอนบาสเก็ตบอลอยู่ที่นี่ มิสึอิเกิดการบาดเจ็บในระหว่างการฝึกซ้อมและทำให้เลิกเล่นบาสเก็ตบอลไป แต่ก็ได้อาจารย์อันไซช่วยเตือนสติ และกลับมาเล่นบาสฯ อีกครั้ง จุดเด่นของมิสึอิคือการชู้ตลูก 3 คะแนน แต่เขาก็มีจุดอ่อนเพิ่มเข้ามาในระหว่างเลิกเล่นไปคือ การหมดแรงด้วยความรวดเร็วเนื่องจากไม่ได้ฝึกซ้อมเป็นเวลานาน

6 โคงุเระ คิมิโนบุ หมายเลข 5

5

เกิดวันที่ 12 กรกฎาคม / ส่วนสูง 180 ซม. น้ำหนัก 64 กก.

ตำแหน่ง: Small forward / ฉายา: แว่นคุง

เป็นเพื่อนสนิทกับอาคางิ และเข้าร่วมทีมบาสเก็ตบอลด้วยกันตั้งแต่มัธยมต้น เขาใส่แว่นตลอดเวลาจนซากุรางิตั้งฉายาให้ว่าแว่นคุง เป็นคนเพียงไม่กี่คนที่ซากุรางิเชื่อฟังและนับถือ เพราะเขาอ่อนโยน ใจดี เป็นมิตร และปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม เขาเป็นนักบาสฯ ฝีมือดี และมีความสามารถในการชู้ตลูก 3 คะแนน

ครเป็นแฟนมังงะของการ์ตูนสแลมดั๊งค์ หรือแฟนๆ บาสเก็ตบอล บอกเลยว่าห้ามพลาดการ์ตูนเรื่องนี้เลยนะจ๊ะ อย่าลืมติดตามชมความสนุกเหล่านี้ได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 7:00-8:00 น. ทางโมโน 29 ที่เดียว

 

 ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia


Movie & Series Talk