คัดลอก URL แล้ว
เจสัน บอร์น vs เจมส์ บอนด์ ใครเจ๋งกว่า..??

เจสัน บอร์น vs เจมส์ บอนด์ ใครเจ๋งกว่า..??

คงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เจสัน บอร์นนั้นเป็นสุดยอดสายลับคนหนึ่งในวงการภาพยนตร์ และมีแฟนพันธุ์แท้อยู่ไม่น้อย เช่นเดียวกันกับ เจมส์ บอนด์ สุดยอดสายลับจาก MI6 คุณเคยสังเกตมั้ยว่า พวกเขาทั้งคู่มีชื่อที่คล้ายกันระหว่างเจมส์ บอนด์และเจสัน บอร์น แถมยังเป็นสุดยอดสายลับเหมือนกันอีกต่างหาก วันนี้เราจะพามาดูกันว่า สองหนุ่มคู่นี้ ใครจะเหนือกว่าใคร?

เมื่อ เจมส์ บอนด์ ต้องมาเจอกับ เจสัน บอร์น

ฝีมือการต่อสู้

 

Untitled-2

 

จะว่าไปเรื่องทักษะการต่อสู้นั้น คงกินกันไม่ลงระหว่าง บอนด์กับบอร์น (ห่ะ…!!) เพราะทั้งคู่ต่างก็มีทักษะการต่อสู้ที่เฉพาะตัว แต่ดูเหมือนว่าเจสัน บอร์นดูจะเหนือกว่าเจมส์ บอนด์อยู่เล็กน้อย เพราะเจสันนั้นเก่งในเรื่องการต่อสู้ด้วยมือเปล่ามากกว่าอย่างเห็นได้ชัด และเขาก็สามารถดึงอาวุธทุกอย่างที่อยู่ใกล้มือมาใช้ได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ปากกา หรือนิตยสาร ฉากต่อสู้ด้วยนิตยสารของเจสัน บอร์นใน Supremacy นั้น ดูจะกินขาด 007 ไปเลย

สาวๆ ในเรื่อง

 

Untitled-3

 

เรื่องนี้ดูจะไม่ต้องบรรยายมาก แฟนๆ ก็พอที่จะรู้ว่าใครที่จะเป็นผู้ชนะ เพราะสายลับ 007 นั้น ดูจะมีทักษะในการได้ในสิ่งที่เขาต้องการจากสาวๆ  มากกว่าหนุ่มเจสัน ต้องยอมรับว่า หนุ่มๆ ทุกคนต้องอยากเป็นสายลับ 007 อย่างแน่นอนหากพูดถึงในเรื่องของสาวๆ ส่วนเจสัน บอร์นนั้นในเรื่องนี้ ดูเหมือนเขาจะเป็นที่ชายหนุ่มธรรมดาๆ ที่มีความรักในภาค Bourne Identity  และเขาก็ไม่สามารถที่จะลืมคนรักได้ตั้งแต่เธอเสียชีวิต ไปๆ มาๆ เรื่องราวนี้ก็ไปคล้ายกับ 007 ในภาค Casino Royale อยู่เหมือนกัน เอาเป็นว่าเรื่องสาวๆ เจมส์ บอนด์ดูเหมือนจะกินขาดในเรื่องนี้

รถประจำตัว

 

Untitled-4

 

ถ้าพูดถึงเรื่องรถ แน่นอนว่าแฟนๆ ต้องนึกถึง Aston Martin คันงามที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของเจมส์ บอนด์ก่อนเป็นแน่แท้ เพราะดูเหมือนว่าพาหนะคันงามแสนแพงของ 007 ดูจะเหนือกว่าของเจสัน บอร์นในทุกๆ ด้าน แต่เดี๋ยวก่อน…!!! หากขึ้นชื่อพาหนะขาลุยใน The Bourne Series แล้ว เจสันก็มีพาหนะคู่ใจที่ดูจะสามารถเทียบชั้นได้กับ Aston Martin คันงามได้อย่างไม่ยากเย็น เพราะถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่รถมินิฯ หรือแม้แต่รถเอสยูวี แต่มันก็ลุยแหลกได้ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว ถือว่าเสมอกันนะในข้อนี้

บุคลิก

 

Cover

 

ทั้งสองดูจะมีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เจมส์ บอนด์จะมาด้วยบุคลิกมาดนิ่ง แต่แอบแฝงไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม และความฉลาด เขาจะมีวิธีได้ในสิ่งที่เขาต้องการเสมอๆ แต่สำหรับเจสัน บอร์น คุณเชื่อหรือไม่ว่าตลอดทั้งเรื่องในทั้งสามภาคนั้น แมตต์ เดม่อน แทบไม่เคยยิ้มให้ใครเห็นเลย ซึ่งนั่นทำให้เขาดูลึกลับ และดุดัน ข้อนี้ก็ดูจะกินกันไม่ลงเช่นเดียวกัน

 

 

ถ้าหากเทียบกันหมัดต่อหมัดแล้ว หนุ่มสายลับบอนด์และบอร์นทั้งสองก็ดูจะสูสีกันในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะฝีไม้ลายมือของหนุ่มเจสัน บอร์น ที่กลับมาวาดลวดลายให้ได้พิสูจน์กันอีกครั้งใน “The Bourne Identity ล่าจารชนยอดคนอันตราย” (ภาค 1) “The Bourne Supremacy สุดยอดเกมล่าจารชน” (ภาค 2) และ “The Bourne Ultimatum ปิดเกมล่าจารชน คนอันตราย” (ภาค 3) ในวันจันทร์ที่ 19 ถึงวันพุธที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18:20 น. ทางช่อง MONO 29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรี่ส์ดังมากที่สุด


Movie & Series Talk