คัดลอก URL แล้ว
6 บทบาท..ที่คุณต้องห้ามพลาดของ Aaron Eckhart

6 บทบาท..ที่คุณต้องห้ามพลาดของ Aaron Eckhart

เชื่อว่าแฟนๆ ภาพยนตร์ค่อนข้างจะคุ้นหน้าคุ้นตาของหนุ่มคนนี้กันอยู่บ้าง เนื่องจากในช่วงสี่ห้าปีมานี้ แอรอน เอ็คฮาร์ท เขามักจะปรากฎตัวในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อยู่บ่อยๆ แต่คุณทราบหรือไม่ว่า นักแสดงหนุ่ม (แต่ไม่มากแล้ว) มากฝีมือผู้นี้คร่ำวอดอยู่ในวงการมาหลายปี เขาเริ่มบทบาทการแสดงด้วยนักแสดงนำในหนังฟอร์มเล็กที่ส่วนมากจะเป็นหนังรักโรแมนติก แต่ก็ประกบกับดาราระดับแม่เหล็กหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น แคเทอรีน ซีต้า โจนส์, นิโคล คิดแมน หรือเจนนิเฟอร์ อนิสตัน แต่บทบาทที่ทำให้เขาเป็นที่รูจักแบบสุดๆ จะมีอะไรบ้าง วันนี้โมโน 29 รวบรวมมาให้ดูกันเลยจ้า

 

1

 

1. ฮาร์วี่ย์ เดนท์ บุรุษสองหน้า ใน The Dark Knight

ตอนแรกที่รู้ว่าพ่อหนุ่มแอรอนจะเข้ามารับบทนี้ หลายๆ คนรู้สึกแคลงใจว่า เขาจะสามารถตีโจทย์ได้แตกหรือไม่ เพราะด้วยตัวหนังที่มีความหม่นตามแบบฉบับของคริสโตเฟอร์ โนแลน ทำให้บทของผู้ที่สิ้นศรัทธาในความดีอย่างบุรุษสองหน้า ฮาร์วี่ย์ เดนท์ ในภาคสองของไตรภาคแบทแมนในแบบฉบับของผู้กำกับคนนี้ กลายเป็นบทที่ค่อนข้างหนักหน่วง แต่ที่ไหนได้พอตัวภาพยนตร์ปล่อยออกมาเท่านั้น ทำให้ชื่อของเขาขึ้นแท่นเป็นนักแสดงมากฝีมืออีกคนของวงการเลยทีเดียว เพราะเขาตีบทได้แตกกระจาย เชื่อว่าแฟนๆที่เคยได้ดู คงจะจำเขาได้อย่างแน่นอน

 

LHFDavidAppleby_CS26_030815_0163.NEF

 

2. ประธานาธิบดีเบนจามิน แอชเชอร์ใน Olympus has Fallen และ London has Fallen

เรื่องนี้เขาประกบกับพระเอกนักบู๊จอมโหด เจอร์ราด บัตเลอร์ที่ดูแล้วไม่ผิดหวัง เพราะตัวเจอร์ราดเองก็เรียกได้ว่าปล่อยของจัดเต็มทุกเรื่อง ส่วนแอรอนเองก็แสดงได้อย่างไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน ยิ่งภาค London has Fallen แล้ว เหมือนทั้งเรื่องเล่นกันอยู่สองคน แม้จะไม่เปรี้ยงปร้างเท่าภาคแรก แต่ก็มันส์ได้ใจทีเดียวหล่ะ ตื่นเต้นอีกต่างหาก ภาคแรกจะเปรี้ยงปร้างแค่ไหน ไปพิสูจน์กันได้กับ

Olympus has Fallen ผ่าวิกฤตวินาศกรรมทำเนียบขาว
พุธที่ 27 มีนาคมนี้ 20.45 น.

และ “London has Fallen ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน
พฤหัสบดีที่ 28 มีนาคมนี้ 20.45 น.

 

3

 

3. ด็อกเตอร์จอช เคเยส ใน The Core

ภาพยนตร์แนวภัยพิบัติโลกแตกที่เกิดจากแกนโลกจะหยุดหมุน กลุ่มนักวิทยาศาสตร์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะหยุดหายนะครั้งนี้ ในเรื่องแอรอนรับบทเป็นจอช นักธรณีฟิสิกส์ที่เต็มไปด้วยกึ๋นและความฉลาด บทบาทของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นอีกเรื่องที่ทำให้เขาแจ้งเกิด เพราะเขาสามารถรับบทนักวิทยาศาสตร์ผู้ชาญฉลาดได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าตัวภาพยนตร์เองจะไม่ค่อยเป็นที่พูดถึง แต่เชื่อเถอะว่า มันจะทำให้คุณลุ้นได้ตลอดเรื่อง

 

4

 

4. เบน โลแกน ใน Erased หรือ The Expatriate

หนังแอ็คชั่น-ทริลเลอร์ม้ามืดนอกสายตา ที่ไปๆ มาๆ ผู้ชมต่างก็บอกว่ามันสนุก ที่จริงแค่เห็นหน้าของพระเอกแอรอน ก็น่าจะคุ้มแล้ว ประกอบด้วยเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้นได้ใจสุดๆ เลยทำให้เขากลายเป็นพระเอกมากฝีมืออีกคนที่สามารถเล่นได้แทบทุกบทบาท แฟนๆ หนังทริลเลอร์ห้ามพลาด

 

5

 

5. นิค เนเลอร์ ใน Thank You for Smoking

ถือเป็นภาพยนตร์ตลกเสียดสีที่เขาเล่นได้กวนแบบสุดๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนังที่ไม่ค่อยได้เห็นเขาในบทบาทตลกเสียดสีบ่อยนัก ยิ่งในช่วงหลังๆ เขามักจะรับบทในหนังแอ็คชั่นเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้ชื่อของเขาขึ้นมาอยู่ในระดับนักแสดงแถวหน้าของวงการด้วยฝึมือทางด้านการแสดงที่หาตัวจับได้ยาก แหมว่าตัวหนังเองจะทำรายได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่สำหรับตัวแอรอน เรียกได้ว่าแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว

 

 

6. นิค ใน No Reservations

หนังรักทำอาหาร ที่เขาได้ประกบนางเอก Catherine Zeta-Jones

พอเห็นรายชื่อภาพยนตร์ เชื่อว่าแฟนๆ คงจะร้อง .. อ๋อ กันเลยใช่มั้ยล่ะ ใครที่อยากจะสมัครเป็นแฟนคลับของนักแสดงชายมากฝีมือคนนี้ ต้องรีบไปหามาดูกันแล้วหล่ะ นอกจากเรื่องปังๆ 6 เรื่องนี้แล้ว เขายังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่ควรค่าแก่การหามาชม แถมปีนี้ถึงปีหน้า เขาก็ยังมีภาพยนตร์อีกสามเรื่องให้แฟนๆ รอดู แต่ถ้าหากใครอยากชมฝีมือการแสดงของเขาแบบรวดเร็วทันใจก็เปิดรอไว้เลยสำหรับ Olympus has Fallen ฝ่าวิกฤตวินาศกรรมทำเนียบขาว” และ “London has Fallen ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน” พุธที่ 27 และพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 20.45 น. ทางช่องโมโน 29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

 


Movie & Series Talk