คัดลอก URL แล้ว
7 สุดยอดผลงานของ Michael Bay

7 สุดยอดผลงานของ Michael Bay

ในวงการจอเงินเวลานี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อของเขาอย่างแน่นอน “ไมเคิล เบย์” ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อระเบิดภูเขา เผากระท่อมของวงการฮอลลิวู้ด เพราะภาพยนตร์ที่ผ่านมือเขา แน่นอนว่าจะต้องเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นตระการตา แม้บางครั้งมันจะเยอะเหลือเกิน แต่ก็เป็นที่ถูกใจแฟนหนังมาตลอด วันนี้โมโน 29 พามาดูผลงานเรื่องเยี่ยมที่ผ่านมือของไมเคิล เบย์ทั้งหมด 7 เรื่อง มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง

 

2

 

1. Bad Boy

ไม่แปลกใจเลยที่ไมเคิล เบย์จะได้ชื่อว่าผู้กำกับระเบิดภูเขาเผากระท่อม เพราะหนังเรื่องนี้ ซึ่งเป็นหนังเรื่องแรกที่เขากำกับก็ดุเด็ดเผ็ดมันส์แบบนั้นแล นอกจากจะแจ้งเกิดเขาในฐานะผู้กำกับแล้ว ยังแจ้งเกิด Will Smith ในฐานะนักแสดง หลังจากกำลังเป็นที่จับตามองจาก Men in Black และนับเป็นภาพยนตร์ตำรวจคู่หูสุดเกรียนเรื่องแรกๆอีกด้วย

 

7

 

2. The Rock

หนังเรื่องที่สองที่เขากำกับเรื่องนี้ กลายเป็นการตอกย้ำลายเซ็นของเขาเข้าไปใหญ่ แฟนๆหลายต่อหลายคนยกให้เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์อันดับหนึ่งที่กำกับโดยไมเคิล เบย์ ด้วยความที่แอิคชั่นเต็มรูปแบบ ต่างจากเรื่องแรกที่มีความตลกสอดแทรกแบบกวนๆ และได้ฌอห์น คอนเนอร์รี่ ที่ควบเก้าอี้ทั้งผู้อำนวยการสร้างและนักแสดงนำ รวมถึงนิโคลัส เคจ และเอ็ด แฮร์ริส ซึ่งแฟนหนังต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องนี้แหละทำให้ชื่อเสียงของผู้กำกับไมเคิล เบย์ได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว

 

1

 

3. Armageddon

ภาพยนตร์บุกตะลุยอวกาศของยุคแรกๆ เลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่ถูกปล่อยออกมาในปี 1998 ถึงแม้ดูเหมือนว่าขื่อของเจอร์รี่ บัคแฮมเมอร์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้าง จะเป็นที่พูดถึงมากกว่า แต่ก็ต้องยกเครดิตให้กับเบย์ที่เป็นผู้กำกับเช่นเดียวกัน รวมถึงลุงบรูซ วิลลิสที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังขึ้นหิ้งไปอีกเรื่องหนึ่งของวงการ ยังไม่รวมถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ที่จนถึงปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยม ส่วนไมเคิล เบย์เองนั้น นอกจากจะนั่งแท่นกำกับแล้ว ยังร่วมอำนวยการสร้าง และแสดงเป็นนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งในนาซ่าอีกด้วย

 

4

 

4. Pearl Harbor

ถือเป็นภาพยนตร์คลาสสิคขึ้นหิ้งอีกเรื่องหนึ่งก็ว่าได้ เพราะในหนังเรื่องนี้ประกอบไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ รวมถึงเรื่องราวความรักสามเส้า ที่ส่งให้นักแสดงทั้งสามคนดังเป็นพลุแตก นี่ยังไมรวมถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก เรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ครอบเครื่องจริงๆ

 

 

5. Transformers

งานรีเมคการ์ตูนเรื่องนี้ดูจะเป็นเหมือนตราสินค้าประจำตัวของเบย์ไปเสียแล้ว เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึงทรานสฟอร์เมอร์ ทุกคนจะนึกถึงไมเคิล เบย์มาก่อนเสมอ แถมเรื่องราวในภาพยนตร์ก็สามารถเข้าถึงคนได้ทุกเพศทุกวัย เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นตามแบบฉบับของเขา และหุ่นยนต์ที่ทำได้เหมือนจริง นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ครบรสและดูได้ทั้งครอบครัวจริงๆ และดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะส่งให้นางเอกของเรื่อง เมแกน ฟอกซ์ดังเป็นพลุแตกไปเลย

 

 

6. The Island

แม้จะค่อนข้างได้รับคำวิจารณ์ด้านลบมาไม่น้อย แต่ The Island ก็เป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ดูสนุก และเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ ที่ชวนติดตาม รวมถึงนักแสดงอย่าง Ewan McGregor และ Scarlett Johansson แต่เมื่อรวมทุกอย่างในภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าด้วยกันแล้ว The Island ก็ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

 

 

7. Pain & Gain ไม่เจ็บ ไม่รวย (2013)

ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริงที่สุดจะเหลือเชื่อของสามครูฝึกส่วนตัวแห่งรัฐไมอามี สหรัฐอเมริกา ที่เกิดขึ้นในช่วงทศตวรรษ 1990 2 นักเล่นกล้าม ที่เป็นคนชนชั้นล่าง จนเขาเกิดไอเดียประหลาดๆขึ้นมา คือการลักพาตัว เรียกค่าไถ่ จากคนที่รวยที่สุดใน ฟลอริด้า แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงโผล่มา เมื่อพวกเขาจะต้องกลายเป็นไปเกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรม นำแสดงโดย Mark Wahlberg และ Dwayne Johnson หรือ The Rock นั่นเอง

 

 

อ่ะแถมให้ เป็นทีวีซีรีส์ ชื่อเรื่องว่า The Last Ship ฐานทัพสุดท้าย เชื้อร้ายถล่มโลก

แม้จะไม่ใช่ผลงานกำกับของ ไมเคิล เบย์ แต่ด้วยฝีมือการกุมบังเหียนในฐานะผู้อำนวยการสร้างของเขา ก็ทำให้เนื้อหาและบรรยากาศของหนังเรื่องนี้ ไม่ต่างจากหนังที่เขากำกับหรืออำนวยการสร้างอย่าง Teenage Mutant Ninja Turtles และ Project Almanac เลย

 

 

เรียกได้ว่าไมเคิล เบย์ จัดเต็มทุกเรื่องเลยทีเดียว พิสูจน์กันได้กับภาพยนตร์ตลอดทั้งเดือนนี้อย่าง…

“Transformers มหาวิบัติจักรกลถล่มจักรวาล ในวันจันทร์ที่ 21 เวลา 18.20 น.

“The Island แหกระห่ำแผนคนเหนือคน” ในวันอังคารที่ 22 เวลา 18.20 น.

“Teenage Mutant Ninja Turtles เต่านินจา” ในวันพุธที่ 23 เวลา 18.20 น.

Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadow เต่านินจา จากเงาสู่ฮีโร่ ในวันพฤหัสบดีที่ 24 เวลา 18.20 น.

“Project Almanac กล้า ซ่าส์ ท้าเวลา” ในวันศุกร์ที่ 25 เวลา 18.00 น.

“Transformers: Dark of the Moon ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 3” ในวันเสาร์ที่ 26 เวลา 18.20 น.

และ “Transformers: Age of Extinction ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4: มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์” ในวันอาทิตย์ที่ 27 เวลา 18.20 น.

มกราคมนี้ ทางช่อง MONO29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

 


Movie & Series Talk