คัดลอก URL แล้ว
อะไรคือ Lycan อะไรคือ Werewolf … แล้วใครแซ่บกว่ากัน?!

อะไรคือ Lycan อะไรคือ Werewolf … แล้วใครแซ่บกว่ากัน?!

เชื่อว่าหลายๆ คนที่เป็นแฟนภาพยนตร์ “Underworld” คงจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดีกับมนุษย์หมาป่าที่มีนามว่า Lycan ซึ่งไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าใด พวกเขาก็ยังคงเป็นคู่ปรับตลอดกาลของเหล่าแวมไพร์ ในภาค 4 และ 5 อย่าง Underworld: Awakening สงครามโค่นพันธุ์อสูร กำเนิดใหม่ราชินีแวมไพร์” และ “Underworld: Blood Wars มหาสงครามล้างพันธุ์อสูร” นี้ คุณจะได้รับชมจุดเริ่มต้นของสงครามอันยาวนานระหว่างสองเผ่าพันธุ์ที่แน่นอนว่า ต้องมีจุดเริ่มต้นที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่เราจะไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า มนุษย์หมาป่าที่เราคุ้นหูกันอย่าง แวร์วูลฟ์ กับมนุษย์หมาป่าไลแคนที่โผล่มาใน เรื่อง Underworld นั้น ใช่แก๊งค์เดียวกันหรือเปล่า?

 

 

มีแฟนๆ ภาพยนตร์หลายๆ คน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เกิดมานี่ก็เพิ่งจะเคยได้ยินชื่อ “ไลแคน” ก็ตอนที่มาดู Underworld นี่แหละ ซึ่งตามตำนานก็เชียนไว้ไม่ชัดเจนว่า สรุปแล้ว แวร์วูลฟ์กับไลแคนนี่เป็นพี่น้องคลานตามกันมาหรือไม่ แต่หากดูๆ ไปแล้ว เราก็พอจะแยกความแตกต่างได้ประมาณนี้

Werewolf vs Lycan

อันที่จริงถ้าจะว่าไปแล้ว แวร์วูลฟ์ก็มีหลายๆ อย่างที่แตกต่างไปจากไลแคน เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

 

1. ตามตำนานบอกว่า แวร์วูลฟ์นั้นจะเพิ่มจำนวนโดยการกัด คือหากใครถูกกัด ก็จะกลายเป็นแวร์วูลฟ์ หรือติดต่อทางน้ำลายนั่นเอง (นึกว่าติดหวัด) แต่ถ้าหากเป็นไลแคนนั้นจะเป็นมาทางสายเลือด หากถูกกัด ต้องเป็นการกัดจากสายเลือดแท้เท่านั้นจึงจะกลายเป็นไลแคน แต่บางตำนานก็บอกว่า ไลแคนเป็นสัตว์ที่ถูกคำสาปให้กลายเป็นมนุษย์หมาป่า

2. แวร์วูลฟ์จะกลายร่างในวันพระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น ยามเมื่อแสงจันทร์สาดส่อง (เอิ่ม…) ส่วนไลแคนสามารถกลายร่างได้ทุกครั้งอย่างที่ต้องการเลย (ประมาณว่า..สั่งได้ตามใจเลยล่ะ)

 

3

5

 

3. เมื่อกลายร่าง แวร์วูลฟ์จะทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า และไม่มีความทรงจำตอนเป็นมนุษย์เหลืออยู่เลย ผิดกับไลแคนที่ยังคงมีความนึกคิดเหมือนมนุษย์ทุกอย่าง เพียงแต่เปลี่ยนร่างไปเป็นมนุษย์หมาป่าเท่านั้น พวกเขาจึงควบคุมตัวเองได้ดี และยังคงฉลาดเหมือนมนุษย์นั่นเอง

4. ทั้งแวร์วูลฟ์และไลแคนต่างก็แพ้เงิน แต่เงินนั้นสามารถฆ่าแวร์วูลฟ์ได้ทันที ผิดกับไลแคน หากใครจำได้ว่า เมื่อเหล่าไลแคนถูกยิงด้วยกระสุนเงิน พวกเขายังคงเดินออกมาอย่างชิวๆ สบายๆ

 

4

 

5. แวร์วูลฟ์นั้นแข็งแรงและตัวใหญ่กว่าไลแคนเกือบสองเท่า แต่ถึงอย่างนั้นไลแคนนั้นว่องไวกว่าแวร์วูลฟ์ (กินกันไม่ลงนะ)

6. ลองสังเกตดู ส่วนใหญ่แล้ว แวร์วูลฟ์จะสวมบทเป็น “ผู้ล่า” ส่วนไลแคนนั้น มักจะเป็น “ผู้ถูกล่า” เสมอๆ โดยเฉพาะในภาค 3 ของ Underworld พวกเขาตกเป็นทาสของแวมไพร์เลยทีเดียว

 

 

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ สรุปได้ว่า จริงๆ แล้ว แวร์วูลฟ์และไลแคนก็คือมนุษย์หมาป่าสายพันธุ์เดียวกันนั่นแหละ เพียงแต่แตกต่างกันไปตามแต่ละความเชื่อ แต่มีคนบอกว่า ที่จริงแล้ว แวร์วูลฟ์นั้นมีอยู่จริงบนโลกนี้ด้วยนะจะบอกให้.. อันนี้ก็ต้องใช้วิจารณญาณแล้วล่ะจ้า

จะทีมใครก็ห้ามพลาดกับภาค 4 ของ Underworld อย่าง Underworld: Awakening สงครามโค่นพันธุ์อสูร กำเนิดใหม่ราชินีแวมไพร์” และครั้งแรกบนฟรีทีวีไทย (Premium Blockbuster Thailand Premiere) ของภาคจบอย่างภาค 5 “Underworld: Blood Wars มหาสงครามล้างพันธุ์อสูร” ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ เวลา 18:00 น. และวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมนี้ เวลา 19:00 น. ทางช่อง MONO29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

 


Movie & Series Talk