คัดลอก URL แล้ว
หนังคุณภาพกับฉากงามๆ ชวนดู The Great Gatsby กับ 6 ข้อคิดดีๆ

หนังคุณภาพกับฉากงามๆ ชวนดู The Great Gatsby กับ 6 ข้อคิดดีๆ

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน เวลา 15:00 น. โมโน 29 ขอเชิญท่านพบกับ ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่มาจากนิยายชวนฝันของ F. Scott Fitzgerald ใน “The Great Gatsby รักเธอ..สุดที่รัก” นำแสดงโดยดาราหนุ่มมากความสามารถ ลีโอนาร์โด ดิคราปริโอ ร่วมด้วย โทบี้ แม็คไกร์ว เจ้าของบทบาท Spider Man ทั้งสามภาค และภาพยนตร์ขวัญใจนักวิจารณ์ Seabiscuit โดยได้ผู้กำกับฝีมือเยี่ยม บาส เลอมัน ที่มีผลงานการกำกับภาพยนตร์เพลงไม่ว่าจะเป็น โรมิโอ แอนด์ จูเลียต, มูแลง รูจ หรือหนังรักโรแมนติก ออสเตรเลีย

เดอะเกรท แกรสบี้บอกเล่าเรื่องราวของ “นิค คาราเวย์” ชายหนุ่มผู้เดินทางตามหาความฝันจากมิสเวตส์จนถึงนิวยอร์ก ซิตี้ จนกระทั่งเขาได้มารู้จักกับมหาเศรษฐีผู้รวยล้นฟ้า “เจย์ แกรสบี้” ชีวิตของนิกก็ได้เข้าไปสู่วังวนแห่งความโศกเศร้า ผิดหวัง และตามมาด้วยหายนะที่ยากจะหลีกเลี่ยง

นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์แล้ว  ยังได้รับคำชมเกี่ยวกับความสวยงามอลังการของภาพ และฉากภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่งผู้กำกีบ บาส เลอมันถือเป็นมือฉมังในการทำภาพยนตร์เพลงที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว เรามาดูกันว่า มีอะไรบ้าง

คะแนนจาก IMDB 7.3 คะแนน

6 ข้อคิดดีๆ จากการชมภาพยนตร์ The Great Gatsby

71 เงินไม่สามารถซื้อความรักหรือเพื่อนแท้ให้เราได้

ไม่ว่าจะเป็นการที่แกรสบี้จัดปาร์ตี้เพื่อเลี้ยงผู้คนเจ้าสำราญในนิยอร์กอยู่บ่อยๆ หรือการที่เขาตั้งใจที่จะชนะใจเดซี่ด้วยทรัพย์สินเงินทอง แต่ที่สุดแล้ว เขาก็ล้มเหลวในทุกๆ ทาง เพราะทอมนั้นบอกความลับที่ดำมืดในอดีตของเขาแก่เดซี่ ไม่ว่าจะเป็นการที่เขาร่ำรวยด้วยวิธีที่ผิดกฎหมาย ยิ่งไปกว่านั้น ในงานฝังศพของเขา ก็ไม่มีเพื่อนคนใดที่มาร่วมไว้อาลัยให้กับเขาเลย นอกจากนิก…

2 ความมุ่งมั่นเป็นสิ่งที่ดี แต่ความมุ่งมั่นที่เต็มไปด้วยความดื้อด้าน มักไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป

ความสัมพันธ์ระหว่างแกรสบี้และเดซี่ดำเนินไปอย่างลับๆ จนกระทั่งทอมจับได้ เพราะแกรสบี้นั้นแอบมองเดซี่อย่างเปิดเผย ถ้าแกรสบี้ไม่เปิดเผยความต้องการของตนเองอย่างออกนอกหน้า ทั้งเขาและเดซี่ก็ยังคงสามารถทำตามแผนที่วางไว้ได้

ในขณะเดียวกัน ความมุ่งมั่นจนกลายเป็นความมุทะลุของทอม เมื่อมันอยู่ในระดับที่ควบคุมไม่ได้ ก็ทำให้ส่งผลที่ร้ายแรง มันทำให้อารมณ์ของเขาพลุ่งพล่านจนยากแก่การควบคุมและจบลงความรุนแรง จนทำให้เขาตบชู้รักของเขา ในขณะที่เธอกำลังหยอกล้อเขาเล่นเท่านั้นเอง

10

3 มันไม่ใช่เรื่องง่าย ในการที่จะทิ้งอดีตของเราไว้ข้างหลัง

หนังสือและภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการจะบอกเราเช่นนั้น อดีตที่เลวร้ายและซับซ้อน มันไม่ใช่เรื่องง่ายในการที่จะปิดบังหรือซ่อนมันไว้ข้างหลัง เหมือนกับแกรสบี้ที่จะพยายามจะลบชื่อเสีย(ง)ของเขาในการที่เขาเคยเป็นนักค้าสุราผิดกฎหมาย แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร มันก็คอยตามหลอกหลอนเขาอยู่ดี

ในขณะที่เรากำลังสุขสำราญกับปัจจุบัน สิ่งที่เราเคยทำในอดีตก็กลับมาทำร้ายเราได้เสมอ

4 อย่าคอยแต่มัววิจารณ์ผู้อื่น

เหมือนกับนิคที่ไม่เคยที่จะตั้งแง่หรือวิพากษ์วิจารณ์ใคร นอกจากตัวของเขาเอง เราจะได้เห็นว่านิคนั้นเต็มไปด้วยความเห็นใจและรู้สึกสงสารในความเป็นแกรสบี้ การที่เขาเปิดใจทำให้เขาเข้าใจทุกคนรอบๆ ตัวเขา และนั่นก็เป็นเสมือนเกราะป้องกันตัวเขาจากความล้มเหลว และความโศกเศร้า

3

5 ความสวยไม่คงที่ ความดีสิคงทน

ในวินาทีที่มีการแนะนำเดซี่ เธอดูเหมือนกับคนสวยในการ์ตูนล้อเลียนมากกว่าที่จะเป็นผู้หญิงสวยในชีวิตจริง เธอทั้งส่งสายตาและทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเอาชนะใจแกรสบี้ให้ได้ แต่สุดท้ายก็จากเขาไปในช่วงเวลาที่เขาหมดสิ้นทุกอย่าง

6 การทึกทักเอาเอง บางครั้งก็อาจนำผลที่ไม่คาดคิดมาให้

หนังสือและภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มจากความเสียใจจนกลายเป็นโศกนาฎกรรม เหตุการณ์หลายๆ อย่างเกิดจากการสรุปที่ปราศจากข้อเท็จจริงจนนำไปสู่การเข้าใจผิด เหมือนเหตุการณ์ที่จอร์จพบว่าภรรยาของเขาถูกรถชนจนเสียชีวิต เขาก็คิดว่าแกรสบี้เป็นคนขับรถชนภรรยาของเขาและต้องการที่จะแก้แค้น ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว แกรสบี้นั้นรับผิดแทนเดซี่ จะเห็นได้ว่า การทึกทักหรือสรุปเอาเองนั้น บางครั้งก็นำไปสู่การสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นกัน

4

ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ซ่อนอยู่มากมาย แถมด้วยความพิถีพิถันเรื่องของบท ภาพ ฉาก และเครื่องแต่งกาย หากผู้ชมท่านใดที่เป็นแฟนของพ่อหนุ่มลีโอหรือไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือนวนิยายอยู่แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการชมอยู่หน้าจอทีวีในวันวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

อย่าลืมติดตาม “The Great Gatsby รัเกเธอ..สุดที่รัก” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 15:00 น.เป็นต้นไป ที่ช่องโมโน 29 ที่เดียวจ้า


Movie & Series Talk