คัดลอก URL แล้ว
5 อันดับฉากปังทะลุจอที่ต้องดูใน Mission: Impossible – Ghost Protocol

5 อันดับฉากปังทะลุจอที่ต้องดูใน Mission: Impossible – Ghost Protocol

พฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 11.25 น. แฟนๆ พระเอกตลอดกาล ทอม ครูซ ห้ามพลาดกับแฟรนไชส์หนังภาคต่อที่ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในชีวิตของเขา (694 ล้านดอลล่าร์) กับ “Mission: Impossible – Ghost Protocol ปฏิบัติการไร้เงา” ซึ่งเขาอำนวยการสร้างร่วมกับมือฉมังของวงการอย่าง “J.J.Abrams” จาก Starwar Episode VII” และ “Star Trek Beyond”

 

3

 

นอกจากพระเอก ทอม ครูซ ที่ขาดไม่ได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ยังมีนักแสดงที่มาร่วมสร้างสีสันอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไซมอนด์ เพกส์ กับบทเบนจี้ เจ้าหน้าที่เทคนิคคอมพิวเตอร์สุดกวน, พอลล่า แพตตัน ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าเธอกับภาพยนตร์ “Deja Vu และบทผู้ช่วยอัยการสาวจากทีวีซีรีส์ชื่อดัง “Law and Order: Special Victim Unit”จอช ฮอลโลเวย์ จากซีรีส์ผจญภัยสุดฮิต “Lost”, เจเรมี เรนเนอร์ จาก “The Avenger” และ “The Bourne Legacy” และWind River” มาร่วมแสดงอีกด้วย แต่ระหว่างรอให้ถึงวันนั้น เรามาดูฉากเด็ดเรียกน้ำย่อยกันก่อนดีกว่า

 

อันดับ 5 ฉากไล่ล่าคนร้ายในลานจอดรถอัตโนมัติ

 

Michael Nyqvist plays Hendricks (upper) and Tom Cruise plays Ethan Hunt (jumping) in MISSION: IMPOSSIBLE – GHOST PROTOCOL, from Paramount Pictures and Skydance Productions.

 

ดูจะเป็นฉากที่มีสถานที่ที่ออกจะแปลกไปเล็กน้อยในการถ่ายทำฉากแอ็คชั่น แต่ถึงอย่างนั้น ก็ให้ความทึ่งไม่แพ้กับฉากอื่นๆ แถมอีธานพระเอกของเรายังโดนเล่นงานซะอ่วมในฉากนี้ ยังไม่รวมถึงการพังรถไปไม่น้อยกว่าสามคันในการถ่ายทำ ทีมงานแอบบอกว่า ฉากนี้ถ่ายทำได้ยากพอดู และถือเป็นฉากที่เรียกได้ว่า “บ้า” ฉากหนึ่งในเรื่องนี้เลยทีเดียว

 

อันดับ 4 ฉากไล่ล่ากลางพายุทราย

 

1

 

เป็นฉากที่อีธานต้องไล่ล่าผู้ร้ายกลางพายุทรายที่พัดกระหน่ำในดูไบ เรียกได้ว่าเป็นฉากที่ถ่ายทำยากอีกฉากหนึ่ง เพราะต้องมีการสร้างพายุทรายจำลองขึ้น แม้จะเป็นฉากที่ดูแล้วแอบอึดอัด (เพราะมองไม่เห็นอะไรเลย นอกจากทราย) ทรมานใจเบาๆ แต่ก็เป็นฉากที่น่าดูอีกฉากหนึ่งในเรื่อง

 

อันดับ 3 ฉากลอบเข้าไปที่พระราชวังเคมลิน รัสเซีย

 

9

 

ถือเป็นฉากหนึ่งที่ต้องยกเครดิตให้คนที่คิดฉากนี้เลยเพราะเป็นฉากที่ทำให้คนดูตื่นเต้นไม่เบาเลย ซึ่งในฉากนี้ อีธานร่วมกับเบนจี้ ผู้ช่วยสุดกวนของเขา ต้องลักลอบเข้าไปขโมยข้อมูลในพระราชวังเคมลิน สถานที่ที่ได้ชื่อว่ามีการป้องกันแน่นหนาที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ถึงแม้ว่าฉากนี้จะไม่ได้มีฉากบู้ให้ตื่นตาตื่นใจ แต่วิธีการเข้าไปขโมยข้อมูลนั้นสุดแสนจะครีเอท การันตีเลยว่าหากคุณดูฉากนี้แล้ว จะต้องร้องออกมาว่า “คิดได้ไง(ฟร่ะ)”

 

อันดับที่ 2 ฉากหนีออกจากคุกที่รัสเซีย

 

4

 

ถือเป็นฉากที่สร้างสีสันได้อย่างดีเลยทีเดียว ผสมกับมุกตลกสไตล์เจ เจ อบรัม ที่ทำให้ฉากหลบหนีออกจากคุกนี้ดูน่าทึ่ง บวกกับการแสดงลีลายิมนาสติกของพระเอกอีธาน ฮันท์ที่เรียกได้ว่า น่าประทับใจ รวมถึงความกวนประสาทของเบนจี้ ถือเป็นฉากหนึ่งที่ต้องติดตามใน Mission Impossible ภาคนี้

 

อันดับ 1 ฉากปีนตึกที่สูงที่สุดในโลก ดูไบ

 

2011?12?16?????TOHO???????????????

 

มาถึงฉากสุดท้าย ที่บอกเลยว่า ใครไม่ดูถือว่าพลาดมาก เพราะเป็นฉากที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้นับตั้งแต่เปิดตัวมา เป็นฉากที่พระเอกทอม ครูซ ลงทุนปีนตึกที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลกตึกหนึ่งในดูไบ ถึงแม้ว่า จะมีการใช้ CG เพื่อช่วยในการถ่ายทำ แต่เชื่อหรือไม่ว่า ทอม ครูซ เขาได้ปีนขึ้นไปบนตึกระฟ้านั่นจริง แถมยังเล่นเอง วิ่งเอง บินเอง ขอบอกว่า “ต้องห้ามพลาด” ฉากนี้ด้วยประการทั้งปวง

เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีฉากแอ็คชั่นให้ตื่นเต้นได้ตลอดเวลา สำหรับภาค 4 ของ Mission Impossible ที่มีมุกตลกร้ายให้ได้หัวเราะกันตลอด นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้เท่านั้น ส่วนเรื่องเต็มๆ ต้องติดตามชมได้ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 11.25 น. เป็นต้นไป ทางช่องโมโน 29 ที่เดียวเท่านั้นจ้า

 


Movie & Series Talk