คัดลอก URL แล้ว
5 เรื่องน่ารู้ ทำไมต้องดู Tron: Legacy

5 เรื่องน่ารู้ ทำไมต้องดู Tron: Legacy

วันอังคารที่ 11 เมษายนนี้ ช่องโมโน 29 ขอเชิญท่านพบกับภาพยนตร์ไซไฟสุดล้ำจากวอล์ท ดีสนีย์ ปี 2010 “Tron Legacy ล่าข้ามโลกอนาคต” แฟรนไชส์ภาคต่อของภาพยนตร์ชื่อเดียวกันจากปี 1982 ภาคต่อที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม เรื่องราวของชายหนุ่มที่พยายามตามหาพ่อของเขาที่หายตัวไปในโลกดิจิตอล ในโลกแห่งนี้เขาต้องเอาตัวรอดจากอันตรายมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น เขายังพบกับพันธมิตรที่ตัวเขาเองก็คาดไม่ถึง

 

tron_legacy_2010_10

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวเป็นอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกาในปี 2010 เลยทีเดียวเชียวนะ แถมยังได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีเยี่ยมในด้านเทคนิคการถ่ายทำและการออแบบฉากโดยใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิค (ต้องยอมรับว่าฉากเขาสวยอย่างโฆษณาจริงๆ) นอกจากนี้ยังเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาลำดับเสียงยอดเยี่ยมอีกด้วย

เมื่อพูดถึงภาพยนตร์เรื่อง Tron: Legacy สิ่งที่จะลืมเสียไม่ได้ก็คือคอมพิวเตอร์กราฟฟิศอันตระการตาในโลกของ “The Grid” หรือโลกเสมือนจริงที่เป็นเหมือนแกนหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณทราบหรือไม่ว่า ในโลกแห่งนี้มีเรื่องราวซ่อนอยู่มากมาย

 

tron_legacy_characters-1920x1080

 

คุณรู้หรือไม่

1 เทคนิค 3D ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้มีการนำเทคนิคการถ่ายทำมาจากภาพยนตร์ชื่อดัง “Avatar” ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน

2 โลกเสมือนจริงนั้นถูกออกแบบโดยทีมงานจากหลายๆ ส่วนด้วยกันตั้งแต่ กราฟฟิคดีไชน์เนอร์ นักออกแบบตกแต่งภายใน รวมถึงวิศวกร ทั้งเรื่องใช้เวลาการถ่ายทำประมาณ 60 วัน แต่ทีมงานใช้เวลากับการออกแบบฉากและทำ CG ถึง 63 สัปดาห์ (ปีกว่าๆ เอ๊ง)

3 ส่วนพาหนะที่เห็นในภาพยนตร์นั้น ไม่ว่าจะเป็นแบบสองล้อหรือสี่ล้อ ได้ถูกออกแบบโดยอดีตวิศวกรจากบริษัทรถชื่อดังของเยอรมัน คือ โฟล์กสวาเกน ที่ตัวเขาเองถึงกับส่ายศีรษะและบอกว่า “ให้ไปออกแบบเครื่องบินเจ็ท ยังจะง่ายเสียกว่า”

 

Sam-Flynn-2-Tron-Legacy-Wallpaper

 

4 มอเตอร์ไซค์สองล้อแบบในภาพยนตร์นั้น มีอยู่จริง และคุณสามารถเป็นเจ้าของมันได้ในราคา สองล้านบาท

5 แม้แต่เครื่องแต่งกายที่คุณเห็นในภาพยนตร์ก็มาจากเวทีแฟชั่นระดับโลกในหลายๆ เวที ชุดเรืองแสงในเรื่องนั้นทำมาจากแผ่นเรืองแสงอิเล็คทรอนิกส์และทอมาจากเส้นใยพอลิเมอร์ที่มีความยืดหยุ่นสูง แต่ถึงอย่างนั้นนักแสดงได้แอบบ่นว่า “ของจริงนั้น หนักมากเลยทีเดียว”

นี่เป็นแค่การเรียกน้ำย่อยเท่านั้น หากใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟล้ำยุคแล้วล่ะก็ คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ติตตามชม “Tron: Legacy ล่าข้ามอนาคต” ได้
ทางช่องโมโน 29


Movie & Series Talk