คัดลอก URL แล้ว
6 เรื่องแปลกที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ “เชอร์ล็อค โฮล์มส์”

6 เรื่องแปลกที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ “เชอร์ล็อค โฮล์มส์”

เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 23.00 น. ตลอดเดือนสิงหาคม โมโน 29 ขอเชิญท่านพบกับซีรีส์ดัง “Sherlock สุภาพบุรุษยอดนักสืบ ปี 1” จากปลายปากกาของเซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยล์” (Sir Arthur Conan Doyle)  แต่ก่อนจะไปดูกันว่าพวกเขาจะใช้ไหวพริบเอาตัวรอดและไขคดีอย่างไรบ้าง มาดู 6 เรื่องราวแปลกๆ เกี่ยวกับเชอร์ล็อค โฮล์มส์กันเถอะ

 

 

1. รู้หรือไม่ว่า เชอร์ล็อค โฮล์มส์ผู้นี้มีไอคิวสูงถึง 190

มากกว่าไอสไตน์เสียอีกนะ (ไอสไตน์มีไอคิวที่ 160) ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาจะฉลาดขนาดนั้น ขณะที่คนธรรมดามีไอคิวอยู่ที่ประมาณ 90-110 เท่านั้นเอง คนที่มี 130 ขึ้นไปนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะแล้วหล่ะ

2. เชอร์ล็อค โฮล์มส์ไม่เคยรู้ว่าโลกหมุนรอบดวงอาทิตย์

งงมั้ยละ แม้แต่วัตสันเองก็งงเช่นกันเมื่อเขารู้เรื่องนี้จากปากของโฮล์มเอง

 

 

3. เชอร์ล็อค โฮล์มส์เป็นตัวละครที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติสาขาเคมีจากสมาคมนักเคมีในปี 2002

แบบว่า..รางวัลจริงๆ เลยนะ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใครเป็นคนที่ไปรับรางวัลให้เขา

4. มีคนที่ชื่อ “เชอร์ล็อค โฮล์มส์” อยู่จริงๆ บนโลกนี้

ประมาณ 34 คนในสหรัฐอเมริกา และ 9 คนในอังกฤษ

 

 

5. ทำไมเซอร์ “อาเธอร์ โคแนน-ดอยล์” ตั้งชื่อให้เขาว่า “เชอร์ล็อค”

อันที่จริง เขาก็ไม่ได้บอกเหตุผลจริงๆ ไว้ซะทีเดียว แต่เดิมทีเขาจะตั้งชื่อให้ว่า “เชอร์รินฟอร์ด (Sherrinford)” แต่ภรรยาของเซอร์โคแนน-ดอยล์ไม่ค่อยถูกใจชื่อนี้ ท่านเซอร์เลยตั้งให้ใหม่ โดยใช้ชื่อของนักกีฬาคริกเก็ตสองคนมารวมกันซะเลย คือ Joseph (Frank) Shacklock กับ Mordecai Sherwin ก็จะได้เป็น SHER(win)(Shack)LOCK แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคริกเก็ตน่ะเหรอ? ก็เพราะเซอร์โคแนน-ดอยล์เป็นนักกีฬาคริกเก็ตยังไงล่ะ!

6. ทั้งเวอร์ชั่นหนังและซีรีส์มีฉายที่ MONO29

เชอร์ล็อค โฮล์มส์เป็นตัวละครที่มีสีสันและความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ก่อนที่จะมาถึงภาพยนตร์ไตรภาคที่กำกับโดย Guy Ritchie (จาก King Arthur: Legend of the Sword และ The Man from U.N.C.L.E.) นำแสดงโดยพระเอกจอมกะล่อนแห่งยุค Robert Downey Jr. (จาก Air America, Chaplin, Natural Born Killers, The Singing Detective, Kiss Kiss Bang Bang, The Shaggy Dog และ Iron Man) ในบท “เชอร์ล็อค โฮล์มส์” นักสืบผู้เต็มไปด้วยไหวพริบ ที่มาพร้อมกับคู่หู Jude Law (จาก A.I. Artificial Intelligence, Alfie, Closer, Gattaca, The Aviator, Road to Perdition, Sky Captain and the World of Tomorrow, Cold Mountain, The Talented Mr. Ripley และ The Man from U.N.C.L.E.) ในบท “หมอวัตสัน” ร่วมด้วย Rachel McAdams (จาก  Mean Girls, The Notebook, Red Eye, Midnight in Paris, About Time, Doctor Strange และ Disobedience) เชอร์ล็อค โฮล์มส์ก็เคยถูกสร้างมาก่อนหน้านี้หลายครั้งและมีนักแสดงมากมายเข้ามารับบทนี้เฉพาะเวอร์ชั่นหนังมาก่อนแล้วถึง 7 คน ถือเป็นตัวละครที่คลาสสิคและมีประวัติอันยาวนานเลยล่ะ รวมถึงเวอร์ชั่นซีรีส์ล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า Sherlock ซึ่งรับบทโดย Benedict Cumberbatch ด้วย

 

 

ห้ามพลาดซีรีส์ “Sherlock สุภาพบุรุษยอดนักสืบ ปี 1”

วันพฤหัสบดีที่ 2, 9, 16 สิงหาคมนี้ เวลาดี 23.00 น. โมโน 29 ขอเชิญท่านพบกับซีรีส์ดัง


Movie & Series Talk