คัดลอก URL แล้ว
บู๊แหลกแหกทำเนียบ!! พาชมทำเนียบก่อนถูกยึด ใน White House Down และ Olympus Has Fallen

บู๊แหลกแหกทำเนียบ!! พาชมทำเนียบก่อนถูกยึด ใน White House Down และ Olympus Has Fallen

พบกับภาพยนตร์สุดระทึก ผลงานการกำกับของ โรแลน เอมเมอร์ริช (Roland Emmerich) เจ้าพ่อจอมทำลายโลกจาก ID4, The Day after Tomorrow, 10,000 BC, 2012 ที่จะทำให้คุณนั่งไม่ติดเก้าอี้ วันอังคารที่ 25 มิถุนายนนี้ เวลา 18:15 น. โมโน 29 ขอเสนอ “White House Down วินาทียึดโลก” เรื่องราวของเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง จอห์น เคล (Channing Tatum) เพิ่งถูกตอบปฏิเสธจากงานในฝันกับหน่วยสืบราชการลับที่จะได้คุ้มครองประธานาธิบดี เจมส์ ซอว์เยอร์ (Jamie Foxx) ด้วยความที่ไม่อยากจะทำให้ลูกสาวตัวน้อยของเขาผิดหวังกับข่าวนี้ เขาก็เลยพาเธอทัวร์ทำเนียบขาว แต่ตอนนั้นเองที่ทำเนียบขาวโดนยึดโดยกองกำลังกึ่งทหารติดอาวุธ เมื่อรัฐบาลกำลังพบกับความโกลาหลและเวลาเหลือน้อยเต็มทน เป็นหน้าที่ของเคลที่จะต้องช่วยลูกสาว ประธานาธิบดี และประเทศของตัวเองให้ได้

 

 

สถานที่ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งโลกเสรีอย่างทำเนียบขาว เป็นอาคารที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน เรามาดูกันดีกว่าว่า อาคารที่ยิ่งใหญ่หลังนี้ มีเรื่องราวอะไรบ้าง??

 

 

คุณรู้หรือไม่? .. 

ทำเนียบขาวนั้น ประกอบด้วย ห้อง 132 ห้อง ห้องน้ำ 35 ห้อง ประตู 412 บาน เตาผิง 28 เตา บันได 8 แห่ง และลิฟต์ 3 ตัว

นอกจากนี้ยังรวมถึง สนามเทนนิส ทางสำหรับวิ่งออกกำลังกาย ห้องบิลเลียด สระว่ายน้ำ และลานโยนโบว์ลิ่ง

คุณรู้หรือไม่? – สมัยก่อนทำเนียบขาวถูกเรียกว่า “ทำเนียบประธานาธิบดี”

คุณรู้หรือไม่? – แต่ละวัน จะมีผู้เข้าเยี่ยมชมทำเนียบขาวที่ประมาณ 6,000 คน และในทุกๆ ปีจะมีผู้มาเยือนสถานที่แห่งนี้ประมาณ 1,500,000 คน

คุณรู้หรือไม่? – ว่าสถานที่แห่งนี้มีส่วนที่เรียกว่า PEOC (พีออค) หรือศูนย์ควบคุมสภานการณ์ฉุกเฉิน มีลักษณะเป็นบังเกอร์ กำแพงคอนกรีตเสริมเหล็กหนา 10 ฟุต อยู่บริเวณใต้ดินทางดด้านปีกทางตะวันออก (The east wing)

คุณรู้หรือไม่? – ทำเนียบขาวจะได้รับจดหมายประมาณ 65,000 ฉบับต่ออาทิตย์ (แต่มีประมาณ 10 ฉบับเท่านั้นที่ถึงมือประธานาธิบดี) โทรศัพท์เข้า-ออกประมาณ 2,500-3,500 สายต่อวัน และอีเมล์ประมาณ 100,000 ฉบับต่อวัน

คุณรู้หรือไม่? – ว่ากันว่า ทำเนียบขาวนี้มีระบบเลเซอร์ลับที่ทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับผู้บุกรุกซ่อนอยู่ และยังมีปืนต่อสู้อากาศยานอยู่บนสุดของหลังคาอีกด้วย

คุณรู้หรือไม่? – กองทัพอังกฤษเคยเผาทำเนียบขาวเมื่อปี 1814 เนื่องจากเหตุสงครามในช่วงปี 1812

คุณรู้หรือไม่? – ในปีกทางด้านตะวันตก (The west wing) ซึ่งเป็นที่ทำงานหลักของประธานาธิบดี จะมีนาวิกโยธินประจำอยู่ 4 นายที่ทำหน้าที่เป็นกองอารักขา โดยนาวิกโยธินเหล่านี้ถูกคัดเลือกมาจากทั้งหมดกว่า 180,000 นาย

คุณรู้หรือไม่? – ในขณะนี้มีผู้ติดตาม ทวิตเตอร์ของทำเนียบขาวอยู่ที่ประมาณ 1,700,000 คน แฟนเพจ facebook ที่ประมาณ 660,000 ไลก์

คุณรู้หรือไม่? – ประธานาธิบดีเดินทางด้วยรถคาดิแล็คซีทีเอสหุ้มเกราะหนัก 18 ตัน ป้องกันแก๊สพิษ สารเคมี และจรวดมิสซายส์ได้

 

 

น่าทึ่งมั้ยละกับเรื่องราวของทำเนียบขาวแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น อย่าลืมไปมันส์กันต่อใน

White House Down วินาทียึดโลก
วันอังคารที่ 25 มิถุนายนนี้ เวลา 18:15 น. เป็นต้นไป

“Olympus Has Fallen ฝ่าวิกฤติ วินาศกรรมทำเนียบขาว”
วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ เวลา 11.15 น.

และ “London Has Fallen ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน”
วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ เวลา 11.20 น.

ทางโมโน 29

 


Movie & Series Talk