คัดลอก URL แล้ว
9 เรื่องราวน่ารู้ ก่อนดู “Gravity กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง”

9 เรื่องราวน่ารู้ ก่อนดู “Gravity กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง”

วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้ เวลา 23.40 น. เป็นต้นไป พบกับภาพยนตร์อวกาศไซไฟเรื่องเยี่ยมแห่งปี 2013 Gravity กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง นำแสดงโดยดาราสาวเจ้าบทบาท แซนดร้า บลูล็อค ที่มาในบท ดร.ไรอัน สโตน วิศวกรชีวการแพทย์กับภารกิจอันท้าทายครั้งแรกในอวกาศของเธอ และจอร์จ คลูนี่ย์ ในบทร้อยโทแมตต์ โควอลสกี้ กับการที่ต้องเอาชีวิตรอดในอวกาศ จากฝีมือผู้กำกับ อัลฟอนโซ กวารอน (จาก The Little Prince และ Harry Potter 3) เรามาดูกันดีกว่าว่า ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมเรื่องนี้ มีเรื่องราวอะไรซ่อนอยูบ้าง?

 

แซนดร้า บลูล็อค ในบท ดร.ไรอัน สโตน จาก “กราวิตี้”

 

จอร์จ คลูนี่ย์ รับบท ร้อยโทแมตต์ โควอลสกี้

 

1 ภาพยนคร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 10 สาขาและได้รับมาทั้งหมด 7 สาขา ในปี 2013

2 ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาในการสร้างและถ่ายทำนานถึง 4 ปี 6 เดือน

3 ผู้กำกับชื่อดังอย่างเจมส์ คาเมรอน (Avatar, Titanic) กล่าวยกย่องภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเป็นหนังอวกาศที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีการสร้างมา

4 ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังที่ดีที่สุดในปี 2013 จากนิตยสารไทม์และเอ็มไพร์

5 เป็นภาพยนคร์ที่มีการถ่ายทำที่ซับซ้อนและยุ่งยากมากที่สุดเรื่องหนึ่ง จนผู้กำกับ อัลฟอนโซ กวารอนถึงกับออกปากว่า “เขาจะไม่มากำกับหนังอวกาศอีกแล้ว”

 

 

6 ในการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ นางเอก “แซนดร้า บลูล็อค” ต้องเข้าคอร์สฝึกกับทั้งนักบินอวกาศตัวจริงและแดนเซอร์ เพื่อให้การเคลื่อนที่ในอวกาศของเธอมีความสมจริงมากที่สุด

7 แองเจลิน่า โจลี่และโรเบิร์ต ดาวนิ่ง จูเนียร์ คือนักแสดงที่ถูกวางตัวไว้ในตอนแรก แต่ภายหลังเปลี่ยนเป็น แซนดร้า บลูล็อคและจอร์จ คลูนี่ย์ เข้ามาแทน

8 กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำใน “The light box”  ซึ่งมีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมที่มีขนาดเพียง 275 x 275 cm โดยที่รอบๆ ผนังกล่องมีหลอดไฟ LED ติดไว้ถึง 4,096 หลอด ซึ่ง “The light box” นี้ถูกคิดค้นโดยผู้กำกับภาพ เอมานูเอล ลูบีสกี้และหัวหน้าทีมเอฟเฟกต์ ทิม เว็บเบอร์ โดยพวกเขาบอกว่า เขาได้แรงบันดาลใจมาจากหลอดไฟ LED ที่ใช้ทำเอฟเฟกต์ในงานคอนเสิร์ตนั่นเอง

9 “The light box” ที่ว่านี้ ถูกตั้งชื่อว่า Sandy’s cage” ตามชื่อของนางเอก แซนดร้า บลูล็อค เพราะเธอเป็นคนเดียวที่อยู่ในกล่องนี้ยาวนานที่สุดในการถ่ายทำ

 

 

มาร่วมลุ้นระทึกกับสองนักบินอวกาศได้ในภาพยนตร์เรื่อง Gravity กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง

ได้ทางช่อง MONO29 ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้ เวลา 23.40 น. เป็นต้นไป


Movie & Series Talk