คัดลอก URL แล้ว
ตร.หารือตั้งด่านตรวจทั่วประเทศพรุ่งนี้

ตร.หารือตั้งด่านตรวจทั่วประเทศพรุ่งนี้

11

ตร.หารือตั้งด่านตรวจทั่วประเทศพรุ่งนี้

พลตำรวจเอกประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการยกเลิกตั้งด่านลอยในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดว่าจากการตรวจสอบเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีการตั้งด่านลอยแล้ว แต่ด่านความมั่นคงร่วมป้องกันเหตุอาชญากรรมยังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าที่ผ่านมายังมีประชาชนร้องเรียนว่ายังพบเห็นด่านลอยอยู่ ซึ่งบางพื้นที่ก็ไม่ใช่เรื่องจริง ส่วนที่เป็นเรื่องจริงก็มีกำลังดำเนินการทางวินัยอยู่ ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (14 ตุลาคม) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจัดประชุมผ่านระบบ วิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ ร่วมกับสถานีตำรวจทั่วประเทศ เพื่อหารือเรื่องการตั้งด่านตรวจ โดยเฉพาะการแสดงสัญลักษณ์ที่ชัดเจนของหน่วยงานต่างๆ เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน อาทิ เจ้าหน้าที่ทุกนายจะมีการสวมเสื้อสะท้อนแสง เพื่อแยกระหว่างตำรวจกับอาสาสมัครให้ชัดเจน

12

ยกเลิกตั้งด่านลอยในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า มีหญิงสาววัย 15 ปี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ จากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในท้องที่สถานีตำรวจนครบาลบางนา เมื่อคืนวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเด็กหญิงจงใจหลบด่านตรวจเพราะไม่ได้สวมหมวกนิรภัย ขณะที่ตำรวจตั้งด่านถูกต้อง โดยจุดนั้นเป็นด่านความมั่นคงร่วมป้องกันเหตุอาชญากรรม

13

วันพรุ่งนี้ (14 ตุลาคม) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจัดประชุม

ส่วนกรณีสถานีตำรวจนครบาลพญาไท มีการตั้งด่านลอยนั้น ได้รับคำยืนยันจาก พันตำรวจเอกชณาวิน พวงเพชร ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท แล้วว่าน่าจะมีความผิด ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ได้มีคำสั่งย้ายด่วนตำรวจ 3 นายที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.เป็นต้นไป