คัดลอก URL แล้ว
เตือน 4 จังหวัดภาคเหนือระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

เตือน 4 จังหวัดภาคเหนือระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

10

เตือน 4 จังหวัดภาคเหนือระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งเตือนให้ประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดตาก กำแพงเพชร นครสวรรค์ และอุทัยธานี เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในวันนี้ (12 ต.ค.) โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยอำเภอสามเงา อำเภอแม่ระมาด อำเภอแม่สอด อำเภอพบพระ จังหวัดตาก , อำเภอปางศิลาทอง อำเภอคลองลาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร , อำเภอแม่วงก์ อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ และอำเภอบ้านไร่ อำเภอลานสัก อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี เนื่องจากมีฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 150 มิลลิเมตร และมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งในหลายพื้นที่แล้ว

11

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ด้าน หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าทาง กทม. ยังคงติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อเนื่องตลอดสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันนี้เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า จะมีฝนตกหนักเฉลี่ย  60-70% มิลลิเมตร

12

ฝนที่ตกหนักเมื่อวานส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลจากเขาปืนแตก

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา ฝนที่ตกหนักเมื่อวานส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลจากเขาปืนแตก หลังสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ศูนย์สีคิ้ว เข้าท่วมขังถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพมหานคร เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ระดับน้ำสูง 20-40 เซนติเมตร ส่งผลให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

13

ปรับสภาพถนนที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้านหนองน้ำใส

เจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นำเครื่องมือหนักเข้าปรับสภาพถนนที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้านหนองน้ำใส ตำบลหนองน้ำใส อำเภอบ้านไผ่ เพื่อให้ชาวบ้านสัญจรชั่วคราว หลังถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนขาดเป็นระยะทางกว่า 10 เมตรเมื่อวานนี้ ส่วนแผนในระยะยาว อบจ.เตรียมสร้างสะพานถาวรบริเวณดังกล่าว เพื่อป้องถนนถูกกัดเซาะ

14

อ่างเก็บน้ำห้วยหลวง มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างกว่า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร

ส่วนฝนที่ตกต่อเนื่องในจังหวัดอุดรธานี ส่งผลดีต่ออ่างเก็บน้ำห้วยหลวง อำเภอกุดจับ มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างกว่า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้ปริมาณกักเก็บอยู่ที่เกือบ 40 ล้านลูกบาศก์เมตรคิดเป็นเกือบ 30% ของความจุทั้งหมด หลังก่อนหน้านี้ น้ำไม่เพียงในการส่งให้ภาคเกษตรกรรม