คัดลอก URL แล้ว
ชาวบ้านเงิบ รอยพญานาคที่แท้รอยฉีดน้ำ

ชาวบ้านเงิบ รอยพญานาคที่แท้รอยฉีดน้ำ

6

ชาวบ้านเงิบ รอยพญานาคที่แท้รอยฉีดน้ำ

จากกรณีที่มีชาวบ้านใน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พบรอยที่เชื่อว่าเป็นพญานาคเลื้อยอยู่บนลานปูนหน้าหลวงพ่อใหญ่ ตั้งอยู่ภายในวัดทางกลาง ต.ทางกลาง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเลื้อยขึ้นมาจากแม่น้ำลพบุรีเพื่อมานมัสการหลวงพ่อใหญ่นั้น

8

หลวงพ่อใหญ่ วัดทางกลาง จ.พระนครศรีอยุธยา

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวของเราได้ลงพื้นที่โดยพบว่าร่องรอยพญานาคได้ถูกลบออกไปแล้ว ซึ่งพระครูสังฆรักษ์ สายัณห์ติกขปัญโญ เจ้าอาวาสวัดทางกลาง ได้พานายช่างที่มารับเหมาบูรณะองค์พระหลวงพ่อใหญ่ โดยบอกว่าความจริงแล้วรอยพญานาคที่ชาวบ้านเห็นเกิดจากการใช้หัวฉีดน้ำ ซึ่งฉีดออกมาในลักษณะสวิงหมุนเป็นวงกลมติดกัน ลักษณะคล้ายกับรอยพญานาค เพื่อล้างความสะอาดพื้นผิว เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่พอช่วงเช้าของวันที่ 7 ต.ค.มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงไม่ได้มาทำงาน เมื่อชาวบ้านมาพบเห็นรอยที่เกิดขึ้นจึงเกิดกระแสเชื่อกันว่าเป็นรอยพญานาค

5

รอยพญานาคที่ชาวบ้านเห็นเกิดจากการใช้หัวฉีดน้ำ

เจ้าอาวาสวัดทางกลาง  ยังบอกด้วยว่า วันที่ชาวบ้านมาพบรอยดังกล่าว ไม่ได้อยู่วัด แต่เนื่องจากเคยเห็นช่างมาทำความสะอาดพื้น แล้วพบว่ามีร่องรอยลักษณะเดียวกันกับที่พบ จึงไม่อยากให้ชาวบ้านหลงเชื่อ อยากให้ชาวบ้านเชื่อในหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า  นอกจากนี้ได้มีการสาธิตให้ชาวบ้านดูโดยการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดไปที่ลานพื้นก็ปรากฎรอยดังกล่าวเหมือนกับที่พบ