คัดลอก URL แล้ว
สื่อวิตก “เจมส์ บอนด์” จะเป็นหนังสายลับหรือหนังขายแบรนด์

สื่อวิตก “เจมส์ บอนด์” จะเป็นหนังสายลับหรือหนังขายแบรนด์

24

สื่อวิตก “เจมส์ บอนด์” จะเป็นหนังสายลับหรือหนังขายแบรนด์

เรื่องราวของแฟรนไชส์สายลับชื่อดังจากอังกฤษ “เจมส์ บอนด์” ที่ตอนนี้กำลังกลายเป็นที่วิตกกังวลของบรรดาสื่อนอกพอสมควร สำหรับสถานะของแฟรนไชส์ในตอนนี้ว่าตกลงแล้วมันเป็นหนังสร้างความบันเทิงหรือเป็นหนังขายสินค้าโปรดักต์แบรนด์ดังกันแน่ โดยพักหลังๆมานี้เราจะสังเกตได้ว่าภาพลักษณ์ของ เจมส์ บอนด์ ดูจะเริ่มจัดจ้านมากขึ้นในเรื่องของความหรูหราเกินระดับที่นอกจากจะเน้นความสำคัญของแบรนด์ดังๆแล้วบางทีก็ถึงขั้นเปลี่ยนเอกลักษณ์ของ เจมส์ บอนด์ ด้วย

25

เอกลักษณ์เด่นของ เจมส์ บอนด์ เช่น นาฬิกา Rolex

ปกติแล้ว เจมส์ บอนด์ จะมีเอกลักษณ์เด่นๆ เช่น นาฬิกาต้องเป็น Rolex หรือเครื่องดื่มต้องเป็นมาร์ตินี่เท่านั้น ทว่าล่าสุดในเจมส์บอนด์รุ่นหลังๆกลับมีการเปลี่ยนนาฬิกาเป็น Omega หรือแม้แต่การเปลี่ยนให้บอนด์ดื่มเบียร์บ้างเพื่อให้สปอนเซอร์ได้โชว์ตัวในหนังเพียงไม่กี่วินาทีในภาค Skyfall แถมในหนังภาคเดียวกันนี้ยังมีรายงานว่าการเปลี่ยนโฉมบอนด์ให้สวมเสื้อแจ็คเก็ตล่าสัตว์เก่าๆยังส่งผลให้เสื้อยี่ห้อนั้น ดีไซน์นั้นขายหมดทันทีแม้ว่ามันจะราคาสูงถึง 400 ปอนด์ และยังมีบางคนขายต่อในอีเบย์ได้อีก 2,000 ปอนด์ อีกด้วย

26

เจมส์ บอนด์ ถูกกำหนดมาให้ติดหรูติดแบรนด์มาตั้งแต่ต้น

แม้ว่าจะกลายเป็นความวิตกของสื่อและนักวิจารณ์บางราย แต่บางฝ่ายก็กล่าวอย่างไม่แปลกใจอะไรว่าแต่เดิม เจมส์ บอนด์ ก็ถูกกำหนดมาให้ติดหรูติดแบรนด์มาตั้งแต่ต้นแล้ว อย่างที่ Ian Fleming เจ้าของนิยายดั้งเดิมได้บรรยายรายละเอียดส่วนใหญ่ของบอนด์ไว้อยู่แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่มันจะมีการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ตามยุคสมัย

27

เจมส์ บอนด์ เป็นสุดยอดคาแร็กเตอร์ชวนใฝ่ฝันของทั้งหนุ่มสาวทุกรุ่น

ซึ่งก็นับว่าเป็นจุดขายของบอนด์อยู่แล้วในการเป็นสุดยอดคาแร็กเตอร์ชวนใฝ่ฝันของทั้งหนุ่มสาวทุกรุ่น เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่มีคาแร็กเตอร์ไหนจะเทียบเขาได้เพราะเมื่อเทียบกันจริงๆแล้วความหรูหราติดแบรนด์ของบอนด์พร้อมกับไลฟ์สไตล์ที่ทั้งดื่มและเที่ยวจีบสาว คงไม่สามารถเข้ากับคาแร็กเตอร์ของสายลับอย่าง เจสัน บอร์น หรือ อีธาน ฮันต์ จาก Mission: Impossible เป็นแน่