คัดลอก URL แล้ว
5 หนังดังที่เราอยากเห็นเป็นซีรีส์

5 หนังดังที่เราอยากเห็นเป็นซีรีส์

32

5 หนังดังที่เราอยากเห็นเป็นซีรีส์

ซีรีส์เจ๋งๆหลายเรื่องก็มักทำมาจากหนังดังๆมากมาย ซึ่งก็ยังมีหนังดีอีกหลายเรื่องที่รอวันนำมาทำเป้นซีรีส์ วันนี้เราจึงขอนำเสนอรายชื่อหนังที่เหมาะจะเอามาดัดแปลงเป็นซีรีส์มาฝากกัน เริ่มที่ Pulp Fiction หนังอาชญากรรมแสนคลาสสิกของ เควนติน ทารันติโน ซึ่งว่าด้วยการปล้นธนาคารของแก๊งโจรที่ลงเอยแบบหายนะ หนังมีตัวละครโดดเด่นหลายตัวซึ่งซีรีส์สามารถแยกเล่าถึงทีละตัวได้แล้วค่อยโยงเรื่องมาเกี่ยวข้องกัน โดยอาจจะเพิ่มความเก๋ด้วยการจ้างมือเขียนบทและผู้กำกับหลายๆ คนมาเล่าเรื่องของแต่ละตัวละครแยกกันก็ได้ แถมยังสามารถทำระดมดาราดังๆ ทั่วฟ้าฮอลลีวูดมาเล่นได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าฉากพร้อมๆกันอีกต่างหาก

28

Pulp Fiction

ถัดมาคือ In Bruges  หนังปี 2008 ที่สนุกสุดๆ ด้วยเรื่องของคู่มือปืนต่างวัยที่ต้องหนีไปซ่อนตัวในเมืองบรูช ประเทศเบลเยี่ยม โดยหนึ่งในนั้นได้รับมอบหมายให้เก็บอีกคนซะ ความที่มีครบทั้งดราม่าและอารมณ์ขันร้ายๆ ทำให้มันน่าจะกลายเป็นซีรีส์ดีๆ ได้ไม่ยาก ยิ่งหากเลือกดาราที่จะรับบทมือปืนแก่กับมือปืนหนุ่มได้มีเสน่ห์ โอกาสที่คนดูจะเกาะหน้าจอติดหนึบก็มีสูงมาก

27

In Bruges

Shallow Grave เป็นหนังแจ้งเกิดของผู้กำกับ แดนนี่ บอยล์ และพระเอกหนุ่ม ยวน แม็กเกรเกอร์ ด้วยเรื่องของเพื่อนที่ฆ่ากันเองเพื่อแย่งเงินก้อนโต จุดเด่นอยู่ตรงเรื่องความสัมพันธ์สนุกสนานของเพื่อนที่น่าจะเล่าเป็นซีรีส์ ให้คนดูรักได้ และจะยิ่งดีมากหากเลือกดาราหน้าใสๆมาแสดง เพราะจะทำให้ซีรีส์ทั้งน่ารักและน่าช็อคเมื่อตัวละครเริ่มปล่อยความอำมหิต ใส่กันมากขึ้นเรื่อยๆ

29

Shallow Grave

Sin City  เป็นอีกเรื่องที่เราอยากเห็นเป็นซีรีส์ หนังที่สร้างจากการ์ตูนนัวร์ของ แฟรงค์ มิลเลอร์ เรื่องนี้มีทั้งพล็อตอาชญากรรมดำมืด, ตัวละครร้ายๆ ไปจนถึงเทคนิคงานภาพแปลกตาอลังการ ซึ่งแค่นี้ก็น่าสนใจแล้วหากมันได้มาปรากฏบนหน้าจอทีวี ยิ่งถ้าระดมดาราใหญ่ๆ มารับบทตัวละครแต่ละตัวด้วยแล้วก็คงยากที่คนดูจะปฏิเสธได้

30

Sin City

และปิดท้ายด้วย The Usual Suspects  หนังปี 1995 ที่นอกจากจะทำให้ทั้งผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ และพระเอก เควิน สเปซีย์ โด่งดังในชั่วพริบตาแล้ว พล็อตว่าด้วยการค้นหาไอ้วายร้ายตัวจริงเบื้องหลังแก๊งอาชญากรที่หักมุม เซอร์ไพรส์แบบสุดๆ ก็ยังเป็นที่กล่าวขวัญมาจนทุกวันนี้ แต่ถ้าจะให้ดีซีรีส์ควรเขียนพล็อตให้เป็นตอน prequel ซึ่งย้อนไปเล่าเรื่องให้คนดูได้เห็นว่าวายร้ายคนนั้นมีวิธีตบตาสมาชิกแก๊งและตำรวจอย่างไรบ้าง ก็น่าจะสนุกไม่เบาทีเดียวหลังจากนี้จะมีโปรดิวเซอร์รายไหนใจตรงกับเรา หยิบเอาหนังเหล่านี้ไปทำเป็นซีรีส์เรื่องใหม่ๆบ้างหรือไม่มาคอยติดตามกัน

31

The Usual Suspects