คัดลอก URL แล้ว
20 เรื่องน่ารู้ ก่อนดู Fast & Furious สองภาคแรก

20 เรื่องน่ารู้ ก่อนดู Fast & Furious สองภาคแรก

เรื่องราวของนายตำรวจหนุ่ม ไบรอัน โอคอนเนอร์ (รับบทโดย พอล วอลเกอร์) ที่ชื่นชอบในการขับรถซิ่ง ไบรอันต้องปลอมตัวเข้าไปสืบหาข้อมูลของแก๊งค์ปล้นรถบรรทุก ซึ่งตัวการที่เขาตามหาก็คือ โดมินิค โทเร็ตโต้ หรือ ดอม (รับบทโดย วิน ดีเซล) ซึ่งเป็นซุปเปอร์สตาร์อันโด่งดังสำหรับผู้รักในการแข่งรถนอกกฎหมาย ไม่มีใครไม่รู้จักดอมผู้เป็นจ้าวแห่งท้องถนน ในทุกๆคืนดอมจะต้องไปออกไปหาเงินกับเพื่อนโดยการเดิมพันด้วยการแข่งรถ ไบรอันพยายามแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มของดอมและตีสนิทกับเขาเพื่อหาหลักฐานมัดตัว ดอม แต่เมื่อทั้งคู่เริ่มสนิทกันทำให้ไบรอันเกิดความลังเลและต้องตัดสินใจว่าสุด ท้ายจะเลือกเพื่อนหรือหน้าที่

1. วิน ดีเซล (Vin Diesel) ไปทำจมูกของสตั้นท์แมนหักโดยไม่ได้ตั้งใจ

2. “พอลลีน” (Pauline) เป็นชื่อลูกสาวคนที่สองของวิน ดีเซล มาจากชื่อของ พอล วอล์กเกอร์ (Paul Walker) เพื่อนที่เขารักที่สุด

3. ทั้ง มิเชลล์ รอดริเกซ (Michelle Rodriguez) และ จอร์ดานา บริวสเตอร์ (Jordana Brewster) เพิ่งมีใบขับขี่หรือใบอนุญาตขับรถของผู้เรียนก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้

4. ระหว่างการแข่งเรซวอร์ส นักแข่งรถได้ขับรถแข่งจริง ๆ ในฉากสุดยิ่งใหญ่นี้

5. มาร์ค วอห์ลเบิร์ก (Mark Walhberg), คริสเตียน เบล (Christian Bale) และ อีมิเนม (Eminem) เป็นตัวเต็งที่อาจจะได้รับเป็น ไบรอัน โอ’คอนเนอร์ ก่อนที่ พอล วอล์กเกอร์ (Paul Walker) จะเข้ามาแคสติ้ง

6. ผู้กำกับ ร็อบ โคเฮน (Rob Cohen) สนใจ มาริโอ โลเปซ (Mario Lopez) ในบท โดมินิค และ มาร์ค พอล กอสเลอร์ (Mark Paul Gossler) ในบท ไบรอัน แต่ทางสตูดิโอกลัวว่าจะเกิดความสับสนระหว่างภาพยนตร์เรื่องนี้กับซีรีส์เรื่อง Saved the Bell ที่ทั้งสองคนมีผลงานอยู่ ดังนั้น วิน ดีเซล และ พอล วอล์กเกอร์ จึงได้มารับบทในที่สุด

7. รถกว่า 1,500 คัน เตรียมพร้อมสำหรับเรซวอร์ส

8. วิน ดีเซล และ ไมเคิล รอดริเกซ ไปออกเดทนอกจอเหมือนที่พวกเขาแสดงในภาพยนตร์

9. ชื่อภาพยนตร์ที่ใช้ระหว่างการถ่ายทำมี Racer X, Redline และ Race Wars

10. ในภาพยนตร์เรื่องนี้มีรถญี่ปุ่นมากกว่า 60 คัน

11. รถคันแรกที่เห็น พอล วอล์กเกอร์ (Paul Walker) ขับในภาพยนตร์เป็นรถแข่งของเขาเอง เขาชอบการแข่งรถ ดังนั้น เขาสามารถขับรถแข่งคันไหนก็ได้ในภาพยนตร์

12. ขณะที่ถ่ายทำภาพยนตร์อยู่ที่ฟลอริดา สเตทพาร์ค ในคีย์บริสเคย์น ภาพยนตร์เรื่อง Bad Boys II ก็กำลังถ่ายทำอยู่ที่อีกฟากฝั่งหนึ่งของสเตทพาร์คเช่นกัน

13. คฤหาสถ์ของเวโรนในไมอามี เจ้าของที่แท้จริงก็คือนักแสดงหนุ่ม ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvestor Stollone) ในเวลานั้น โดยขอยืมใช้สถานที่เพียงแค่สองวัน

14. เป็น Fast & Furious ภาคเดียวที่ไม่มี วิน ดีเซล มารับบทเป็น โดมินิค โทเร็ตโต

15. นักแสดงสาว เดวอน อาโอกิ (Devon Aoki) ไม่มีใบขับขี่ และไม่มีประสบการณ์ขับรถเลย เธอจึงเรียนขับรถระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์จากผู้เชี่ยวชาญ

16. สปอยเลอร์ท้ายรถนิสสัน สกายไลน์ ของ ไบรอัน โอ’คอนเนอร์ สร้างมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ล้วน ๆ และมีราคาถึง 2,000 ดอลลาร์

17. เพื่อให้ภาพยนตร์มีความน่าสนใจ ผู้กำกับ จอห์น ซิงเกิลตัน (John Singleton) พยายามบิ้วอารมณ์ให้เหล่านักแสดงระหว่างการถ่ายทำ ทำให้มีหลายฉากที่นอกบทแล้วดูสนุกสนานมีอารมณ์ขัน

18. รถมัสแตง ซาลีน ที่ชนกันบนไฮเวย์ที่เห็นในฉากนั้นไม่ใช่รถมัสแตงจริง ๆ แต่เป็นรถมัสแตง V6 ที่ถูกปรับแต่งให้เหมือน

19. ป้ายทะเบียนรถมิตซูบิชิ อีคลิปส์ สไปเดอร์ ของโรม เขียนว่า “H8ter”

20. หลังจากที่ ไบรอัน โอ’คอนเนอร์ ชนะในการแข่งรถครั้งแรก เขาโชว์การขับ power slides ต่อหน้าฝูงชน โดยเขาเป็นผู้โชว์การขับด้วยตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาต้องฝึกอยู่หลายวัน และทางโปรดิวเซอร์ต้องมั่นใจว่าเขาสามารถทำได้อย่างปลอดภัย

ติดตามรับชม

The Fast and the Furious เร็วแรงทะลุนรก
วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม เวลา 18.00 น.

The Fast and the Furious : Tokyo Drift | เร็ว แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.40 น.


ทางช่อง MONO29


Movie & Series Talk