คัดลอก URL แล้ว
รวบแก๊งหลอกขายหินเหล็กไหล

รวบแก๊งหลอกขายหินเหล็กไหล

13

รวบแก๊งหลอกขายหินเหล็กไหล

ตำรวจชุดสืบสวนนครพนม เข้าจับกุมตัวนายสวัสดิ์ เจาะจง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 บ้านดอนม่วง ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม ขณะพักอยู่ในกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านพร้อมของกลางเงินสดจำนวนหนึ่งและหินแร่สีดำ น้ำหนักประมาณ 7 – 8 กิโลกรัม ซึ่งอ้างว่าเป็นหินเหล็กไหลแร่พิเศษมีคุณสมบัติสลายเหล็กได้โดยมีการนำเข้าจาก สปป.ลาว และมีความนิยมในกลุ่มของผู้เล่นเหล็กไหลหรือหินแร่พิเศษเพราะเชื่อว่าสามารถนำไปเป็นเครื่องรางเสริมบารมี รวมถึงนำไปขายต่างประเทศมีราคาสูงประมาณ กิโลกรัมละ 20 – 30 ล้านบาท ทำให้มีเหยื่อถูกหลอกขายสูญเงินจำนวนมากมาแล้วหลายราย

16

ผู้เสียหายโชว์ของกลาง

โดยนางสรวีย์ สมพรจินตนากาน อายุ 46 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ ผู้เสียหายที่หลงเชื่อ ระบุว่าสูญเงินไปแล้วกว่าแสนบาทหลังถูกหลอกให้เอาหินเหล็กไหลมาขายถึง 3 ครั้ง เพราะเชื่อว่ามีคุณสมบัติพิเศษจริงเนื่องจากเคยข้ามไปดูที่ สปป.ลาว  และเห็นกับตาว่าเหล็กดังกล่าวมีคุณสมบัติย่อยสลายเหล็กได้จริงและมีการติดต่อผ่านนายหน้านำมาขายให้ ครั้งละ 40,000 – 50,000 บาท แต่เมื่อนำมาพบว่าเป็นหินธรรมดาจึงรู้ว่าถูกหลอกโดยพยายามติดต่อกับนายหน้าและสามารถแจ้งเบาะแสจับกุมแก๊งดังกล่าวได้

12

หินเหล็กไหลของกลาง

ขณะที่นายสวัสดิ์ เจาะจง ซึ่งเป็นขบวนการต้มตุ๋น บอกว่าได้รู้จักนายหน้าที่หลบหนี คือ นายสำเริง ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาว จ.มุกดาหาร จากเพื่อนที่แนะนำมาหลายปีภายหลังได้ชักชวนให้ไปหาหินเหล็กไหลจาก สปป.ลาว มาขายซึ่งจะทำหน้าที่เพียงนำหินไปส่ง นายสำเริง จะเป็นคนติดต่อลูกค้าและรับเงินโดยทำมาแล้วกว่า 6 ครั้ง ได้ค่าจ้าง ครั้งละ 1,000 – 2,000  บาท ถึงรู้ว่าไม่มีจริงแต่อยากได้เงินเพราะไม่มีเงินกระทั่งมาถูกจับกุมได้ ส่วนรายละเอียดเชิงลึกไม่ทราบเพราะที่ผ่านมาแค่ไปเป็นเพื่อนกับนายหน้าเท่านั้น