คัดลอก URL แล้ว
น้ำท่วมภาคตะวันออกกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

น้ำท่วมภาคตะวันออกกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

2

น้ำท่วมภาคตะวันออกกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกหลายพื้นที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะที่ตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง คงเหลือแต่น้ำที่ท่วมขังผิวถนนในหมู่บ้าน เช่นเดียวกับในเขตตัวเมืองระยองและเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่กลับเข้าไปทำความสะอาดได้แล้ว มีบางจุดที่ชาวบ้านยังต้องเผชิญกับน้ำท่วมสูง เช่นที่ถนนสายบ้านวังใหม่ – บ้านคลองลาว ตำบลวังใหม่ อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ที่ระดับน้ำลึกเกือบ 2 เมตร

6

เจ้าท่ายืนยันว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่จมน้ำไม่มีสารพิษตามข่าวในโซเชียลมีเดีย

ที่จังหวัดชลบุรี กองทัพเรือภาคที่ 1 นำเครื่องบิน สำรวจจุดที่เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ชื่อภัทรมารีน 5 อัปปางจากอิทธิพลพายุหว่ามก๋อ บริเวณปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา รอยต่อจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี เพื่อค้าหาลูกเรือ 4 คนที่สูญหายแต่ยังไม่พบร่องรอย ขณะที่อธิบดีกรมเจ้าท่าออกมายืนยันว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่จมน้ำไม่มีสารพิษตามข่าวในโซเชียลมีเดียและได้ประสานให้เจ้าของเรือนำเรือเครน 1 ลำ และเรือทัก 3 ลำ เร่งเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ที่ลอยอยู่กลางทะเล

7

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งออกค้นหาเด็กชายอายุ 15 ปี ที่ถูกกระแสน้ำพัดหายไปขณะลงเล่นน้ำ

ที่จังหวัดนครนายกเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 50 คน เร่งออกค้นหานายภูวเดช สุขะ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสามโคก จ.ปทุมธานี ที่ถูกกระแสน้ำพัดหายไปขณะลงเล่นน้ำ บริเวณแก่งสามชั้น ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนายก จ.นครนายก ซึ่งเจ้าหน้าที่ค้นหาตามซอกหินและโคนต้นไม้ใต้น้ำตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ยังไม่พบร่องรอย

8

น้ำป่าที่ไหลเข้าคลองวังไทรเอ่อท่วมนาข้าวและไร่อ้อย

ส่วนที่อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ชาวบ้านตำบลหัวถนน ยังต้องเผชิญกับน้ำป่าที่ไหลเข้าคลองวังไทรเอ่อท่วมนาข้าวและไร่อ้อย เช่นเดียวกับหมู่บ้านวังไทร ตำบลวังไทร ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง

9

น้ำตกอุทยานแห่งชาติตาดโตนยังมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นและมีสีน้ำขุ่น

เช่นเดียวกับที่จังหวัดชัยภูมิ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งเจ้าหน้าที่รายงานสถานการณ์น้ำป่าตลอด 24 ชั่วโมง หลังปริมาณน้ำป่าที่ไหลลงมาสมทบในบริเวณน้ำตกอุทยานแห่งชาติตาดโตนยังมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นและมีสีน้ำขุ่น พร้อมประกาศเตือนชาวบ้านริมลำน้ำชีเตรียมพร้อมตลอดเวลา

11

ภาคใต้แม้ฝนจะหยุดตกไปแล้วสองวันแต่หลายพื้นที่ยังคงเผชิญกับน้ำท่วม

ขณะที่ภาคใต้แม้ฝนจะหยุดตกไปแล้วสองวันแต่หลายพื้นที่ยังคงเผชิญกับน้ำท่วม เช่นที่หมู่บ้านบางหยด ตำบลอิปัน อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี บ้านเรือนกว่า 50 หลังยังต้องใช้เรือแทนรถหลังน้ำป่าที่ไหลมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช และมวลน้ำจากจังหวัดกระบี่มาบรรจบกันทำให้การระบายน้ำลงทะเลเป็นไปอย่างล่าช้า ไม่ต่างกับชาวบ้านตำบลตากแดด อำเภอเมืองชุมพร และตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ที่ต้องเดินลุยน้ำต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้วเช่นกัน