คัดลอก URL แล้ว
5 ไฮไลต์ที่ทําให้คุณห้ามพลาด “MORBIUS มอร์เบียส”

5 ไฮไลต์ที่ทําให้คุณห้ามพลาด “MORBIUS มอร์เบียส”

จากผู้ถูกล่า กลายเป็นผู้ล่า จากคนธรรมดา กลายเป็นแวมไพร์เหนือมนุษย์ พบต้นกําเนิดอสูรดูดเลือดแห่ง จักรวาลไอ้แมงมุม ในหนังแอ็กชันสยองขวัญฟอร์มยักษ์ จากผู้สร้าง Spider-Man และ Venom เขาเดินทางรอบโลกเพื่อรักษาชีวิต แต่มันกลับทําให้เขากลายเป็นอมตะ จาเรด เลโต้ เป็น Morbius (มอร์เบียส) ครั้งแรกบนฟรีทีวีไทย วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม เวลา 18:00 น. ทาง MONO29

เขาเดินทางรอบโลกเพื่อรักษาชีวิต แต่มันกลับทําให้เขากลายเป็นอมตะ พบต้นกําเนิดอสูรดูดเลือดแห่งจักรวาลไอ้แมงมุม Morbius (มอร์เบียส) Spider-Man คือหนึ่งในภาพยนตร์แฟรนไชส์ ที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดตลอดกาล จากหนังใหญ่ 10 เรื่อง โซนี่ พิคเจอร์ และ มาร์เวล สามารถกอบโกยรายได้จากทั่วโลกมากถึง 8 พันล้านเหรียญฯ จึงทําให้โซนี่ตัดสินใจขยายจักรวาลไอ้แมงมุมให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เป็น “Sony’s Spider-Man Universe” โดยหยิบเอาตัวละครในโลกของสไปเดอร์แมน มาสร้างเป็นหนังภาคแยก เริ่มต้นจาก Venom ที่เพียงสร้างแค่ 2 ภาคแต่ก็ทํารายได้ทั่วโลก ไปมากถึง 1,300 ล้านเหรียญฯ แล้ว โซนี่จึงลุยต่อกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Morbius ก่อนจะต่อด้วย Madame Web และ Kraven The Hunter ซึ่งต่างมีโปรแกรมฉายในโรงภาพยนตร์ ในปี 2024 นี้

Morbius ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน The Amazing Spider-Man ฉบับที่ 101 ที่ตีพิมพ์ในปี 1971 ดร.ไมเคิล มอร์เบียส คือนักวิทยาศาสตร์ที่ป่วยเป็นโรคเลือดประหลาด ทําให้เขาต้องเดินทางไปรอบโลก เพื่อค้นหาวิธีการรักษาแต่นั่นกลับทําให้เขาได้รับเชื้อแวมไพร์และกลายเป็นอสูรกายกระหายเลือด เขาเป็นปีศาจที่พละกําลังเหนือมนุษย์และมีชีวิตที่เป็นอมตะ

Morbius คือโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่จากค่ายโซนี่ ที่มีโปรดิวเซอร์จาก Spider-Man และ Venom ควบคุมงานสร้าง และมอบหน้าที่ผู้กํากับให้ แดเนียล เอสปิโนซ่า ผู้กํากับเจ้าของผลงานหนังสุดเดือดอย่าง Safe House และ Life และมอบบทบาท ดร.ไมเคิล มอร์เบียส ให้กับ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง จาเรด เลโต้ หลังเคยสวมบทบาทโจ๊กเกอร์ วายร้ายสุดบ้าคลั่งในจักรวาล DC มาแล้ว โซนี่ จึงไม่ลังเลที่จะมอบบทวายร้ายในจักรวาลนี้ให้กับเขา

จาเรดเผยว่า เขาเป็นแฟนตัวละครแวมไพร์ในหนังตั้งแต่เด็ก หนัง Dracula ฉบับขาวดํา คือหนังเรื่องแรกๆที่เขามีโอกาสได้ดูดังนั้น เขาจึงไม่ลังเลเลย และตอบรับทันทีที่มีคนยื่นบทแวมไพร์ให้ โดยระหว่างการถ่ายทํา จาเรด เลโต้ นั้น มักขึ้นชื่อในการเป็นนักแสดงที่อินกับบทบาทมาก ไม่ว่าจะอยู่ในบทไหน ซึ่งนั่นทําให้ผู้กํากับแดเนียล ถึงกับให้สัมภาษณ์ว่า เขากลัวจาเรดจริงๆ แดเนียลสัมผัสได้ว่า ทีมงานหลายคนก็ผวาเช่นกันในตอนที่ถ่ายทํา

โดยนอกจากเลโต้แล้ว Morbius ยังผนึกกําลังนักแสดงฝีมือเยี่ยมอีกเพียบ ทั้งสองนักแสดงจากซีรีส์ The Crown อย่าง แมตต์ สมิธ ในบท ลูเซียน ชายผู้ออกตามล่ามอร์เบียส จาเรด แฮร์ริส ในบท ด็อกเตอร์เอมิล ชายผู้นําทางชีวิตให้กับมอร์เบียส ร่วมด้วย ไทริส กิ๊บสัน จาก Fast & Furious กับบทบาทเจ้าหน้าที่ FBI ที่ต้องทําทุกทางเพื่อหยุดมอร์เบียส ก่อนที่เขาจะฆ่าผู้บริสุทธิ์ไปมากกว่านี้

และแน่นอนว่าอีกหนึ่งไฮไลต์สําคัญของหนัง Morbius คือฉากแถมในช่วง End-Credit ที่จะทําให้แฟนสไปเดอร์แมนต้องเซอร์ไพรส ดังนั้น เมื่อหนังใกล้จะจบ อย่าเพิ่งรีบเปลี่ยนช่องไปไหน เพราะนั่นอาจทําให้คุณพลาดของดีที่แฟนๆสไปเดอร์แมนจะต้องกรี๊ด

ร่วมพิสูจน์ความมันของสุดยอดแอนตี้ฮีโร่ได้ในภาพยนตร์เรื่อง “มอร์เบียส (Morbius)” ครั้งแรกของฟรีทีวีโดยโปรแกรม “พรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์ ไทยแลนด์พรีเมียร์ (Premium Blockbuster Thailand) ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29


Movie & Series Talk