คัดลอก URL แล้ว
ฉากแอ็คชั่นแบบ One-Shot ที่ดีที่สุดแห่งยุค

ฉากแอ็คชั่นแบบ One-Shot ที่ดีที่สุดแห่งยุค

จากเสียงวิจารณ์ที่บอกว่าฉากแอ็คชั่นใน Atomic Blonde (2017) แบบ One-Shot หรือก็คือ ฉากบู๊ที่ถ่ายเทคเดียวจบ นับเป็นฉากที่พีคและเจ๋งเป็นอันดับต้นๆพอกับงานแอ็คชั่นเรื่องอื่นๆ วันนี้เราเลยรวบรวมฉากแอ็คชั่นแบบ One-Shot ในตำนานมาให้ดูกัน

เริ่มจากงานระดับออสการ์กับ The Revenant (2015) ในฉากต่อสู้ระหว่างชนพื้นเมืองกับคนยุโรปของพระเอก Leonardo DiCaprio ที่นับว่าเร้าใจและลุ้นระทึกที่สุดฉากหนึ่งก็ว่าได้ กับการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากคนท้องถิ่นที่ไม่ได้คิดจะเก็บพวกเขาไว้เป็นนักโทษ

ต่อกันด้วยฉากขึ้นเวทีครั้งแรกของ Adonis Johnson ในหนังนักมวยเรื่อง Creed (2015) ที่ทำเอาหลายคนอ้าปากค้างกันไปเลย เมื่อผู้กำกับ Ryan Coogler ใช้การถ่าย One-Shot ในฉากนี้ ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือเราเข้าไปเต้นรอบๆ นักชก 2 คนบนเวที ไม่ใช่ความรู้สึกแบบริมขอบสนามทั่วไป

และอีกเรื่องที่จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้คือฉากต่อสู้ในโถงทางเดินของ Oldboy (2003) ในแบบฉบับเกาหลีของผู้กำกับ ปาร์ค ชาน วุค ซึ่งจริงๆ แล้วทางเดินที่อัดแน่นไปด้วยศัตรูกับท่อนไม้ก็น่ากลัวจะแย่แล้ว ตัวเอกของเราที่มีค้อนแค่อันเดียวยังลุยเดี่ยวเข้าไปสู้แบบไม่เกรงกลัว นี่นับเป็นฉากต่อสู้แบบ One-Shot ที่หลายคนยกย่องว่าทรงพลังมากทีเดียว

ติตดามรับชม

Old Boy เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด
วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ทางช่อง MONO29

และรับชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk