คัดลอก URL แล้ว
รวม 13 โปสเตอร์หนังที่พระเอกนักบู๊ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ต้องสัมผัสปืน!

รวม 13 โปสเตอร์หนังที่พระเอกนักบู๊ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ต้องสัมผัสปืน!

คงไม่เคยมีใครเอาเวลาไปนั่งนับว่า นักแสดงหนุ่มกล้ามล่ำวัย 52 อย่าง มาร์ค วอห์ลเบิร์ก เคยควงปืนโพสท่าอยู่บนโปสเตอร์หนังที่เขาแสดงไปแล้วกี่ครั้ง เว็บไซต์ denofgeek.com เมื่อปี 2017 ได้รวบรวมเอาโปสเตอร์หนังที่พ่อหนุ่มคนดังทำท่าทางที่ว่ามาได้มากถึง 13 เรื่อง ตลอด 30 ปีในอาชีพการแสดงของวอห์ลเบิร์กเลยทีเดียว ว่าแล้วก็รีบไปส่องกันเลย!

The Big Hit (1998, เคิร์ค หว่อง)

นี่คือครั้งแรกที่วอห์ลเบิร์กถือปืนบนโปสเตอร์หนัง โดยเขารับบทเป็น เมลวิน สไมลีย์ นักฆ่าหนุ่มผู้ไม่มั่นใจในตัวเองที่ดันไปตกหลุมรักกับเหยื่อสาวของตัวเองเข้าให้ (พล็อตหนังแอ็กชั่นคอมิดี้ฮ่องกงมากๆ สมแล้วที่มีผู้กำกับเป็นคนฮ่องกง!)

The Corruptor (1999, เจมส์ โฟลีย์)

ปีถัดมาวอลห์ลเบิร์กเลยได้เล่นหนังแอ็กชั่นประกบ โจวเหวินฟะ เสียเลย ด้วยบท แดนนี วอลเลซ ตำรวจหนุ่มชาวนิวยอร์คผู้ร่วมมือกับตำรวจจากจีนเพื่อหยุดยั้งขบวนการค้ายาเสพติดในไชน่าทาวน์

Three Kings (1999, เดวิด โอ รัสเซลล์)

วอห์ลเบิร์กทำแฮ็ตทริคด้วยการเล่นหนังที่บนโปสเตอร์ต้องสัมผัสปืนเป็นเรื่องที่สามติดต่อกันอย่างไม่น่าเชื่อ โดยในหนังตลกร้ายเรื่องนี้เขาต้องเล่นเป็น ทรอย บาร์โลว์ ทหารหาญจากสงครามอ่าวเปอร์เซียที่ต้องออกตามหาทองคำที่ถูกขโมยไป ร่วมกับ จอร์จ คลูนีย์ 

Shooter (2007, อ็องตวน ฟุควา)

อย่างไรก็ดี วอห์ลเบิร์กต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าที่จะได้เล่นหนังที่ต้องจับปืนบนโปสเตอร์อีกครั้ง (แม้ในระหว่างนั้น เขาจะได้เล่นหนังบู๊ๆ ที่ต้องใช้ปืนกันยับต่อมาอีกหลายเรื่อง ทั้ง The Italian Job, Four Brothers และ The Departed ของ มาร์ติน สกอร์เซซี ที่ทำให้เขาได้ชิงออสการ์สมทบชาย ทว่าไม่มีเรื่องไหนให้เขาได้ ‘จับ’ ปืนบนโปสเตอร์เลย) โดยบท บ็อบ ลี สแว็กเกอร์ ของเขาในเรื่องนี้ คืออดีตทหารนักแม่นปืนที่ต้องออกตามหาคนร้ายที่กำลังวางแผนลอบฆ่าประธานาธิบดีให้เจอ

Max Payne (2008, จอห์น มัวร์)

วอห์ลเบิร์กรับบทเป็น แม็กซ์ เพย์น ตัวละครตำรวจตามชื่อเรื่อง-ที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกม-ผู้ออกตามล่าฆาตกรที่สังหารภรรยาและลูกของเขา พร้อมกับตัวละครหญิงแกร่งของ มิลา คูนิส

The Other Guys (2010, อดัม แม็กเคย์)

เทอร์รี ฮอยต์ซ (วอห์ลเบิร์ก) คู่หูตำรวจนิวยอร์คหัวร้อนของ อัลเลน แกมเบิล (วิลล์ เฟอร์เรลล์) เจ้าหน้าที่จิตป่วนที่เคยทำพลาดมาก่อนจนคนในกรมไม่ยอมรับนับถือ คือตัวละครถัดมาที่ทำให้วอห์ลเบิร์กต้องถือปืนโพสท่าบนโปสเตอร์…ด้วยท่าทางแบบคอมิดี้อย่างที่เห็น

Contraband (2012, บัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์)

หลังรับบทคนในกฎหมายมาหลายเรื่อง วอห์ลเบิร์กก็กลับมารับบทในฝั่งตรงข้ามอีกครั้งกับ คริส ฟาร์ราเดย์ นักโจรกรรมรถมืออาชีพที่แม้จะวางมือแล้ว แต่กลับมีเหตุให้ต้องเข้าไปพัวพันกับวงจรอุบาทว์อีกครั้ง เพื่อช่วยน้องเมียของตน!

Broken City (2013, อัลเลน ฮิวจ์ส)

ในหนังธริลเลอร์นีโอนัวร์เรื่องนี้ วอห์ลเบิร์กต้องเชือดเฉือนกับ รัสเซลล์ โครว์ ในบทของ บิลลี แท็กการ์ต ผู้เป็น..เอ่อ…ตำรวจนิวยอร์ค (อีกแล้ว) ที่ชีวิตต้องพลิกผันเมื่อเขาตกเป็นจำเลยในข้อหาสังหารผู้ต้องหาคดีข่มขืน จนเขาต้องออกมาทวงความยุติธรรมให้กับตัวเอง และเปิดโปงความจริงที่ตัวละครผู้มีอำนาจของโครว์ได้ปกปิดไว้

2 Guns (2013, คอร์มาเกอร์)

ดูเหมือนผกก.คอร์มาเกอร์จะติดใจให้วอห์ลเบิร์กมาถือปืนบนโปสเตอร์ เขาจึงถูกเลือกให้มารับบท ไมเคิล ‘สติก’ สติกแมน หนึ่งในคู่หูโจรปล้นแบ้งค์ (อีกคนรับบทโดย แดนเซล วอชิงตัน) ที่ต้องเผชิญหน้าแบบฮาๆ กับเจ้าพ่อยาเสพติด!

Lone Survivor (2013, ปีเตอร์ เบิร์ก)

มาร์คัส ลุตเทรลล์ คือตัวละครที่ทำให้วอห์ลเบิร์กต้องถือปืนบนโปสเตอร์เป็นครั้งที่สามในปี 2013 โดยเขาเป็นทหารหน่วยซีลผู้มีตัวตนอยู่จริงที่ต้องออกไปประจันหน้ากับผู้นำกลุ่มตาลีบันและสังหารเขาเสีย ซึ่งเป็นหนึ่งในบทพระเอกของเราปลื้มที่สุด (สำหรับคนที่หาปืนไม่เจอ ปืนนั้นพาดบ่าของวอห์ลเบิร์กอยู่)

Transformers: Age Of Extinction (2014, ไมเคิล เบย์)

ผกก.เบย์ให้วอห์ลเบิร์กมารับบทนำในแฟรนไชส์ดังของเขา ด้วยบท เคด เยเกอร์ คุณพ่อขาลุยของนางเอกผู้สามารถปรับแปลงเครื่องยนต์หลากหลายให้กลายเป็นรถสุดเฟี้ยวได้-ไม่แพ้เหล่าทรานสฟอร์เมอร์จากต่างโลกเลย …โดยในโปสเตอร์นี้ เขาได้ถือปืนจากต่างดาวด้วยนะเออ!

Patriots Day (2017, เบิร์ก)

หนังสร้างจากเหตุวางระเบิดงาน Boston Marathon ปี 2013 และการตามล่าตัวผู้ก่อเหตุ โดยวอห์ลเบิร์กรับบทเป็น ทอมมี ซอนเดอร์ส ผู้มีอาชีพที่นักแสดงของเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี …นั่นคือ ‘ตำรวจ’ ผู้สืบคดี

Mile 22 (2018, เบิร์ก)

การณ์กลับเป็นว่า ปีเตอร์ เบิร์ก คือผู้กำกับที่ทำให้วอห์ลเบิร์กได้จับปืนบ่อยที่สุดบนโปสเตอร์ และกับหนังเรื่องนี้ เขาก็ได้สวมบทเป็น เจมส์ ซิลวา เจ้าหน้าที่หนุ่มหน่วยข่าวกรองผู้ต้องปฏิบัติภารกิจลับโดยนำพานายตำรวจปริศนา (อิโก อูไวส์ พระเอกนักบู๊จากอินโดนีเซีย) พร้อมข้อมูลลับที่เขามีออกนอกประเทศไปให้ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งกลายมาเป็นโปสเตอร์หนังลำดับที่ 13 ที่วอห์ลเบิร์กนั้นมาพร้อมกับปืนไปในที่สุด

ติดตามรับชม

Mile 22 คนมหากาฬเดือดมหาประลัย
วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
https://movie.mthai.com


Movie & Series Talk