คัดลอก URL แล้ว
กินเนสส์เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ ปี 2016

กินเนสส์เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ ปี 2016

2

กินเนสส์เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ ปี 2016

“Guinness Book of World Records” เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ ฉบับประจำปี 2016 เมื่อวานนี้ที่รวมเรื่องราวที่สุดของโลกไว้คับคั่งโดยในงานเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ที่จัดขึ้นในอังกฤษมี “ลินซีย์ ลินด์เบิร์ก” หญิงอเมริกันผู้ทรงพลังมาร่วมแสดงความสามารถฉีกสมุดโทรศัพท์ด้วยมือเปล่า ลินด์เบิร์ก หรือที่รู้จักกันในชื่อ “มาม่า โหลว” เป็นหนึ่งในเจ้าของสถิติโลก 3,000 รายการที่ถูกรวบรวมไว้ในหนังสือกินเนสส์ฉบับล่าสุด รวมถึงผู้ที่สามารถฉีกสมุดโทรศัพท์ได้ด้วยมือเปล่าภายใน 1 นาที

1

“ลินซีย์ ลินด์เบิร์ก” ฉีกสมุดโทรศัพท์ด้วยมือเปล่า

เครก เกล็นเดย์ หัวหน้าบรรณาธิการของ Guinness Book of World Records กล่าวว่ากินเนสส์รวบรวมสถิติเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลก เทรนด์ต่างๆ แฟชั่น รวมถึงเรื่องราวคลาสสิกมากมาย อย่างตัวต่อเลโก้เกี่ยวกับหนังสตาร์วอร์ส การซื้อหนังสือกินเนสส์ในแต่ละปีจะช่วยทำให้รู้ว่าโลกใบนี้มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง สุดยอดเรื่องราวใน Guinness Book of World Records ฉบับปี 2016 อาทิ “ปูริน” สุนัขบีเกิ้ล วัย 9 ปี ที่สามารถรับลูกบอลด้วยเท้าหน้าทั้งสอง ได้ 14 ลูก ภายใน 1 นาที

4

“ปูริน” สุนัขบีเกิ้ล วัย 9 ปี ที่สามารถรับลูกบอลด้วยเท้าหน้าทั้งสอง ได้ 14 ลูก ภายใน 1 นาที

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของ “ทาคาฮิโร อิเคดะ” หนุ่มจากญี่ปุ่นที่สามารถบังคับจักรยานหมุนท่า BMX ไทม์แมชชีนได้มากสุด 83 รอบ ภายใน 1 นาที “อังเดร ออร์ตอล์ฟ” หนุ่มเยอรมัน ที่วิ่ง 100 เมตร ด้วยรองเท้าไม้เร็วที่สุด 16.27 วินาที ส่วนเต่า “เบอร์ตี้” ในอังกฤษก็เป็นเจ้าของสถิติคลานเร็วที่สุดในโลก ด้วยสถิติ 0.28 เมตรต่อวินาที ทำลายสถิติเดิมในปี 2520

5

เต่า “เบอร์ตี้” ในอังกฤษก็เป็นเจ้าของสถิติคลานเร็วที่สุดในโลก

ในประเทศจีน “ซุน หมิงหมิง” วัย 33 ปี และภรรภา “ซวี เหยียน” วัย 29 ปี ครองสถิติคู่แต่งงานที่สูงที่สุดในโลก โดยสามีสูง 2 เมตร 36 เซนติเมตร ส่วนภรรยาสูง 1 เมตร 87 เซนติเมตร โดยทั้งคู่เป็นนักกีฬาดาวเด่นของจีน โดยซุน เป็นนักบาสเกตบอล ส่วนภรรยาของเขาเล่นแฮนด์บอล