คัดลอก URL แล้ว
5 เหตุผลหลักที่ทําให้คุณไม่ควรพลาดซีรีส์ Leonardo เลโอนาร์โด ปี 1

5 เหตุผลหลักที่ทําให้คุณไม่ควรพลาดซีรีส์ Leonardo เลโอนาร์โด ปี 1

หนึ่งภาพวาด..เปลี่ยนชีวิต หนึ่งจิตรกร..เปลี่ยนโลก พลิกประวัติศาสตร์ของ “ดาวินชี” อัจฉริยะในตํานาน กับความลับที่โลกไม่เคยรู้ Leonardo เลโอนาร์โด ปี 1 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 22:30 น. เริ่มวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคมนี้ ทาง MONO29

“โมนาลิซ่า” คือภาพวาดที่ได้รับการขนานนามว่า โด่งดังที่สุดในโลก “The Last Supper” คือภาพวาดทางศาสนาที่ถูกบันทึกว่า เป็นที่รู้จักมากที่สุด นี่เป็นเพียงผลงานชิ้นเอกบางส่วน ที่ทําให้โลกรู้จักชายคนนี้ “เลโอนาร์โด ดา วินชี”

Leonardo คือซีรีส์ประวัติศาสตร์สุดเข้มข้น ที่จะพาผู้ชมย้อนกลับไปยังยุโรป ในศตวรรษที่ 15 สัมผัสชีวิตอันน่าอัศจรรย์ผลงานอันเลื่องชื่อ และแง่มุมชีวิตในอีกซีกที่โลกไม่เคยได้สัมผัส

Leonardo เปิดเรื่องด้วยวินาทีสุดช็อก เมื่อดาวินชีกําลังจะถูกจับด้วยข้อหาฆาตกรรม และเหยื่อคนนั้น คือ คาเธอริน่า หญิงคนสนิท มิตรที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขา ก่อนที่ซีรีส์จะพาผู้ชมย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้น พร้อมไขปริศนาคดีฆาตกรรมสุดช็อก ที่เขาถูกกล่าวหา นี่คือซีรีส์ฟอร์มยักษ์ จากครีเอเตอร์มือทอง อย่าง แฟรงค์ สปอตนิตซ์ จากซีรีส์ไซไฟระดับตํานาน The X-Files เขาเผยว่า นี่คือซีรีส์ที่จะไม่ได้มาเพื่อบอกเฉยๆว่า ดาวินชีคืออัจฉริยะ แต่จะฉายภาพให้เห็น ถึงเบื้องหลังและแรงผลักดัน ที่ทําให้ดาวินชีกลายเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ที่โลกไม่ลืม ปริศนาหลักของซีรีส์คือ ที่มาของความเป็นอัจฉริยะของชายคนนี้ และซีรีส์จะพาไปสํารวจและหาคําตอบในประเด็นนั้น

โดยเขาได้มอบบท เลโอนาร์โด ดาวินชี ให้กับ ไอเดน เทอร์เนอร์ นักแสดงจากภาพยนตร์ไตรภาค The Hobbit ให้สวมบทนี้ ซึ่งหลังจากอ่านบทไปเพียง 10 หน้า เขาก็พบว่า ซีรีส์สามารถดึงตัวตนของดาวินชีในฐานะ “มนุษย์” คนนึง ออกมาถ่ายทอดได้อย่างน่าสนใจ เห็นถึงพัฒนาการ และมุมมอง ไม่ใช่แค่บุคคลในประวัติศาสตร์ที่มักถูกเล่าต่อแค่ในแง่มุมเดียว นอกจากนี้ซีรีส์ยังได้สองนักแสดงดังฝั่งอังกฤษอย่าง เจมส์ดาร์ซีจากซีรีส์ Agent Carter ของมาร์เวล ที่มาสวมบทสําคัญ ที่พลิกชีวิตของดาวินชีไปตลอดกาล และ เฟรดดี้ ไฮร์เมอร์ พระเอกจากซีรีส์ฮิต The Good Doctor มาสวมบท สเตฟาโน ตํารวจที่รับผิดชอบคดีฆาตกรรมที่ดาวินชีเกี่ยวข้อง นอกจากนี้เขายังทําหน้าที่เป็นผู้อํานวยการสร้างของซีรีส์อีกด้วย

จากความสําเร็จของซีรีส์ Leonardo ด้วยยอดวิวที่สูงทั้งในอังกฤษ อิตาลีและทั่วทั้งยุโรป ทําให้มีการประกาศสร้างซีรีส์ Season 2 แล้ว โดยผู้ชมอาจได้เห็น ดาวินชี ในยุครุ่งเรืองสุด และการแข่งขันระหว่างเขากับศิลปินร่วมยุคสมัย อย่าง ราฟาเอล และ ไมเคิล แองเจลโล่ อีกด้วย

5 เหตุผลหลักที่ทําให้คุณไม่ควรพลาดซีรีส์ LEONARDO | เลโอนาร์โด ปี1

1. เจาะชีวิต “ดาวินชี” จิตรกรเอกของโลก เจ้าของผลงานภาพวาดที่โด่งดังที่สุด “โมนา ลิซ่า”

2. เผยปมชีวิตสุดพีกของ “ดาวินชี” ที่โลกอาจไม่รู้ กับคดีฆาตกรรมสาวคนสนิท ปริศนาที่ต้องไข

3. สร้างซีรีส์โดยโปรดิวเซอร์จาก The X-Files ครีเอเตอร์เบอร์ใหญ่แห่งวงการทีวี “แฟรงค์ สปอตนิตซ์”

4. ถ่ายทอดบทดาวินชีโดย “ไอเดน เทอร์เนอร์” นักแสดงผู้ทุ่มกับทุกบทบาทจากหนังไตรภาค The Hobbit

5. กวาดความนิยมด้วยยอดวิวถล่มทลายในยุโรป ได้รับไฟเขียว เดินหน้าสร้าง SEASON 2 แล้ววันนี้

ติดตามรับชม

LEONARDO | เลโอนาร์โด ปี1
ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29
(วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคมนี้ เสนอเป็นตอนแรก)


Movie & Series Talk