คัดลอก URL แล้ว
“ฟางเล่นไฟ” ซีรีส์สะท้อนสังคมกระแสแรง กับฉากอารมณ์ที่ท้าทายความสามารถ “มุก พิชานา”

“ฟางเล่นไฟ” ซีรีส์สะท้อนสังคมกระแสแรง กับฉากอารมณ์ที่ท้าทายความสามารถ “มุก พิชานา”

ยังคงฟาดความแรงกันต่อเนื่องแบบไม่ยั้ง! หลังจากที่ “เปรี้ยว” ได้ตัดความสัมพันธ์กับอดีตเพื่อนสาวคนสนิทอย่าง “อ้อน” ในซีรีส์เรื่อง “ฟางเล่นไฟ” ไปเรียบร้อย! แต่ความริษยาของ อ้อน ที่อยากเอาชนะของ เปรี้ยว ยังคงไม่จบลงง่ายๆ อย่างแน่นอน

เปรี้ยวรู้ว่าอ้อนเป็นคนเผาบ้านตัวเองจึงไปแจ้งความและเอาเรื่องอ้อน ฝ้ายจึงให้เปรี้ยวกับครอบครัวย้ายมาอาศัยอยู่ที่คอนโดของฝ้ายตนเอง พร้อมกับช่วยหางานให้ ระหว่างที่รองานเปรี้ยวจึงช่วยแม่ขายส้มตำไปก่อน พออ้อนรู้ที่อยู่ของอดีตเพื่อนสนิท จึงบุกไปหาและพูดจาเยาะเย้ยเปรี้ยวถึงหน้าคอนโด หลังจากด่าทอปะทะคารมกันอย่างถึงพริกถึงขิงสักพัก เปรี้ยวจึงคว้าโหลที่ใส่น้ำปลาร้ามาราดหัวอ้อน แบบไม่ทันตั้งตัว จนชุ่มไปทั้งชุดนักศึกษา อ้อนทั้งตกใจและยืนกำหมัดแน่นด้วยความแค้น

ไม่รู้ว่างานนี้ระหว่างความเหม็นของน้ำปลาร้ากับนิส้ยเหม็นโฉ่ของอ้อน อะไรจะแรงกว่ากัน? แต่กลิ่นน้ำปลาร้านยังไม่ทันจาง กลิ่นดราม่าก็แทรกเข้ามา เรียกน้ำตาคนดูกับฉากสะเทือนอารมณ์ที่พลิกคาแรคเตอร์ความซ่าของเปรี้ยวให้ดิ่งจนทุกคนไม่ทันตั้งตัว

เข้มข้นขึ้นทุกขณะ ดูเหมือนว่าชีวิตของเปรี้ยว จะต้องพบเจอเรื่องเลวร้ายครั้งใหญ่ในชีวิตอีกหน เมื่อต้องสูญเสียคนในครอบครัวไปพร้อมกันถึง 2 คน ในบรรยากาศงานเผาศพสุดแสนหดหู่เสียใจ น้ำตาไหลออกมาอย่างพรั่งพรู ทำเอาเปรี้ยวแทบจะขาดใจตายตามเลยทีเดียว ถึงจะเสียใจร้องไห้อยู่แต่ก็ไม่วายถูกอ้อน ตามมาปั่นประสาทถึงในวัดอีกซะด้วย!

เปรี้ยว (มุก พิชานา อยู่สุข) เป็นเด็กสาวที่ใช้ชีวิตสุดโต่ง จนได้ฉายา อีเปรี้ยวผัวสิบ ถึงแม้ภายนอกเธอจะร้ายและแรง แต่เธอเป็นคนรักใครรักจริง ต่างจาก ‘อ้อน’ (นีน ชัชชญา สำเริงราชย์) เด็กสาวน่ารัก ฉลาด เป็นกุลสตรี แต่ซ่อนความขี้อิจฉาที่มีต่อเพื่อนอย่างเปรี้ยวมาโดยตลอด และยิ่งทวีคูณมากขึ้นเมื่อ ‘’ปรีดี’ (ไม้ วฤธ ศิริสันธนะ) หลงเสน่ห์เปรี้ยวโดยไม่สนใจอ้อนเลย เปรี้ยวต้องหางานทำเพราะต้องนำเงินไปชดใช้ค่ารักษาแฟนเก่าอย่าง ‘เปอร์’ (เอ ภัทรบุตร เขียนนุกูล) ที่ถูกเปรี้ยวถีบรถมอเตอร์ไซต์ล้มจนหน้าเสียโฉมจนทำให้ถูกอ้อนแกล้งและตกอยู่ในอันตราย ดีที่ได้ ‘เอก’ (วาโย ภีรวัฒน์ สารีวงษ์) ช่วยไว้ จนทั้งสองตกลงใจคบหากัน ขณะเดียวกัน อ้อน ก็ใช้มารยาหญิง จนทำให้ ‘ชิน’ (วิน ธนัท วณัฐพงศ์) หลานเจ้าของรีสอร์ทหรู นอกใจแฟนสาว ‘ฝ้าย’ (แป้ง สหัสยา จันทร์ใส) ถึงขั้นเช่าคอนโดหรูและเปย์เงินให้

มุก พิชานา อยู่สุข รับบท เปรี้ยว

หญิงสาวเจ้าของฉายา อีเปรี้ยวผัวสิบ! เธอเปลี่ยนผู้ชายเป็นว่าเล่นและทำตัวไม่สนโลกจนทุกคนต่างเอือมระอา เปรี้ยวเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนและมีพ่อแม่ที่คอยตามใจ ภายนอกที่ดูร้ายแรงกลับแตกต่างกับนิสัยที่แท้จริง เพราะเธอมีจิตใจดี จริงใจและไม่เคยคิดร้ายกับใครก่อน

นีน ชัชชญา สำเริงราชย์ รับบท อ้อน

หญิงสาวผู้มีภาพลักษณ์ที่แสนเรียบร้อยและอ่อนโยน และมักจะได้รับความรัก การชื่นชมจากคนรอบข้างอยู่เสมอ ภายนอกที่ดูใสซื่อกลับกลายเป็นภาพลวงตาที่แสร้งทำขึ้นมาเท่านั้น! เพราะแท้จริงแล้วเธอเป็นผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความอิจฉาริษยา พร้อมจะทำลายทุกคนที่ได้ดีมากไปกว่าเธอ

มาเอาใจช่วยเปรี้ยว ให้ผ่านพ้นเรื่องเลวร้ายทั้งหลายไปให้ได้ในซีรีส์ “ฟางเล่นไฟ” ได้แบบไม่มีเซ็นเซอร์ ที่ MONOMAX (โมโนแมกซ์)


Movie & Series Talk