คัดลอก URL แล้ว
5 บทบาทที่พิสูจน์ว่า เอ็มมา วัตสัน ไม่ใช่ เฮอร์ไมโอนี ของคุณอีกต่อไป!

5 บทบาทที่พิสูจน์ว่า เอ็มมา วัตสัน ไม่ใช่ เฮอร์ไมโอนี ของคุณอีกต่อไป!

หลังรับบทเป็น เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ เด็กหญิงเพื่อนรักของ แฮร์รี พ็อตเตอร์ ในแฟรนไชส์ยักษ์ Harry Potter อยู่ร่วมสิบปีเต็ม เอ็มมา วัตสัน ก็เดินหน้ารับบทหนังหลากหลายมากมายเพื่อสลัดบทเฮอร์ไมโอนีให้หลุด และเพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักแสดงอาชีพด้วย ดังนั้นแล้ว บทบาทหลังจาก Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 (2011, เดวิด เยตส์) จึงเต็มไปด้วยความสดใหม่และท้าทายสำหรับเธอ

และนี่คือเหล่าบทบาทที่วัตสันทำให้เราเชื่อว่า เธอนั้นสลัดคราบเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์หลุดออกหมดแล้วจริงๆ!

The Perks of Being a Wallflower (2012, สตีเฟน ชาบอสกี)

บท แซม สาวน้อยที่เป็นรักแรกของ ชาร์ลี (โลแกน เลอร์แมน) นับว่าเป็นบทที่ทำให้วัตสันฉีกตัวเองออกจากบทคุ้นตาเดิมๆ อย่างเฮอร์ไมโอนี เมื่อเธอปรากฏโฉมด้วยลุคผมสั้นกุดและเสื้อผ้าย้อนยุคสุดแนวในหนังที่ว่าด้วยประสบการณ์ชวนใจสลายของเหล่าคนหนุ่มสาว แซมเป็นเด็กสาวรักอิสระ รักการฟังเพลง และวาดฝันจะมีชีวิตรักที่ดีหากแต่เธอก็มักพบกับความผิดหวังซ้ำซากอยู่ร่ำไป เนื่องจากเธอไม่เคยคิดว่าเธอนั้นคู่ควรกับคนดีๆ สักคนนั่นเอง

The Bling Ring (2013, โซเฟีย คอปโปลา)

หนังสีสันจัดจ้านที่สร้างมาจากเรื่องจริงของกลุ่มวัยรุ่นที่มักบุกเข้าบ้านพักของเซเลบริตี้และงัดขโมยเอาของมีค่ามาสวมใส่บำรุงบำเรอจิตใจของตนเองโดยไม่ได้นำไปขายเพื่อสร้างรายได้แต่อย่างใด โดยวัตสันรับบทเป็น วิคกี สาวน้อยผู้รักการปาร์ตี้และลุ่มหลงในเครื่องประดับสุดหรูต่างๆ ของเหล่าคนดัง แถมที่ทำหลายคนตาค้างสุดๆ นอกจากฉากที่เธอเต้นยั่วยวนในหนังแล้ว ยังมีฉากเธอสูบบุหรี่อีกแน่ะ!

This Is the End (2013, เซ็ธ โรเกน และ อีแวน โกลด์เบิร์ก)

เมื่อเอ็มมา วัตสัน รับบทเป็น เอ็มมา วัตสัน! เอ๊ะ? …This Is the End เล่าเหตุการณ์วายป่วงเมื่อเหล่านักแสดงคนดัง ทั้งโรเกน, เจมส์ ฟรังโก, ริอานนา, พอล รัดด์, วัตสัน ฯลฯ มาปาร์ตี้กันในบ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะพบว่าภายนอกนั้นโลกกำลังปั่นป่วนสุดๆ ทั้งไฟไหม้, แผ่นดินแยก ไหนจะสัตว์ประหลาดสารพัด! ทำให้พวกเขาต้องขังตัวเองไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมกันนั้นก็ต้องหาทางเอาตัวรอดจนงัดเอาด้านลบของตัวเองมาใช้เมื่อชีวิตถึงคราวเข้าตาจน และวัตสัน (…ในบทวัตสัน) ก็กระหืดกระหอบไล่ฟาดทุกคนที่ขวางทางรอดของเธอด้วยขวานเล่มโตทั้งเรื่อง!

Colonia (2015, ฟลอเรียน กัลเล็นเบอร์เกอร์)

เมื่อคนรักถูกจับตัวไปเข้าค่ายกักกันด้วยข้อหาเป็นแกนนำฝ่ายต่อต้านรัฐประหาร ลีนา (วัตสัน) จึงพยายามทำทุกทางเพื่อช่วยสามีของเธอกลับมา รวมทั้งการแฝงตัวเข้าไปในค่ายแห่งนั้น ทั้งที่รู้ว่ามันอาจนำมาซึ่งความตายได้! ซึ่งวัตสันก็พิสูจน์ให้คนดูรับทราบได้เป็นอย่างดีในบทบาทของหญิงสาวที่แบกรับทั้งความกดดันและหวาดหวั่นที่เธอมีต่อค่ายกักกันแห่งนี้และต่อความวุ่นวายภายในประเทศ

The Circle (2017, เจมส์ พอนโซลด์ต)

เม (วัตสัน) พนักงานสาวที่ได้เข้ามาทำงานในบริษัทโซเชีบลมีเดียยักษ์ใหญ่ของโลก และได้รู้จักกับ อามอน ไบเลย์ (ทอม แฮ็งค์ส) ผู้ก่อตั้งบริษัทแห่งนี้ และทำให้เธอได้เข้าร่วมการทดลองเทคโนโลยีใหม่ที่มีชื่อว่า The Circle ที่ทำให้โซเชียลมีเดียก้าวล้ำไปอีกระดับ ทว่าในขณะเดียวกันมันก็ข้ามมาละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานทุกคน… แม้แต่ชีวิตของเธอเอง ซึ่งวัตสันรับบทเป็นหญิงสาวที่เผยให้เห็นความหวาดหวั่นและความมุ่งมั่นที่พังทลายลงเมื่อรู้ความจริงของเทคโนโลยีนี้ได้เป็นอย่างดี

ติดตามรับชม

The Circle : อัจฉริยะล้างพันธุ์มนุษย์
วันจันทร์ที่ 11 กันยายน เวลา 23.35 น. ทางช่อง MONO29

 สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
https://movie.mthai.com


Movie & Series Talk