คัดลอก URL แล้ว
SPL 2: A Time for Consequences  ผลงานเด่นของผู้กำกับ

SPL 2: A Time for Consequences ผลงานเด่นของผู้กำกับ

26

SPL 2: A Time for Consequences  ผลงานเด่นของผู้กำกับ

อีกไม่กี่วันคอหนังแอ็คชั่นก็จะได้มันส์ไปกับ SPL 2: A Time for Consequences ในโรงภาพยนตร์กันแล้ว นี่เป็นหนังบู๊ฮ่องกงที่เรียกได้ว่าครบเครื่องด้านอารมณ์จนกวาดคำชมจากสื่อนอกมามากมาย แถมยังถล่มบ๊อกซ์ออฟฟิศประเทศจีน 4 วันแรก ไปด้วยรายได้ 43 ล้านเหรียญ และปัจจุบันก็มียอดอยู่ที่ 90 ล้านเหรียญแล้ว  นี่เป็นผลงานคุณภาพเยี่ยมเรื่องใหม่ของ เจิ้งป๋อไช่ ผู้กำกับหนังฮ่องกงที่มีผลงานโดดเด่นเรื่องความซับซ้อนของตัวละครที่ดูสมจริง ซีนอารมณ์บีบคั้นและฉากแอ็คชั่นมันส์ระห่ำจนเป็นที่น่าจดจำของแฟนหนังทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นแฟนหนังโหดที่เน้นแอ็คชั่นจัดจ้านผสมดราม่าดำมืดไปจนถึงหนังตลาดที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย และผลงานเรื่องแรกที่มอบเรื่องราวดราม่าและบรรยากาศดิบเถื่อนให้กับแฟนหนังก็คือ Dog Bite Dog หนังปี 2006 อันว่าด้วยเรื่องราวของนักฆ่าหนุ่มชาวกัมพูชาที่ไปรับภารกิจในต่างแดนแต่ดันโดนหมายตาและถูกตามล่าโดยตำรวจฮ่องกงในที่สุด การไล่ล่าได้พาให้เขาพบกับหญิงสาว ความบอบช้ำในอดีตของเธอทำให้เขาตัดสินใจช่วยเธอและพาฝ่าการไล่ล่าเพื่อกลับกัมพูชาด้วยกัน หนังได้รับคำชมเรื่องฉากแอ็คชั่นระห่ำแบบเถื่อนๆ และซีนอารมณ์ที่ซับซ้อนอย่างน่าชื่นชมสำหรับหนังแนวนี้

27

Dog Bite Dog

ปีต่อมา เจิ้งป๋อไช่ ก็สร้างผลงานน่าทึ่งอีกครั้งกับ Shamo สร้างจากมังงะชื่อเดียวกัน นับว่าเป็นหนังดัดแปลงที่ถ่ายทอดบรรยากาศความโหดร้ายของเรื่องราวได้ถึงอารมณ์จนถูกใจทั้งแฟนหนังและมังงะ Shamo เป็นเรื่องราวของ เรียว เด็กหนุ่มผู้ถูกส่งไปปรับนิสัยหลังฆ่าพ่อแม่ของตัวเองอย่างเลือดเย็น เขาได้พบกับปรมาจารย์ผู้สอนให้เขาควบคุมและใช้ความรุนแรงอย่างถูกวิธีจนกลายมาเป็นนักสู้มือหนึ่งบนสังเวียนในที่สุด

28

Shamo

ถัดมาในปี 2009 ผลงานเลื่องชื่อที่ได้ไปฉายถึงเทศกาลหนังเวนิสอย่าง Accident ก็เรียกกระแสวิจารณ์ได้อีกครั้ง เรื่องราวของกลุ่มมือสังหารที่ฆ่าเป้าหมายด้วยการวางแผนอย่างเหนือชั้นให้เกิดอุบัติเหตุจนแม้แต่ตำรวจระดับสูงก็ไม่สงสัยว่าคือการจัดฉาก ทว่าเรื่องก็กลับพลิกผันเมื่อวิธีสังหารนี้ถูกใช้เพื่อเล่นงานพวกเขาเอง การย้อนรอยและสืบหาต้นตอผู้วางแผนก็เริ่มขึ้นนั่นเอง ด้วยเหตุนี้ Accident จึงได้รับคำชมอย่างล้นหลามถึงความสนุก ชวนติดตาม และดึงคนดูอยู่หมัดตลอด 90 นาที

31

Accident

ผลงานของ เจิ้งป๋อไช่ ไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จเรื่องคำวิจารณ์เท่านั้น แต่ The Monkey King ผลงานปี 2014 ก็ยังทำรายได้ถล่มบ๊อกซ์ออฟฟิศในจีนด้วยจำนวนเงิน 20 ล้านดอลล่าร์ แซงหน้าหนังเข้าใหม่พร้อมกันอย่าง Iran Man 3 ไปแบบไม่เห็นฝุ่น ทั้งยังได้รับคำชมว่าเป็นหนังไซอิ๋วที่ยอดเยี่ยมด้วยฉากแอ็คชั่นและเอฟเฟคสุดเจ๋งระดับฮอลลีวูด ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องอันตรายมากสำหรับการหยิบวรรณกรรมคลาสสิกของจีนมาสร้าง แต่ เจิ้งป๋อไช่ ก็ทำออกมาได้ดีและเป็นที่น่าพอใจของแฟนวรรณกรรมทั้งหลาย

1118full-the-monkey-king-poster

The Monkey King

และในผลงานล่าสุดอย่าง SPL 2 ก็นับว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆทั้งแอ็คชั่นมันส์ระห่ำของดาวบู๊ระดับท็อปของเอเชีย ดราม่าเข้มข้นที่ผสานกับความซับซ้อนมีชั้นเชิงของตัวละคร ท้ายที่สุดแน่นอนว่าหนังก็การันตีด้วยรายได้หลายสิบล้าน และคำวิจารณ์จากสื่อตะวันตกที่ยกนิ้วให้ SPL 2 อย่างไม่ลังเลเตรียมปะทะความเดือดของ SPL 2: A Time for Consequences โหดซัดโหด ได้ในวันที่ 10 กันยายน นี้ ในโรงภาพยนตร์

CMg3NcRWEAQlAbb

SPL 2: A Time for Consequences โหดซัดโหด