คัดลอก URL แล้ว
เปิดเกมล่าขุมทรัพย์ในตํานาน ไขปริศนา 5 ศตวรรษ ชิงกรุสมบัติแสนล้าน “Uncharted ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก”

เปิดเกมล่าขุมทรัพย์ในตํานาน ไขปริศนา 5 ศตวรรษ ชิงกรุสมบัติแสนล้าน “Uncharted ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก”

เปิดเกมล่าขุมทรัพย์ในตํานาน ไขปริศนา 5 ศตวรรษ ชิงกรุสมบัตินับแสนล้าน จากสุดยอดวีดีโอเกมส์ ติดอันดับยอดขายสูงสุดตลอดกาล สู่หนังแอ็กชันมันส์ข้ามโลก จากผู้สร้าง Spider-Man : No Way Home และผู้กํากับ Venom ถ่ายทอดคาแรคเตอร์จากเกมสู่ฝีมือการแสดงขั้นเทพของ “ทอม ฮอลแลนด์” และ “มาร์ก วอห์ลเบิร์ก” กับภาพยนตร์แอคชั่นเรื่องUncharted ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก” ครั้งแรกบนฟรีทีวีไทย วันเสาร์ที่ 9 กันยายน เวลา 18:00 น. ทาง MONO29

สําหรับสายเกมส์แล้ว ไม่มีใครไม่รู้จัก “Uncharted” นี่คือแฟรนไชส์เกมฮิตที่ประสบความสําเร็จอย่างล้นหลาม ที่เป็นเกมแอ็กชันผจญภัยได้แรงบันดาลใจมาจาก หนังล่าขุมทรัพย์ระดับตํานานอย่าง “Indiana Jones” โดยผู้เล่นจะได้ตามหาสมบัติไปทั่วโลกกับ นาธาน เดรก ผ่านเบาะแสที่ถูกเชื่อมโยงกับเรื่องราวในประวัติศาสตร์

จากความสําเร็จของเกมเวอร์ชั่นแรกอย่าง “Uncharted : Drake’s Fortune” ทําให้เกมนี้มีการสร้างทั้งภาคต่อและภาคแยกออกมาอีกมากมาย จนถึงปัจจุบัน Uncharted มียอดขายสูงกว่า 40 ล้านก็อปปี้ ขึ้นแท่นหนึ่งในวีดีโอเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาล และด้วยองค์ประกอบที่เหมาะกับการสร้างเป็นหนังในทุกประการ ทางโซนี่จึงไม่พลาด ที่จะหยิบเกมนี้มารีเมกใหม่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์

Uncharted ฉบับหนังใหญ่ ใช้เวลาพัฒนางานสร้างยาวนานเกือบ 10 ปี หลังจากมีการเปลี่ยนตัวผู้กํากับและเลือกนักแสดงนํายาวนานเกือบทศวรรษ จนในที่สุด บท “นาธาน เดรก” ก็ตกเป็นของนักแสดงวัยรุ่นที่โซนี่ไว้ใจที่สุดนาทีนี้ อย่าง ‘ทอม ฮอลแลนด์’ ที่กําลังโด่งดังขีดสุดจากบท ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ ในหนัง Spider-Man ไตรภาคใหม่อย่าง Homecoming ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เขาอาจดูอายุน้อยเกินไปสําหรับบทนี้ แต่ในที่สุดหลังจากที่หนังออกฉาย ทอมก็ได้พิสูจน์ว่า เขาเหมาะสําหรับบทนี้แบบ 100%

โดย Uncharted ฉบับหนังยึดเส้นเรื่องมาจากวีดีโอเกมภาคที่ 4 อย่าง “Uncharted 4 : A Thief’s End” ซึ่งเป็นภาคที่จะเล่าจุดเริ่มต้น การเป็นนักล่าสมบัติของ นาธาน เดรก และเป็นภาคที่ ทอม ฮอลแลนด์ เผยว่า เขาชอบมากที่สุดด้วย นาธาน คือ หนุ่มกําพร้าที่ทํางานเป็นบาร์เทนเดอร์ เพื่อหาเลี้ยงชีพ จนกระทั่งเขาได้เจอกับ ซัลลี่ นักล่าสมบัติซึ่งต่อมากลายมาเป็นอาจารย์ของเขา ที่ได้ชักชวนให้นาธาน ออกตาหาสมบัติของ มาเจลลั่น นักเดินเรือคนแรกที่เดินทางรอบโลก โดยเขาเชื่อว่า สมบัตินี้มีอายุเก่าแก่กว่า 500 ปีและอาจมีมูลค่าสูงถึง 500,000 ล้านบาท นอกจาก ทอม ฮอลแลนด์ แล้ว หนังยังได้ มาร์ก วอห์ลเบิร์ก พระเอกแอ็กชันตัวพ่อจาก Transformers : Age of Extinction และ Lone Survivor มาสวมบท ซัลลี่ ที่ออกผจญภัยไปพร้อมกับนาธาน รวมถึงยังมี แอนโตนิโอ แบนเดอราส จาก The Mask of Zorro มารับบทนักล่าสมบัติสุดอํามหิตที่ นาธานและซัลลี่ ต้องเอาชนะให้ได้อีกด้วย

Uncharted คือโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ของค่ายโซนี่ ที่ทางสตูดิโอตั้งใจปั้นเป็นพิเศษ จึงมอบหมายหน้าที่สําคัญ ให้กับโปรดิวเซอร์คู่บุญอย่าง เอวี่ อาราด ที่โปรดิวเซอร์หนังไอ้แมงมุมทุกเวอร์ชั่น รวมถึง Spider-Man : No Way Home มาแล้ว และมอบตําแหน่งผู้กํากับให้กับ รูเบน เฟรสเชอร์ ที่เคยทําหนังสนุกอย่าง Venom และ Zombieland ซึ่งถือว่าเป็นการเลือกผู้กํากับที่เหมาะสมอย่างมาก เพราะรูเบนเคยให้สัมภาษณ์ว่า Indiana Jones ก็เป็นหนังในดวงใจของเขา

จากการเตรียมงานสร้างยาวนานนับ 10 ปี ในที่สุด Uncharted ก็ประสบความสําเร็จทันทีที่ออกฉาย ด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกมากถึง 400 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 120 ล้าน กวาดกําไรให้ค่ายโซนี่ไปหลายเท่าตัว นอกจากนี้ Uncharted ยังติด Top 3 หนังจากเกมที่ทําเงินมากที่สุดในอเมริกา เอาชนะอาถรรพ์ที่ว่า หนังจากเกมมักเจ๊งยับได้สําเร็จ จนกระทั่งล่าสุด เริ่มมีการพูดคุยถึงไอเดียในการสร้างภาคที่สองแล้ว

จากสุดยอดวีดีโอเกมส์ระดับปรากฏการณ์ สู่หนังแอ็กชันมันส์ระดับโลก Uncharted ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก ครั้งแรกบนฟรีทีวีไทย วันเสาร์ที่ 9 กันยายน เวลา 18:00 น. ทาง MONO29


Movie & Series Talk