คัดลอก URL แล้ว
5 ปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ที่ทําให้ INDIANA JONES คือหนังผจญภัยระดับตํานาน

5 ปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ที่ทําให้ INDIANA JONES คือหนังผจญภัยระดับตํานาน

Indiana Jones คือแฟรนไชส์ที่ได้รับการขนามนามว่า “นี่คือหนังผจญภัยที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดตลอดกาล” ถูกสร้างมาแล้ว 5 ภาค ประกอบด้วย 3 ภาคหลักในยุค 80s ภาค 4 ที่สร้างเพิ่มเมื่อทศวรรษก่อน และภาค 5 ที่กําลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์

ภาค 1 – ฉายในปี 1981 ทําเงินสูงสุดอันดับ 1 ในปี

ภาค 2 – ฉายในปี 1984 เป็น Prequel เล่าก่อนภาคแรก

ภาค 3 – ฉายในปี 1989 การผจญภัยหลังภาคแรก

ภาค 4 – ฉายในปี 2008 เล่าเหตุการณ์ 17 ปีหลังจากภาคที่ 3 แม้จะทําเงิน แต่ได้รับคําชมลดลง

ภาค 5 – ฉายในปี 2023 เล่าเหตุการณ์ราว 12 ปี หลังจากภาคที่ 4 ถูกวางให้เป็นภาคสุดท้ายแล้ว โดย แฮร์ริสัน ฟอร์ด จะอําลาบท

1. อินเดียน่า โจนส์ คือฮีโร่สุดยิ่งใหญ่ในโลกภาพยนตร์ เมื่อสถาบันภาพยนตร์แห่งอเมริกาหรือ AFI ได้จัดอันดับให้ Indiana Jones ครองอันดับ 1 ในฐานะ ตัวละครฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่สุดในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา ด้วยอันดับที่สูงกว่า เจมส์ บอนด์, โรบินฮู้ด, ซูเปอร์แมน หรือแม้แต่ ฮาน โซโล จาก Star Wars ที่ฟอร์ดแสดงเช่นกัน จากความที่เขาคือคนธรรมดา ที่มีความกล้าอันยิ่งใหญ่เหนือจินตนาการ

2. อินเดียน่า โจนส์ คือหนังระดับบล็อกบัสเตอร์สุดยิ่งใหญ่ ที่ถล่มรายได้สะเทือน Box Office ทั่วโลกในยุค 80s จากหนังที่เข้าฉายไปแล้ว 4 ภาค สามารถกวาดรายได้รวมระดับสองพันล้าน จากทุนสร้างรวมเพียง 279 ล้านเหรียญฯเท่านั้น โดยหนังภาคแรกอย่าง Indiana Jones and the Raider of the Lost Ark สามารถขึ้นแท่นเป็นหนังที่กวาดรายได้สูงสุดในปี 1981 ที่ออกฉาย เช่นเดียวกับอีก 3 ภาคที่ต่างติด Top 3 หนังทําเงินแห่งปีได้ทุกภาค

3. อินเดียน่า โจนส์ คือการผนึกกําลังกันของ 3 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งฮอลลีวูด จอร์จ ลูคัส โปรดิวเซอร์อันดับ 1 ณ เวลานั้นจาก Star Wars คือเจ้าของไอเดียอินเดียน่า โจนส์ มันสมองที่อยู่เบื้องหลังความสําเร็จ สตีเว่น สปีลเบิร์ก พ่อมดแห่งฮอลลีวูด ซึ่งกํากับหนัง 4 ภาคแรก เขาคือคนที่เนรมิตความสนุกและตื่นตาให้กับหนังชุดนี้ และ แฮร์ริสัน ฟอร์ด นักแสดงระดับพระกาฬจาก Star Wars ผู้สวมบท อินเดียน่า โจนส์ และสร้างตํานานจากตัวละครนี้

4. อินเดียน่า โจนส์ กลายเป็นตํานานอย่างยิ่งใหญ่ที่ถูกสานต่ออย่างไม่มีที่สิ้นสุด จากความสําเร็จของหนังไตรภาคในยุค 80s สู่ทีวีซีรีส์ The Young Indiana Jones ในยุค 90s สู่นิยายกับการผจญภัยที่แต่งขึ้นใหม่ หลายสิบเล่ม สู่วีดีโอเกมส์ ที่ถูกผลิตมากมาย มากกว่า 20 เวอร์ชั่น สู่ของเล่นที่ถูกวางขายแบบนับไม่ถ้วน รวมถึงคอลเลคชั่นของเลโก้ และที่สําคัญกลายเป็นเครื่องเล่นและธีมปาร์คในสวนสนุกของดิสนีย์

5. อินเดียน่า โจนส์ คือปรากฏการณ์ในระดับที่ 40 ปีผ่านไป ก็ยังมีการสร้างภาคใหม่ออกมาให้แฟนๆได้ชมกัน สําหรับ Indiana Jones and the Dial of Destiny หนังภาคที่ 5 ที่ถูกวางไว้ให้เป็นหนังภาคปิดตํานาน และเป็นครั้งสุดท้ายที่ แฮร์ริสัน ฟอร์ด จะกลับมารับบทนี้ หลังจากที่ Indiana Jones เป็นแรงบันดาลใจให้หนังล่าสมบัติยุคใหม่อย่าง The Mummy, Tomb Raider และ National Treasure นี่คืออีกครั้งที่หนังกลับมา เพื่อตอกยํ้าว่านี่คือหนังผจญภัยที่ยิ่งใหญ่สุดของจริง

MONO29 ขอพาคุณผู้ชมไปล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า กับอีกหนึ่งสุดยอดภาพยนตร์ INDIANA JONES Pack 4 วัน 4 ภาค วันที่ 6-9 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น.

Indiana Jones and the Raiders of the Lost Ark | ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า
วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น.
.
Indiana Jones and the Temple of Doom | ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า 2: ถล่มวิหารเจ้าแม่กาลี
วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น.
.
Indiana Jones and the Last Crusade | ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า 3: ศึกอภินิหารครูเสด
วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น.
.
Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull | ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า 4: อาณาจักรกะโหลกแก้ว
วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น.

===================
ช่องทางการรับข่าวสารเพิ่มเติม
Instagram : Mono29TV


Movie & Series Talk