คัดลอก URL แล้ว
5 เรื่องต้องรู้ของ Venom: Let There Be Carnage เวน่อม 2 ศึกอสูรแดงเดือด

5 เรื่องต้องรู้ของ Venom: Let There Be Carnage เวน่อม 2 ศึกอสูรแดงเดือด

เตรียมพบการกลับมาของ ฮีโร่สายดาร์ก คู่ปรับตลอดกาลของ สไปเดอร์แมน ในแฟรนไชส์หนังแอ็คชั่นระดับพันล้าน Venom : Let There Be Carnage ครั้งแรกบนฟรีทีวีไทย วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน เวลา 18:00 น. ทาง MONO29 จากความสําเร็จอันล้นหลามของหนัง Spider-Man ทําให้ โซนี่ พิคเจอร์ ผู้คว้าสิทธิ์ในการสร้างหนังจากมาร์เวล ตัดสินใจขยายจักรวาลไอ้แมงมุมเป็น Sony’s Spider-Man Universe เพื่อสร้างหนังจากกองทัพตัวละคร โดยโฟกัสที่เหล่าตัวร้ายของสไปเดอร์แมน และตัวละครแรกที่ถูกหยิบนํามาสร้างนั้น ก็คือ “Venom”

Venom คือสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก ที่อยู่ได้ด้วยการ “ยึดร่าง” ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นมนุษย์ มันปรากฏตัวครั้งแรกในคอมมิค The Amazing Spider-Man ที่ตีพิมพ์ในปี 1984 โดยร่างหลักบนโลกที่ เวน่อม มาเกาะกินเป็นปรสิต คือ เอ็ดดี้ บร็อค นักข่าวตกอับ ซึ่งทั้งเวน่อมและเอ็ดดี้ เคยปรากฏตัวในหนังสไปเดอร์แมนฉบับภาพยนตร์มาแล้ว ใน Spider-Man 3 ของพระเอก โทบี้​ แม็คไกวร์

1. ตัวละคร Venom มีหนังเดี่ยวของตัวเองครั้งแรกในปี 2018 โดยได้ทอม ฮาร์ดี้จาก Inception และ Mad Max : Fury Road มารับบทบท เอ็ดดี้ บร็อค นักข่าวหนุ่มที่ถูกเวน่อมยึดร่าง จนทําให้เขามีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ จากทุนสร้างมหาศาลระดับ 100 ล้านเหรียญฯ Venom สามารถถล่มรายได้อย่างบ้าคลั่งไปมากถึง 850 ล้าน กลายเป็นจุดเริ่มต้นของหนังภาคต่อ อย่าง Venom : Let There Be Carnage นั่นเอง

2. หลังจากถล่มองค์กรสุดชั่วร้ายในภาคแรกภาคนี้เอ็ดดี้และเวน่อม ต้องเผชิญกับศัตรูคู่อาฆาต อย่างฆาตกรโรคจิต “เคลตัส แคสซิดี้” ที่กลายเป็นร่างให้กับ อีกหนึ่งเวน่อมตัวร้ายจอมทําลายล้างอย่าง “คาร์เนจ” ซึ่งบทคลั่งๆแบบนี้ต้องยกให้ วูดดี้ ฮาร์เรลสัน จาก Now You See Me และ The Hunger Games หลังปรากฏตัวแบบยั่วนํ้าลายแฟนๆมาแล้ว ในตอนจบของ Venom ภาคแรก

3. ศึกสองอสูรในหนัง Venom ภาคใหม่นี้ถูกทวีคูณความคลั่ง โดยการเข้ามาของผู้กํากับ “แอนดี้ เซอร์คิส” นักแสดงที่ได้รับการยกย่อง จากบทกอลลั่มใน The Lord of the Rings จากบทวานรยักษ์ใน King Kong และจากบทซีซาร์ใน Planet of the Apes เขาคือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดที่จะมากํากับตัวละครสุดคลั่งอย่าง เวน่อมและคาร์เนจ ที่ต้องใช้ CG ขั้นสุดผสมผสานกับการแสดงขั้นเทพ ให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน

4. Venom : Let There Be Carnage ตอกยํ้าความแรงของแฟรนไชส์นี้ ด้วยการถล่ม Box Office อเมริกา เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกสูงถึง 90 ล้านเหรียญฯ กลายเป็นหนังที่เปิดตัวแรงสุดในยุคโควิด ณ ขณะนั้น จนทําให้โซนี่ประกาศสร้าง Venom 3 แบบทันทีและกําลังถ่ายทําอยู่ ณ ขณะนี้

5. แม้ Venom จะไม่ได้อยู่ใน Marvel Cinematic Universe หรือ MCU แต่หนังก็ยึดโครงในการสร้างจักรวาลแบบเดียวกัน ด้วยการมีฉากแถม เพื่อเชื่อมโยงไปยังหนังเรื่องอื่นๆ และ Venom : Let There Be Carnage ก็สร้างความฮือฮาขั้นสุด ตั้งแต่ออกฉาย เมื่อมีตัวละครที่เซอร์ไพรส์มาปรากฏตัว ดังนั้น จับตามองดูให้ดีเพราะหนังเรื่องนี้ กระหนํ่าความพีคตั้งแต่ต้นจนจบอย่างแน่นอน

เตรียมระเบิดศึกคลั่งของคู่ปรับวายร้ายแห่งมาร์เวล ในโคตรหนังแอ็กชันฟอร์มยักษ์จากจักรวาลสไปเดอร์แมน Premium Blockbuster Thailand Premiere ภูมิใจเสนอ Venom : Let There Be Carnage ระเบิดความคลั่ง ครั้งแรกบนฟรีทีวีไทย วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน เวลา 18:00 น. ทาง MONO29


Movie & Series Talk