คัดลอก URL แล้ว
6 สิ่งที่แฟน The Fast and the Furious อาจไม่เคยรู้มาก่อน!!

6 สิ่งที่แฟน The Fast and the Furious อาจไม่เคยรู้มาก่อน!!

เร็วแรงแบบนรกก็เอาไม่อยู่ สำหรับคอหนังสายซิ่ง เพื่อเอาใจแฟนคลับต้อนรับการมาของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ภาคล่าสุด ช่อง MONO29 ไม่รอช้า ชวนคอหนังมาเก็บตกความมันในโปรแกรม Premium Blockbuster  วันศุกร์ที่ 19 – 21 พฤษภาคมนี้ เวลา 18.00 น. พบกับภาพยนตร์เรื่อง เร็ว…แรงทะลุนรก 6 (Furious 6), เร็ว…แรงทะลุนรก 7 (Furious Seven) และ เร็ว…แรงทะลุนรก 8 (The Fate of the Furious) สามารถรับชมความมันทั้งหมดได้ทางช่อง MONO29 หรือแอพพลิเคชั่น MONO29 เท่านั้น 

1. พอล วอล์กเกอร์ ไม่ใช่ตัวเลือกแรกของบท ไบรอัน โอ คอนเนอร์

จริงๆ แล้วชื่อของ Eminem (นักร้องเพลงแร็ปสุดอื้อฉาวที่กำลังดังสุดขีดในช่วงเวลานั้นจากทั้งผลงานเพลง และภาพยนตร์ที่เขาแสดงนำอย่าง 8 Mile), คริสเตียน เบล (ที่ตอนนั้นยังไม่ได้ดังมากนัก หรือก่อนเล่น Batman Begin ตั้งสี่ปี) และพ่อหนุ่ม มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (ที่สุดท้ายไปเล่นอะไรที่คล้ายๆ กันอย่าง Italian Job ฉบับรีเมกแทน) คือบรรดาตัวเลือกที่จะมารับบทตำรวจสายสืบที่ปลอมมาเข้ากลุ่มนักแข่งรถอย่าง ไบรอัน โอ คอนเนอร์

2. บท ฮอบบ์ส นั้น จริงๆ แล้วเคยวางตัวนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง ทอมมี่ ลี โจนส์ เอาไว้!!

ตัวของ วิน ดีเซล เคยจินตนาการไว้ถึงบทเจ้าหน้าที่รัฐสุดโหดอย่างฮอบบ์สเป็นตัวของลี โจนส์ โดยนึกถึงถึงสิ่งที่เขาเคยแสดงไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมในหนังดังยุค 90 อย่าง The Fugitive (1993, แอนดรูว์ เดวิส) แต่ด้วยเสียงเรียกร้องจากบรรดาแฟนๆ ที่ต้องการจะนำอดีตนักมวยปล้ำที่กลายเป็นสตาร์ดังอย่าง ดเวนย์ จอห์นสัน มาแสดง ซึ่งในที่สุดก็มีการปรับบทของฮอบบ์สเพื่อดึง The Rock มาร่วมแสดงจนได้

3. วิน ดีเซล เคยขอข้อเสนอถึง 25 ล้านเหรียญ สำหรับการกลับมาเล่นในภาคที่สอง 2 Fast 2 Furious (2003)

แม้ตัวของดีเซลจะเป็นตัวละครสำคัญในซีรีส์นี้ที่ขาดไม่ได้เลยก็ตาม เว้นก็แต่ในกรณีของภาคที่สองในแฟรนไซส์นี้ ที่เจ้าตัวไม่แน่ใจว่าจะออกมาดีหรือห่วยกว่าภาคแรก เลยตัดสินใจขอขึ้นค่าตัวสูงขึ้นจนสตูดิโอตัดสินใจไม่รับข้อเสนอนี้…สุดท้าย 2 Fast 2 Furious ก็ถูกกล่าวขานว่าเป็นภาคที่ห่วยที่สุดในบรรดาซีรีส์นี้ จนแทบจะปิดฉากของหนังในตระกูลนี้หลังจากนั้นไปเลยก็ว่าได้ ก่อนที่จะถูกผู้กำกับเชื้อสายเอเชียอย่าง จัสติน ลิน ปลุกผีขึ้นมาในภาคที่สามเป็นต้นมาอย่างที่ทราบกัน

4. แต่อย่าลืมว่า พี่ดอม กลับมาในภาคที่สามด้วยนะ แต่ก็เพราะ…

การมารับบทรับเชิญ (Cameo) ในภาคที่สาม The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006, จัสติน ลิน) ของวิน ดีเซล ที่แม้เนื้อหาจะไม่ได้เกี่ยวกับสองภาคแรกเลยแม้แต่น้อย มาจากสาเหตุของความย่ำแย่ของคำวิจารณ์ในการฉายรอบทดสอบภายในของหนัง ทางยูนิเวอร์แซล ผู้สร้างจึงเอ่ยปากขอร้องทางดีเซลมาเล่นบทรับเชิญเพื่อให้หนังมีโอกาสทำรายได้ดีขึ้น ดีเซลตกลงโดยมีข้อเสนอว่า ต้องให้สิทธิ์เขาในการควบคุมการรีเมกภาคต่อของ The Chronicles of Riddick (2004, เดวิด ทูว์อี) นั่นคือ Riddick (2013, ปีเตอร์ ชุง) ซึ่งยูนิเวอร์แซลก็ตกลง

ผลปรากฏว่า Tokyo Drift ทำรายได้ทั่วโลกได้ 157 ล้านเหรียญ น่าพอในเมื่อเทียบกับทุนสร้าง 85 ล้านเหรียญ โดยจัสติน ลินได้รับคำชมค่อนข้างมากในการเปลี่ยนวิสัยทัศน์ของหนังให้แตกต่างจากสองภาคแรกอย่างสิ้นเชิง จนแม้แต่ ร็อบ โคเฮน ผู้กำกับ The Fast and the Furious (2001) ในภาคแรกยังกล่าวเลยว่า “ถ้าคุณดูแค่ Tokyo Drift คุณคงจะไม่อยากนึกถึงอะไรที่เกี่ยวกับของสองภาคก่อนอีกแล้ว”

5. โลกคู่ขนานของตัวละคร ฮาน ซึล-โอ

ตัวละครนักแข่งเชื้อสายเอเชียซึ่งปรากฏตัวตั้งแต่ภาคที่ 3 และรับบทโดย ซุง กัง เป็นตัวละครซึ่งเป็นเหมือนลายเซ็นของตัวจัสติน ลินก็ว่าได้ เพราะนอกจจากจะปรากฏตัวในหนังทุกภาคที่เขากำกับแล้ว ตัวซุง กังยังเคยร่วมแสดงในหนังแจ้งเกิดของลินอย่าง Better Luck Tomorrow (2002) หนังดราม่า-อาชญากรรมที่เล่าชีวิตกลุ่มคนเอเชีย-อเมริกัน ซึ่งซุง กังรับบทที่ชื่อ ฮาน เหมือนกัน แต่นั่นก็ไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากตัวลินเอง โดยลินเคยกล่าวในคำบรรยายประกอบหนังในฉบับดีวีดีว่า ตัวซุง กังต้องการคงคาแรคเตอร์ตัวละครที่ชื่นชอบในการสูบบุหรี่จาก Better Luck Tomorrow มาไว้ในหนังตระกูล The Fast and the Furious ด้วย

กระนั้นเอง ในภายหลังก็มีการเปิดเผยภาพโคลส-อัพที่เห็นตัวละครฮาน พยักหน้าให้กับรูปของ ฮัน โซโล ตัวละครจากภาพยนตร์ สตาร์วอร์ส ซึ่งอาจคาดเดาได้ว่าจะเป็นหนึ่งในที่มาของตัวละครฮานอีกด้วย

6. ไบรอัน โอ คอนเนอร์ และ เลติเซีย ‘เลตตี’ ออร์ทิซ แทบไม่เคยคุยกันเลย

เป็นเกร็ดเล็กๆ ที่น่าสนใจในหนัง เพราะเอาเข้าจริง แม้สองตัวละครนี้จะเกี่ยวเนื่องกันค่อนข้างมาก แต่ทว่ากลับไม่มีบทพูดสนทนาระหว่างตัวละคร ไบรอัน ของ พอล วอล์กเกอร์ และ เลตตี ของ มิเชลล์ ร็อดริเกซ เลยในหนังทั้ง 5 ภาคแรก ก่อนที่ในภาคที่ 6 คือ Fast & Furious 6 (2013, จัสติน ลิน) ซึ่งตามเนื้อเรื่องเลตตีได้กลับมาร่วมครอบครัวอีกครั้ง

ติดตามรับชม

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Fast & Furious 6 | เร็ว แรงทะลุนรก 6

วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Fast and Furious 7 | เร็ว…แรง ทะลุนรก 7

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ เวลา 18.00 น.
Fast and Furious 8 | เร็ว..แรงทะลุนรก 8

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
https://movie.mthai.com


Movie & Series Talk