คัดลอก URL แล้ว
อนุมัติหมายจับ “ชายเสื้อสีฟ้า” มือระเบิดท่าเรือสาทร

อนุมัติหมายจับ “ชายเสื้อสีฟ้า” มือระเบิดท่าเรือสาทร

1

อนุมัติหมายจับ “ชายเสื้อสีฟ้า” มือระเบิดท่าเรือสาทร

พลตำรวจโทประวุฒิ  ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับชายสวมเสื้อฟ้าตามภาพถ่ายวงจรปิดจากเหตุระเบิดท่าเรือสาทร  ใน 3 ข้อหา คือ มีหรือใช้วัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่ผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นชาวเอเชียอายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ซึ่งปรากฏในภาพวงจรปิดบริเวณใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินใส่เสื้อสีฟ้าถือถุงผ้าและนำสิ่งที่คาดว่าเป็นวัตถุระเบิดมาวางไว้บนสะพานทางเชื่อม ท่าเรือสาทร

2

ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับชายสวมเสื้อฟ้าตามภาพถ่ายวงจรปิดจากเหตุระเบิดท่าเรือสาทร

ส่วนความคืบหน้าการติดตามมือวางระเบิดสี่แยกราชประสงค์บริเวณศาลท้าวมหาพรหมซึ่งผ่านมาร่วม 10 วันแล้ว ก็เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นโดยหัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดี พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าตำรวจรู้กลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังแล้วและอยู่ระหว่างการสืบสวนหาความเชื่อมโยงพร้อมบอกไม่เชื่อว่าคนไทยจะเป็นผู้ลงมือ

3

กล้องวงจรปิดจับภาพขณะชายเสื้อฟ้าวางระเบิดที่ท่าเรือสาทร

ด้าน พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ยอมรับว่าตำรวจเรียกสอบกลุ่มต่างชาติที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องแล้วหลายกลุ่มแต่ยังไม่อาจระบุกลุ่มไหนที่ชัดเจนหากไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอเนื่องจากอาจกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ