คัดลอก URL แล้ว
เบื้องหลังฉาก “นม 3 เต้า” ในตำนานจากหนังไซ-ไฟเรื่องดัง Total Recall (1990)

เบื้องหลังฉาก “นม 3 เต้า” ในตำนานจากหนังไซ-ไฟเรื่องดัง Total Recall (1990)

หนึ่งในผลงานของผู้กำกับชาวดัชต์สุดฉาว พอล เวอร์โฮเวน (RoboCop, Basic Instinct, Starship Troopers, Hollow Man) ที่หนังของเขามักเต็มไปด้วยความรุนแรงและฉากโป๊เปลือย เช่นเดียวกับหนังไซ-ไฟเรื่องดังของเขาในปี 1990 ที่ดัดแปลงจากเรื่องสั้นของนักเขียนชื่อก้อง ฟิลลิป เค ดิค เรื่องนี้

Total Recall (1990) ได้นักแสดงแอ็คชั่นชื่อดังอย่าง อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ มารับบท ดั๊กลาส เควส ชายผู้มีชีวิตเพียบพร้อมและมีภรรยาแสนสวย (ชารอน สโตน) หากแต่เขาโดนฝันร้ายประหลาดเกี่ยวกับหญิงสาวลึกลับและดาวอังคารที่ตัวเขาจะต้องในฝันทุกครั้ง จนวันหนึ่งเขาพบโฆษณาของเครื่องมือวิทยาศาสตร์ชิ้นใหม่ที่ชื่อว่า “รีคอล” ที่ช่วยให้เห็นภาพในฝันได้อย่างสมจริง เควสจึงตัดสินใจไปใช้บริการ ก่อนจะพบว่าในฝันนั้น แท้จริงแล้วเขาคือสายลับจากดาวอังคาร นั่นจึงทำให้เขาตัดสินใจเดินทางไปยังดาวอังคารเพื่อตามหาความจริงให้ได้

สิ่งที่ทำให้ Total Recall ประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อครั้งเข้าฉาย คือการสร้างโลกอนาคตอันแปลกตาสดใหม่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ รวมไปถึงทางด้านเมคอัพและเทคนิคพิเศษอันน่าตื่นตา จนหนังคว้ารางวัลออสการ์ สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ในปี 1991 ได้สำเร็จ และหนึ่งในฉากจำที่แม้แต่เวอร์ชั่นรีเมคในปี 2012 ก็ยังเอาไปทำซ้ำ คือฉากมนุษย์ต่างดาวหญิงที่มีหน้าอกถึง 3 เต้า ฉากนี้นี่เอง

ผู้รับบท แมรี่ สาวต่างดาวสามเต้าในเวอร์ชั่นต้นฉบับคือ ลีเซีย นาฟฟ์ นักแสดงหญิงที่เคยรับบทสมทบในซีรีส์ทางโทรทัศน์อย่าง Law & Order, Without a Trace หรือ Ghost Whisperer โดยนาฟฟ์เคยให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกขณะถ่ายทำว่า เธอรู้สึกอับอายมาก และแทบจะร้องไห้ตลอดการทำงานในครั้งนั้น

“ฉันไม่ได้รู้สึกอะไรจนกระทั่งโดนเรียกไปเข้าฉาก ฉันรู้สึกอับอายมาก เพราะนั่นเองก็ไม่ใช่หน้าอกที่แท้จริงของฉัน…และถ้าคุณได้ดูให้ชัดๆ แล้ว แม้ฉันจะเปิดเสื้อโชว์หน้าอกยืนยิ้ม แต่ไม่ได้หมายความว่าตาฉันจะยิ้มไปด้วย” โดยนาฟฟ์ยังเล่าว่า แรกเริ่ม ผกก.เวอร์โฮเวนมีไอเดียจะทำให้มันเป็น 4 เต้าเสียด้วยซ้ำ “ฉันเห็นฟีดแบ็คหลังจากนั้น ฉันกลายเป็นแม่วัวที่พร้อมจะถูกรีดนม และมันไม่ได้ดูเซ็กซี่อะไรเลยด้วยซ้ำ”

ติดตามรับชม

Total Recall ฅนทะลุโลก (1990)
วันเสาร์ที่ 22 เมษายน เวลา 18.00 น.

Total Recall ฅนทะลุโลก (2012)
วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน เวลา 18.00 น.

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
https://movie.mthai.com


Movie & Series Talk