คัดลอก URL แล้ว
หนังสุดอลังส่งท้ายปี 2015

หนังสุดอลังส่งท้ายปี 2015

11894960_10205808399783953_933616389_o

หนังสุดอลังส่งท้ายปี 2015

เหลืออีกเพียงไม่กี่เดือนก็จะหมดปี 2015 กันแล้วและช่วงท้ายปีแบบนี้ฮอลลีวูดก็ไม่ลืมที่จะส่งหนังเข้าฉายกันแบบจัดเต็มคุณภาพทั้งความสนุก เร้าใจ ไปจนถึงงานภาพยิ่งใหญ่อลังการที่ถ้าได้ชมกันแบบระบบ IMAX 3D แล้วละก็คงมันส์ถึงใจกันไม่น้อยและวันนี้เราก็จะมาแนะนำหนังสุดอลังส่งท้ายปี 2015 นี้กัน ไล่เรียงกำหนดฉายกันไปเลยสำหรับหนังอลังเดือนกันยายนก็คือ Everest ที่ดัดแปลงจาก Into Thin Air หนังสือเล่าประสบการณ์พิชิตยอดเขาที่พร้อมกันนั้นยังอ้างถึงหายนะครั้งใหญ่ของนักปีนเขาเมื่อปี 1996 ที่เกิดหิมะถล่มใส่นักปีนเขาที่อยู่ในเหตุการณ์และผลงานแสดงนำเรื่องล่าสุดของ เจค จิลเลนฮาล นี้ก็ได้เสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ เพียงแค่ปล่อยตัวอย่างแรกไปแล้วว่าถ่ายทอดความอลังการของยอดเขาเอเวอเรสต์ออกมาได้ชวนขนลุกแถมยังทำให้รู้สึกหนาวเย็นแบบสุดขั้วอีกด้วย

Everest

Everest

เริ่มต้นเดือนตุลาคมด้วยหนังอวกาศอย่าง The Martian งานกำกับเรื่องล่าสุดของ ริดลีย์ สก็อตต์ เจ้าของงานดังอย่าง Alien และ Prometheus ที่คราวนี้ The Martian อาจเป็นหนังอวกาศที่ได้ชื่อว่ายอดเยี่ยมที่สุดในรอบหลายปีก็ว่าได้ ด้วยความสมจริงที่ได้คำปรึกษาจากองค์กรนาซ่าและภาพสุดอลังการของดาวอังคารแสนกว้างใหญ่ที่ นักบินอวกาศ มาร์ค วัตนีย์ ถูกทิ้งให้เผชิญกับดาวร้างนี้เพียงลำพัง เขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้อยู่รอดจนกว่าจะมีใครมาช่วย ระหว่างนั้นการทดลองของเขาก็อาจช่วยมวลมนุษยชาติได้อีกด้วย

The Martian

The Martian

กลับมาที่ดาวโลกแต่ยอดเวลาไปในยุค 70 กับ The Walk หนังใหม่ของ โรเบิร์ต เซเม็กคิส ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก Forrest Gump ที่คราวนี้เขาได้หยิบช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของ ฟิลิปป์ เปอตีต์ นักไต่ลวดที่พยายามเดินข้ามตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ งานนี้หลายคนรอลุ้นกันแทบไม่ไหวว่าหนังจะถ่ายทอดออกมาได้น่าหวาดเสียวขนาดไหนแถมชาวนิวยอร์กยังตั้งตารอที่จะได้เห็นความอลังการของตึกแฝดสุดเลื่องชื่อนี้อีกครั้งด้วย สำหรับ The Walk ก็เตรียมลงฉายในบ้านเราช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้จากยอดตึกสูง

The Walk

The Walk

ไปดูความอลังการของท้องทะเลกันบ้างกับ In the Heart of the Sea ผลงานใหม่ของผู้กำกับรางวัลออสการ์ รอน ฮาวเวิร์ด สร้างจากเหตุการณ์จริงของเรือล่าปลาวาฬเอสเซ็กซ์ช่วงกลางยุค 1800 อันเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้แต่งนิยายดัง Moby-Dick ที่นอกจากจะเป็นหนังภาพสวยตามสไตล์ของฮาวเวิร์ดแล้วความยิ่งใหญ่ของท้องทะเลและการจู่โจมของปลาวาฬยังอาจทำให้ผู้ชมลืมหายใจด้วยความลุ้นระทึกเลยทีเดียว In the Heart of the Sea ลงคิวฉายในบ้านเราแล้วในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้

MV5BMTQ4MDAxNjc1NF5BMl5BanBnXkFtZTgwMzgwODAwMzE@._V1__SX1857_SY927_

In the Heart of the Sea

ปิดท้ายกันที่ The Revenant โปรเจคยักษ์อลังการงานสร้างสุดๆของผู้กำกับ อเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาริตู จาก Birdman ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องเล่าของ นายพลาน ฮิวจ์ กลาส ในปี 1820 โดยความอลังการของหนังก็เห็นได้จากตัวอย่างแรกแล้ว ด้วยเทคนิค Long Take ตามสไตล์ของอินาริตูและการใช้แสงธรรมชาติล้วนๆของสถานที่จริงที่ถ่ายทอดฉากรบสุดป่าเถื่อนออกมาได้สมกับความยิ่งใหญ่ที่โปรยไว้ตอนประกาศโปรเจค สำหรับ The Revenant ก็วางคิวฉายในอเมริกาไว้ช่วงท้ายเดือนธันวาคมและแฟนๆชาวไทยก็น่าจะได้ชมไม่เกินต้นปี 2016 พร้อมกับหนังเทศกาลเรื่องอื่นๆที่เรียงรายกันมาก่อนวันประกาศรางวัลแน่นอน