คัดลอก URL แล้ว
ได้ธรรมะ ได้เสียงฮา!! หลวงพี่เท่ง ปรากฏการณ์หนังพระไทยที่หลายคนต้องดูซ้ำ

ได้ธรรมะ ได้เสียงฮา!! หลวงพี่เท่ง ปรากฏการณ์หนังพระไทยที่หลายคนต้องดูซ้ำ

หากพูดถึงภาพยนตร์ไทยที่ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับพระสงฆ์แล้วละก็…เชื่อได้ว่าหลายคนก็คงนึกถึงภาพยนตร์หลวงพี่เท่งเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากที่ภาคแรกเข้าฉายก็สร้างปรากฏการณ์เรียกคนเข้าโรงได้จำนวนไม่น้อย กวาดรายได้ถึง 141 ล้านบาท ด้วยฝีมือการกำกับของ โน้ต เชิญยิ้ม บุกเบิกให้เรื่องราวของหลวงพี่เท่งต้องเข็นภาคต่อออกมาอย่างต่อเนื่อง

ความที่ภาพยนตร์ออกแนวตลกสร้างเสียงหัวเราะ แต่ผู้ชมก็ยังได้หลักธรรมดี ๆ จากภาพยนตร์ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานเรื่องราวทางโลกและทางธรรมได้อย่างเข้าถึงคนทั่วไปได้ดีทีเดียว และใครที่ชื่นชอบอยากชมหลวงพี่เท่งแบบจัดเต็มอย่างต่อเนื่องทั้ง 3 ภาค ติดตามได้ตั้งแต่ วัน 12 – 14 เมษายน เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

หลวงพี่เท่ง Holy Man ว่าด้วยเรื่องราวของ อดีตนักเลงกลับใจมาบวชเป็นพระที่ชาวบ้านเรียกท่านว่า หลวงพี่เท่ง ได้ย้ายมาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านในละแวกนี้เสื่อมศรัทธาพุทธศาสนาและหันมาพึ่งพาไสยศาสตร์ทรงเจ้าเข้าผีที่ชาวบ้านหารู้ไม่ว่ากำลังโดนต้มตุ๋นกันอย่างหนักหน่วง หลวงพี่เท่งจึงตั้งจิตศรัทธาขอใช้ธรรมะพัฒนาจิตใจชาวบ้านให้ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ทว่ามารไม่มีบารมีไม่เกิด คนที่เสียประโยชน์จากการต้มตุ๋นได้ใช้เล่ห์เหลี่ยมกลโกงหมายจะขับไล่หลวงพี่เท่งออกจากพื้นที่ให้ได้ งานนี้หลวงพี่เท่งจะใช้ธรรมะเอาชนะหมู่มารได้อย่างไร ต้องดู!

หลวงพี่เท่ง 2 รุ่นฮาร่ำรวย Holy Man 2  ว่าด้วยเรื่องราว หลวงพี่โจอี้ พระใหม่ที่เดินทางมาจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่ง ทว่าวัดแห่งนี้ดันมีโรงโม่หินตั้งอยู่ใกล้ ๆ ทำให้ฝุ่นละอองจากการระเบิดภูเขาและอุตสาหกรรมฟุ้งกระจายเข้าวัดเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านที่แต่ก่อนเข้าวัดทำบุญกันอย่างสม่ำเสมอเริ่มลดลง บางส่วนกลายเป็นโรคภูมิแพ้ก็มี รวมไปถึงหลวงตาที่เคยแหล่เรียกชาวบ้านก็อาพาธไม่สามารถแหล่ได้เหมือนเคย หลวงพี่โจอี้จึงต้องใช้ปัญญาหาทางออกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แน่นอนว่าสิ่งที่หลวงพี่โจอี้ทำดันไปขัดผลประโยชน์นายทุน หลวงพี่โจอี้จะแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างไร 

หลวงพี่เท่ง 3 Holy Man 3 ว่าด้วยเรื่องราวของ หลวงพี่น้อย ที่ติดนิสัยจากเมื่อครั้งเป็นฆราวาสที่เคยเป็นนักร้องหนุ่มมาดเซอร์ แถมยังเป็นคนขวางโลก เวลาพูดจาครั้งใดก็มักจะออกมาในแนวกำปั้นทุบดิน แต่จิตใจนั้นรักความยุติธรรมอย่างแรงกล้า การมาบวชครั้งนี้เพื่อหวังหาความวงบทางจิตใจ ทว่าพระใหม่ที่บวชเข้ามาจำวัดด้วยยังมีพระประเสริฐ พระโยกเยก รวมไปถึงมัคนายกของวัด และเด็กวัดตัวแสบอีก 2 คน ที่สร้างความวุ่นวายให้กับวัดอยู่เสมอ งานนี้หลวงพี่น้อยจะตบะแตกก่อนหรือไม่ และจะใช้หลักธรรมข้อใดในการอยู่ร่วมกันคนอื่นอย่างสันติสุข 

เตรียมรับพร ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ จัดเต็มวันหยุดยาว ด้วย “หลวงพี่เท่ง 3 ภาครวด”

ติดตามรับชม

หลวงพี่เท่ง (ภาค 1) Holy Man
วันพุธที่ 12 เมษายน เวลา 18.00 น.

หลวงพี่เท่ง 2 รุ่นฮาร่ำรวย Holy Man 2
วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน เวลา 18.00 น.

หลวงพี่เท่ง 3 Holy Man 3
วันศุกร์ที่ 14 เมษายน เวลา 18.00 น.

ทางช่อง MONO29


Movie & Series Talk