คัดลอก URL แล้ว
5 เรื่องจริงของซีรีส์ “เกียรติยศหน่วยรบพิเศษ Glory of Special Forces”

5 เรื่องจริงของซีรีส์ “เกียรติยศหน่วยรบพิเศษ Glory of Special Forces”

หลังจากเรียนจบมัธยม เยี่ยนโพเยว่ (หยางหยาง) ได้สมัครเข้าร่วมกองทัพหน่วยรบพิเศษ เพื่อพิสูจน์ความสามารถให้พ่อของเขาได้เห็น และถึงแม้จะทำคะแนนระหว่างการฝึกได้สูงจนน่าตกตะลึง ผู้บังคับบัญชาหลี่เฉียง (อู๋เจี้ยน) ก็ยังไม่ยอมรับในตัวของเขาและส่งให้เยี่ยนโพเยว่ไปทำงานที่โรงครัว แต่ด้วยความตั้งใจทำหน้าที่จนมีผลงานที่โดดเด่น เขาก็ได้รับโอกาสให้กลับเข้าร่วมหน่วยรบและทำตามความฝันอีกครั้ง หลังจากผ่านสภาพแวดล้อมที่ลำบากและภารกิจที่หนักอึ้ง เยี่ยนโพเยว่ก็ตระหนักได้ถึงปัญหาของตัวเองที่ไม่ชอบทำงานเป็นทีม เขาได้เรียนรู้จากเพื่อนทหารจนในที่สุดก็เข้าใจความสำคัญของการทำงานเป็นทีม และกลายเป็นทหารหน่วยรบพิเศษที่ดีที่สุดคนหนึ่งของกองทัพ

1. ดัดแปลงจากนิยาย Special Force of China

นิยาย Special Force of China แต่งโดย FEN WU YAO JI ZHU ซึ่งเพื่อนของผู้กำกับเป็นคนแนะนำให้เขาอ่าน และพบว่าเป็นหนังสือที่ดีมาก ๆ ตัวเอกของเรื่องถือว่าเป็น “ราชันย์แห่งทหาร” เลยก็ว่าได้ แต่หากจะนำมาสร้างเป็นซีรีส์ก็เป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเช่นกัน

2. ซีรีส์เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าไม่มีหยางหยาง

เนื่องจากปัจจัยหลายอย่างทำให้ความหวังในการสร้างซีรีส์ให้เป็นจริงนั้นริบหรี่ จนกระทั่งผู้กำกับได้พบกับหยางหยาง หลังจากทั้งสองพูดคุยกันก็พบว่ามีความคิดเห็นและแรงบันดาลใจที่ตรงกัน ทำให้ความหวังที่จะสร้างซีรีส์เรื่องนี้กลับมาอีกครั้ง เพราะด้วยคาแรกเตอร์ของเยี่ยนโพเยว่และหยางหยางนั้นมีหลายสิ่งที่ตรงกัน เหมือนกับตัวละครนี้ถูกสร้างมาเพื่อเขา ซึ่งหยางหยางเองตอบรับแสดงบทเยี่ยนโพเยว่ในเวลาไม่นาน ทั้งที่ในเวลานั้นหยางหยางสามารถเลือกเล่นบทบาทอื่นที่ใช้เวลาแสดงน้อยกว่าและได้รับค่าตัวมากกว่าได้ ในตอนแรกทีมงานแพลนว่าจะใช้เวลาถ่ายทำเพียง 5 เดือน แต่ด้วยหลายปัจจัยทำให้ใช้เวลาถ่ายทำจริงนานเกือบ 1 ปี

3. การถ่ายทำจากฉากจริง นักแสดงจริง

ผู้กำกับและทีมงานได้ทำการศึกษาผลงานแนวทหารจำนวนหลายสิบเรื่องเพื่อเป็นแนวทาง และเพื่อความสมจริงที่สุด พวกเขาจึงเลือกที่จะลงพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อทำการถ่ายทำ หรือแม้กระทั่งสร้างฉากฐานทัพขึ้นมา นอกจากนี้ก่อนที่จะถ่ายทำนักแสดงนับร้อยคนต้องได้รับการฝึกแบบทหาร และระหว่างถ่ายทำทุกคนต่างใช้ชีวิตไม่ต่างกับการอยู่ในค่ายทหาร ไม่ใช่เพื่อการเตรียมร่างกายเท่านั้นแต่เพื่อให้ทุกอิริยาบถ กระบวนท่า รวมถึงมุมมองของตัวละครสื่อสารออกมาได้สมจริงราวกับเป็นทหาร ยิ่งกว่านั้นทีมงานได้ทำการปรับปรุงเรื่องมุมกล้องสั่นที่มักจะพบในซีรีส์แนวทหาร โดยในเรื่องนี้เราจะเห็นเทคนิคการถ่ายทำที่หลากหลาย เหมือนกับได้เข้าร่วมการฝึกไปกับเหล่าตัวละครด้วยเช่นกัน

4. กัวหมิงอวี่ ผู้รับบท ไป๋หลง เคยเป็นหน่วยรบพิเศษในชีวิตจริง

กัวหมิงอวี่ นักแสดงที่รับบท ไป๋หลง ที่จริงแล้วเขาเป็นทหารหน่วยรบพิเศษที่ปลดเกษียณ ก่อนที่จะเข้าสู่วงการมาเป็นนักแสดง โดยครอบครัวของเขาก็เป็นครอบครัวทหารมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ นั่นทำให้การแสดงของเขาดูสมบทบาท ไม่ว่าจะเป็นร่างกายที่แข็งแกร่ง บุคลิกลักษณะ ทักษะและไม่กลัวความยากลำบาก อีกทั้งในกองถ่ายเขายังช่วยเหลือให้คำแนะนำนักแสดงคนอื่น ๆ รวมถึงสร้างบรรยากาศได้ดีอีกด้วย

5. การต่อสู้ครั้งใหม่ของ เจี่ยงลู่เสีย

เจี่ยงลู่เสีย เจ้าแม่คิวบู๊มือฉมังที่ไม่ว่าบทจะดุเดือดขนาดไหนเธอสามารถรับมือได้หมด ครั้งแรกที่ผู้กำกับและผู้เขียนบทโทรหาเพื่อเสนอบทกัวเสี้ยวเสี้ยว มือสไนเปอร์ฉายา Wolf lone ให้เธอ ทันทีที่เธอได้ยินว่าบทนี้เล่นเป็นมือสไนเปอร์เธอก็ตกลงเล่นทันที เพราะโดยปกติแล้วผลงานเธอส่วนใหญ่จะเป็นบทต่อสู้แบบประชิดตัว นี่จะเป็นครั้งแรกที่เธอได้ทำการต่อสู้ในระยะไกล

ติดตามรับชม


เกียรติยศหน่วยรบพิเศษ | Glory of Special Forces
ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.30 น. ทางช่อง MONO29

===================


ดูฟรีทีวีที่ #MONO29 ดูเมื่อไหร่ก็ได้ที่แอป #MONOMAX
https://www.monomax.me/qr/zUvy

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://www.monomax.me/


Movie & Series Talk