คัดลอก URL แล้ว
ฉากแอคชั่นที่มีอิทธิพลต่อหนังเรื่อง John Wick และ John Wick: Chapter 2

ฉากแอคชั่นที่มีอิทธิพลต่อหนังเรื่อง John Wick และ John Wick: Chapter 2

ในปี 2014 ภาพยนตร์แอคชั่นเรื่อง John Wick ก็เข้าฉายเป็นครั้งแรกและกลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จจนได้รับความนิยมเหนือความคาดหมาย และนั่นก็เป็นเพราะ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) และ เดวิด ลีตช์ (David Leitch) สองผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้จับเอาฉากแอคชั่นเท่ ๆ มากมายมาอยู่ใน John Wick และนี่ก็คือฉากที่มีอิทธิพลต่อภาพยนตร์เรื่องนี้

สำหรับฉากชกต่อยที่ปรากฏใน John Wick (2014) และ John Wick: Chatpter 2 (2017) ก็มักจะเป็นการชกต่อยที่ยาวนาน และแน่นอนว่าจะมีการคาดคั้นข้อมูลไปด้วย ซึ่งเป็นอิทธิพลมาจากฉากต่อสู้กันในภาพยนตร์แอคชั่นอย่าง They Live (1988) นั่นเอง

ฉากต่อสู้ในภาพยนตร์เรื่อง The Raid Redemption (2011) ก็ดูจะมีอิทธิพลต่อภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน สำหรับการต่อสู้แบบตัวต่อตัวที่มีลักษณะคล้ายกับวีดิโอเกม คือสู้ต่อไปทีละด่าน ๆ กระทั่งถึงหัวหน้าใหญ่ พอ ๆ กับการใช้แสงนีออนในฉากต่อสู้ และการต่อสู้ในโถงทางเดินแบบในภาพยนตร์เรื่อง Old Boy (2003) ของผู้กำกับ ปาร์ก ชาน วุก (Chan-wook Park) สำหรับการต่อสู้อย่างมีจังหวะจะโคนแบบกังฟูที่จะเห็นได้ใน John Wick: Chapter 2 ก็ได้รับอิทธิพลจากภาพยนตร์แอคชั่นของ จอห์น วู (John Woo) เรื่อง Hardboiled (1992)

และแน่นอนว่าทั้งสองผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง John Wick ต่างก็เคยทำงานในกองถ่ายทำภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง The Matrix มาแล้ว ดังนั้นฉากการปะทะในโถงต้อนรับใน The Matrix ก็เป็นอีกฉากหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้

ติดตามรับชม

John Wick: Chapter 2 จอห์น วิค 2 แรงกว่านรก
วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม เวลา 14.10 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk