คัดลอก URL แล้ว
10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู The Battleship Island เดอะ แบทเทิลชิป ไอส์แลนด์

10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู The Battleship Island เดอะ แบทเทิลชิป ไอส์แลนด์

The Battleship Island ภาพยนตร์แนวดราม่าแอคชั่นประวัติศาสตร์ ว่าด้วยเรื่องราวในช่วงยุคสมัยสงครามระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ชาวเกาหลีราว 400 คน ถูกบังคับให้เดินทางไปยังเกาะฮาชิมะเพื่อขุดหาถ่านหิน ขณะเดียวกันพวกเขาก็หาทางหนีจากการถูกบังคับในครั้งนี้ด้วย แต่ก่อนจะไปชมภาพยนตร์ดราม่าแอคชั่นเรื่องนี้ เรามาดู 10 เหตุผลที่ต้องดูหนังเรื่องนี้ รับประกันว่านี่จะเป็น 2 ชั่วโมงที่ทั้งสนุก ดราม่า บีบคั้น เต็มอารมณ์ในภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปีจากประเทศเกาหลีเรื่องนี้

1. สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในวงการหนังเกาหลี

เปิดฉายวันแรกในประเทศเกาหลี สร้างปรากฏการณ์มียอดจองตั๋วล่วงหน้าสูงสุดในประวัติศาสตร์ โดยมีผู้ชมแห่ไปจองตั๋วล่วงหน้าถึง 179,553 ที่นั่ง ทำลายสถิติ Roaring Currents และ Train to Busan แชมป์ปีที่แล้ว ที่มียอดจอง 53,000 คน นับเป็นการทำลายสถิติครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์การเข้าฉายภาพยนตร์ของเกาหลีอีกด้วย

2. ทำลายสถิติสูงสุด 

ในวันแรกที่เข้าฉายก็มีผู้เข้าชมมากถึง 980,000 คน และยอดโดยรวมทะลุหลัก 5 ล้านคนแล้ว ติด 1 ใน 5 หนังเกาหลีที่มียอดผู้ชมสูงสุดตลอดกาล และวัดตามสถิติก็ต้องบอกว่ามีลุ้นขึ้นอันดับ 1 แน่ๆ

3.หนังฟอร์มยักษ์ รวมดาราแถวหน้าของเกาหลี

หนังเรื่องนี้เป็นโปรเจ็คใหญ่ที่ถูกจับตามองตั้งแต่เริ่มประกาศสร้าง ทั้งตัวผู้กำกับ นักแสดงคุณภาพทั้ง ซง จุงกิ , โซ จีซป และ ฮวาง จองมิน ใช้ทุนสร้างมหาศาลไปถึง 21 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

4.กระแสดราม่า

ยิ่งกระแสแรง ก็ยิ่งก่อให้เกิดดราม่าตามมาตั้งแต่ก่อนเข้าฉาย เพราะพลอตหนังสร้างจากเหตุการณ์ที่ไม่มีบันทึกชี้ชัดในหน้าประวัติศาสตร์ ทางญี่ปุ่นก็ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ถูกวางตัวให้เป็นผู้ร้ายในภาพยนตร์เรื่องนี้

( ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อ ต้องลบหลู่ ปี 2013 )

5.หนังไทยก็เคยหยิบฮาชิมะมาทำเป็นหนังเหมือนกันนะ

เกาะฮาชิมะ เป็นสถานที่น่าพิศวง มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับอาถรรพ์และความน่ากลัวของเกาะนี้ ถ้ายังจำกันได้ เคยมีทีมงานไทยเดินทางไปถ่ายทำกันถึงที่ สร้างเป็นหนังไทยเมื่อปี 2556 ในชื่อเรื่อง ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อ ต้องลบหลู่ แสดงโดย ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล และ สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข 

6.ลุ้นกับเอาตัวรอดในเหมืองแคบ

ใน Battleship Island พาเราย้อนอดีตไปในปี 1945 ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ก่อนที่นางาซากิจะโดนทิ้งระเบิดไม่นานนัก ญี่ปุ่นขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก เลยใช้วิธีหลอกชาวต่างชาติมาทำงานในเหมืองถ่านหิน คนที่โดนหลอกมาก็ต่างต้องดิ้นรนหาทางเอาตัวรอดออกกันในเหมืองลึกใต้ดินที่แออัด หลายฉากชวนให้นึกถึงรังมด สมกับเป็นพื้นที่ที่ประชากรหนาแน่นแออัดที่สุดในยุคนั้น

7. จากกัปตันยู มาเป็นนายทหาร พัค มูยอง

สำหรับแฟน ๆ ซง จุงกิ ต้องบอกก่อนว่าคราวนี้จุงกิมาในบทโหด พัค มูยอง นายทหารคร่ำศึกที่ถูกส่งมาชิงตัวนายพลยุน นักโทษการเมืองที่หนีมากบดาน แต่เมื่อ พัค เข้ามาร่วมชีวิตกับเหล่าแรงงาน จากแผนเดิมที่จะชิงตัวนายพลเพียงคนเดียว ก็ต้องเปลี่ยนเป็นแผนเป็นการช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติทั้ง 400 ชีวิตออกจากเกาะ

8. โปรดักชั่นอลังการ

ทีมงานแทบจะสร้างเกาะขึ้นมาใหม่เพื่อถ่ายทำเลยทีเดียว เป็นเกาะฮาชิมะจำลองในอัตราส่วน 70% ทั้งฉากที่พัก บ้านเรือน เหมืองถ่านหินถูกสร้างขึ้นมาใหม่หมด ดราม่าในเรื่องก็เข้นข้นมาก ทั้งการชิงดีชิงเด่นในฝ่ายทหารญี่ปุ่น และฝ่ายแรงงานเกาหลี การคอรัปชั่นฉ้อฉล การทรยศหักหลัง 

9. หนัง “โหด” เกินคาด

บอกเลยว่าเต็มไปด้วยภาพรุนแรง ทั้งเลือด แขนขาขาด กระดูกหัก ไส้ไหล ศพกองเป็นภูเขา คนชอบดูหนังสงครามที่ได้เห็นบรรยากาศแบบถึงเลือดถึงเนื้อห้ามพลาด เพราะนี่คือหนังที่มีทั้งความกดดัน หนักหน่วง ดราม่า คิวบู๊โหดๆ แบบหนังสงครามของแท้ 

10. รู้จักพันโซรี (판소리) 

ดนตรีประกอบในหนังเป็นส่วนที่น่าชื่นชมมากที่สามารถนำ พันโซรี ซึ่งเป็นเพลงพื้นบ้านศิลปะการร้องเพลงชั้นสูงของเกาหลีมาใช้ประกอบ ทั้งในสถานการณ์ที่เลวร้าย และสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับชาวเกาหลี ซึ่งจะทำให้ผู้ชมสามารถอินไปกับบรรยากาศได้เป็นอย่างดี

ติดตามรับชม

The Battleship Island เดอะ แบทเทิลชิป ไอส์แลนด์
วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม เวลา 14.05 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk