คัดลอก URL แล้ว
6 เรื่องน่ารู้ก่อนดูภาพยนตร์เรื่อง High-Rise ตึกระทึกเสียดฟ้า

6 เรื่องน่ารู้ก่อนดูภาพยนตร์เรื่อง High-Rise ตึกระทึกเสียดฟ้า

High Rise ตึกระทึกเสียดฟ้า ว่าด้วยเรื่องราวในปี 1975 เมื่อ “โรเบิร์ต แลงก์” รับบทโดย ทอม ฮิตเดลิสตัน (Tom Hiddleston) หมอหนุ่ม ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในตึกระฟ้าหรูหราชั้นที่ 25 ในกรุงลอนดอน ตึกแห่งนี้ตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง โดยมี “แอนโธนี รอยัล” รับบทโดย เจเรมี ไอออนส์ (Jeremy Irons) สถาปนิกผู้เป็นเจ้าของตึกอาศัยอยู่ชั้นบนสุด แต่ละชั้นในตึกแห่งนี้ต่างมีเรื่องราวที่ไม่เหมือนกัน การแบ่งแยกชนชั้น ความไม่เท่าเทียมกัน และดูเหมือนว่าความเปราะบางนี้จะรวมตัวกันกลายเป็นการประท้วงต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของคนชั้นต่าง ๆ โดยมี “ริชาร์ด ไวลเดอร์” รับบทโดย ลุค อีแวนส์ (Luke Evans) นักทำภาพยนตร์สารคดีที่อาศัยอยู่ชั้น 2 เป็นแกนนำ

1. ทอม ฮิดเดิลสตัน (Tom Hiddleston) ทิ้งเสื้อคลุมไว้บนแอสการ์ด และกลับมาเป็นปุถุชนธรรมดาในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่า “โลกิ” จะร้ายแค่ไหน แต่ใน High Rise รับรองว่าทอมจะร้ายจนผู้ชมคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

2. จากนวนิยายยุค 70 ของ เจ.จี.บัลลาร์ด (J.G.Ballard) ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่อง High Rise ว่าด้วยเรื่องของอนาคตอันใกล้ และในเวลานี้คืออนาคตที่ว่านั่นเอง

3. เจ.จี. บัลลาร์ด (J.G.Ballard) คือนักเขียนชาวอังกฤษคลื่นลูกใหม่แนวไซไฟ ผู้ได้รับการยกย่องในฐานะหนึ่งในนักเยนที่มีความสำคัญที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20

4. ฉากตึกระฟ้าที่มีการแบ่งชนชั้น และงานออกแบบยังคงเสน่ห์ของความเป็นยุค 70 ไว้อย่างครบถ้วน

5. ผู้กำกับ เบน วีทลีย์ (Ben Wheatley) ได้ผสมผสานอารมณ์ทั้ง 3 แบบ จากภาพยนตร์ 4 เรื่อง ได้แก่ ความเข้มข้นทางอารมณ์แบบ Down Terrace, Kill List ความตลกขบขันแบบ SightSeers และความตื่นเต้นระทึกขวัญแบบ A Field in England เข้าไว้ด้วยกัน

6. ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่เมืองเบลฟาสต์ ตอนเหนือของไอร์แลนด์ ซึ่งมีสภาพที่คล้ายคลึงกับลอนดอนในช่วงยุค 70

ติดตามรับชม

High-Rise ตึกระทึกเสียดฟ้า
วันศุกร์ที่ 27 มกราคม เวลา 15.00 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์
: https://movie.mthai.com/


Movie & Series Talk