คัดลอก URL แล้ว
Court Lady ลำนำรักแห่งฉางอัน

Court Lady ลำนำรักแห่งฉางอัน

Court Lady ลำนำรักแห่งฉางอัน จากคุณชายจอมเสเพล กลายเป็นแม่ทัพผู้องอาจ เพียงเพราะความรักที่มีต่อสาวทอผ้า ซีรีส์จีนแนวย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ ดัดแปลงจากนิยายของนักเขียน ‘เฟิงน่ง’ ที่ในครั้งนี้เธอรับหน้าที่เขียนบทซีรีส์ด้วยตัวเอง

เรื่องราวเริ่มต้นที่เมืองฉางอัน “เซิ่งฉู่มู่” (สวีข่าย) บุตรชายคนโตของอดีตแม่ทัพใหญ่ตระกูลเซิ่ง เป็นคุณชายรูปงามมีนิสัยเจ้าชู้ ชื่นชอบการไปเที่ยวหอนางโลม ใช้ชีวิตสุขสบาย เสเพล ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่เมื่อเซิ่งฉู่มู่ได้เดินทางไปยังเมืองกวางโจว เขาก็ได้ตกหลุมรัก “ฟู่โหรว” (หลี่อี้ถง) ลูกสาวคนรองตระกูลโรงย้อมผ้าเข้าอย่างจัง ด้วยความที่เธอเป็นสาวงามอันดับหนึ่งในกวางโจว แถมยังเฉลียวฉลาด และมีความสามารถด้านงานเย็บปักถักร้อย และก็เป็นฟู่โหรวนี่เองที่เป็นคนจุดประกายความคิดให้เซิ่งฉู่มู่ได้มองเห็นข้อบกพร่องของตัวเอง และพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เก่งขึ้นในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การทำศึก ความรู้การศึกษา เพื่อให้ตัวเองคู่ควรกับความรักของฟู่โหรวและจะได้แต่งงานกับเธอ แต่เส้นทางความรักก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อฟู่โหรวถูกเรียกเข้าวังให้ไปทำงานที่กองพระภูษา ส่วนตัวของเขาเองก็ต้องไปออกศึกในฐานะรองแม่ทัพ ทั้งคู่จึงต้องร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคและการแก่งแย่งชิงดี เพื่อที่จะได้ครองรักกันดั่งใจปรารถนา

หลี่อี้ถง รับบท ฟู่โหรว
บุตรสาวคนรองแห่งตระกูลฟู่ นางดูแลกิจการโรงทอย้อมผ้าของครอบครัวที่กว่างโจว
เป็นคนที่มีไหวพริบดี มีความเฉลียวฉลาด แก้ไขสถาณการณ์ต่างๆ ได้ดี มีความสามารถ ในเรื่องการเย็บปักถักร้อยจนได้เข้าไปทำงานในวัง ด้วยฝีมือเย็บปักผ้าที่เข้าตาฮองเฮา นางจึงได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้ากองพระภูษา ดูแลเรื่องการเย็บปักถักร้อยต่างๆ นางเป็นหญิงที่มีความรักที่มั่นคง ต่อเซิ่งฉู่มู่เป็นอย่างยิ่ง

สวีข่าย รับบท เซิ่งฉู่มู่
หนุ่มเสเพล เพลบ์บอย นิสัยเจ้าสำราญ เป็นบุตรชายคนโตในตระกูลแม่ทัพใหญ่ในเมืองฉางอัน
เดิมทีเป็นคนที่ไม่เอาการเอางาน ใช้ชีวิตสนุก เอาแต่ใจไปวันๆ จนได้มาเจอกับฟู่โหรว คุณหนูรองแห่งตระกูลฟู่ก็หลงรักตั่งแต่แรกพบ เขาเริ่มเปลี่ยนแปลงนิสัยแย่ๆ ให้ดีขึ้น เพื่อให้เธอยอมรับในตัวของเขาด้วยการฝึกฝนสนใจในด้านกลยุทธ์และการต่อสู้จนพัฒนาขึ้นมาก ได้รับความไว้ใจจากฮ่องเต้แต่งตั้งให้เป็นรองแม่ทัพในเวลาต่อมา แม้เขากับฟู่โหรวจะต้องห่างกันแต่ความผูกพัน ความรักความคิดถึงก็มีมากทวีคูณขึ้นตามลำดับ

ถานเจี้ยนซื่อ รับบท อ๋องโจว
พระโอรสองค์ที่3 ของฮ่องเต้ กับ นางสนมรอง (พระสนมเหยียน) เขาชอบฟู่โหรวตั้งแต่แรกพบ เช่นกัน จึงมักแกล้งใช้อำนาจเพื่อให้นางได้อยู่ใกล้ชิด เขาเป็นคนที่เก่งมีความสามารถเป็นที่วางพระทัยของฮ่องเต้ จนเป็นเหตุให้รัชทายาทริษยาในความเก่งความสามารถ

หงเหยา รับบท จื่อฟาง
หัวหน้าโจรสลัด อดีตเป็นลูกนายอำเภอที่ถูกลอบฆ่ายกครัว เขาคือรักแรกในวัยเด็กของฟู่โหรวที่ได้หายตัวไป เขารักและเป็นห่วงฟู่โหรวเป็นอย่างยิ่ง มีความแค้นส่วนตัวกับแม่ทัพลู่ พ่อของคุณหนูลู่อิ๋งอิ๋ง

เหอรุ่ยเสียน รับบท คุณหนูลู่อิ๋งอิ๋ง
ลูกสาวของแม่ทัพลู่ผู้ฉ้อฉล น้องสาวของลู่ฉี คู่ปรับของเซิ่งฉู่มู่ เธอเป็นหนึ่งในพิธีการตัวเลือกคู่ ขององค์รัชทายาทเพื่อสืบทอดอำนาจทางการเมือง แต่เธอกลับรู้สึกดีและประทับใจในตัวของ จื่อฟางตั้งแต่แรกพบ

อู๋เจียอี๋ รับบท องค์หญิงซินหนาน
องค์พระธิดาในฮองเฮา มีนิสัยเอาแต่ใจ แก่นแก้วทะโมน ชอบแต่งกายเป็นสามัญชน มีความรู้สึกที่ดีต่อเซิ่งลู่ฉิ่ง น้องชายของเซิ่งฉู่มู่

หลี่อี้เฟิง รับบท องค์รัชทายาท
องค์รัชทายาทแห่งราชวงค์ถัง เดิมเป็นคนมีจิตใจดีงามแต่ถูกเสี้ยมส่งจับคู่ให้เกิดความหวาดหวั่น ระแวงใจ ลึกๆ แอบริษยาในความเก่งบ้านการเมืองของอ๋องโจว ผู้เป็นน้องต่างมารดา นิยมชื่นชอบการยิงธนู และชอบดูการละเล่นละครงิ้วของเฉิ่นจี๋

เหอเฟ็งเทียน รับบท ลู่ฉี
คู่ปรับคู่แค้นของเซิ่งฉู่มู่ เป็นลูกแม่ทัพใหญ่ลู่อวิ๋นจี่ พี่ชายของคุณหนูลู่อิ๋งอิ๋ง

ติดตามเรื่องราวความรักของคุณชายเสเพล ที่ทำให้เขาก้าวสู่การเป็นรองแม่ทัพผู้องอาจ ในซีรีส์จีน เรื่องลำนำรักแห่งฉางอัน (Court Lady) รับชมได้ทั้งพากย์ไทย-ซับไทย ครบทั้ง 55 ตอน ได้แล้ว! วันนี้ ที่ MONOMAX เท่านั้น >>> https://bit.ly/3jBfzkb


Movie & Series Talk