คัดลอก URL แล้ว
ซัมซุงเตรียมรุกตลาดอเมริกาเหนือ

ซัมซุงเตรียมรุกตลาดอเมริกาเหนือ

2

ซัมซุงเตรียมรุกตลาดอเมริกาเหนือ

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วที่งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ “ไอเอฟเอ” ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซัมซุงใช้งานนี้เป็นสถานที่เปิดตัวสมาร์ทโฟน กาแล็กซี่ โน้ต 4 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันที่ซัมซุงใช้งานนี้เพื่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแฟลกชิปแต่เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซัมซุงได้ประกาศการจัดกิจกรรมพิเศษที่นครนิวยอร์กของสหรัฐในวันที่ 13 สิงหาคมโดยใช้ชื่องานว่า “ซัมซุง กาแล็กซี่ อันแพ็ค 2015” ซึ่งคาดกันว่าซัมซุงจะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟน กาแล็กซี่ เอส 6 รุ่นอัพเดต

3

ซัมซุงเตรียมบุกตลาดอเมริกาเหนืออย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่นครนิวยอร์ก

คิม มี แอ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด กล่าวว่าแผนการเปิดตัวสินค้าใหม่ของซัมซุงที่เปลี่ยนจากงานไอเอฟเอมาที่นิวยอร์กอาจหมายความว่าซัมซุงปรารถนาที่จะเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาดในอเมริกาเหนือ ซึ่งมีสัดส่วนผู้ใช้ไอโฟนที่ค่อนข้างสูงกว่าของซัมซุงจากข้อมูลของบริษัทวิจัยตลาด คันตาร์ เวิลด์พาเนล คอมเทค ชี้ว่าแอปเปิดมีสัดส่วนในตลาดสมาร์ทโฟนในสหรัฐที่ร้อยละ 47.4 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วจากการเปิดจัวไอโฟน 6 ขณะที่ซัมซุงลดลงโดยในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้แอเปิลมีสัดส่วนการตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกที่ร้อยละ 17.9 เมื่อเทียบกับซัมซุงที่ร้อยละ 24.2 อันเนื่องมาจากการรุกตลาดเอเชีย

4

ซัมซุงจะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟน กาแล็กซี่ เอส 6 รุ่นอัพเดต

คิม มี แอ กล่าวว่าการรุกตลาดอเมริกาเท่ากับซัมซุงประกาศการเป็นคู่ท้าชิงกับแอปเปิลอย่างเป็นทางการ แต่หากยังคงไม่มีการพัฒนาสินค้าที่มีความโดดเด่นส่วนแบ่งการตลาดก็จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงนี่ยังเป็นโอกาสสำหรับซัมซุงในการชิงพื้นที่สื่อในเดือนสิงหาคมซี่งเป็นเดือนก่อนหน้าที่แอปเปิลมักจะใช้เป็นการเปิดตัวสินค้าใหม่

5

การรุกตลาดอเมริกาเท่ากับซัมซุงประกาศการเป็นคู่ท้าชิงกับแอปเปิลอย่างเป็นทางการ

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วซัมซุงเปิดตัวกาแล็กซี่ โน้ต 4 และนาฬิกา กาแล็กซี่ เกียร์ เอส ที่งานไอเอฟเอที่เยอรมนี แต่ในอีก 6 วันต่อมาแอปเปิลได้เปิดตัวแอปเปิล วอตช์ และเผยโฉม ไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส คิม มี แอ คาดว่าซัมซุงจะดำเนินมาตรการเชิงรุกเพื่อประกาศการแข่งขันกับแอปเปิลและผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจากเอเชีย เช่น เสียวหมี่ แอลจี และ หัวเหว่ย เธอกล่าวว่าในตลาดสินค้าเกรดเอซัมซุงจะบุกตลาดโดยใช้กาแล็กซี่ โน้ต และการทำตลาดในเชิงรุก ของโทรศัพท์มือถือราคาประหยัดและการเพิ่มสัดส่วนการตลาด อย่างไรก็ตามยังคงต่องจับตาว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะส่งผลต่อการเพิ่มของผลกำไรหรือไม่