คัดลอก URL แล้ว
หนังดังยอดฮิตไว้ดูกับแม่

หนังดังยอดฮิตไว้ดูกับแม่

28

หนังดังยอดฮิตไว้ดูกับแม่

ในวาระ วันแม่ สุดพิเศษ คอหนังท่านใดอยากเปิดหนังดูชิลๆอยู่บ้านกับคุณแม่แล้วละก็วันนี้เรามี 5 หนังดังยอดฮิตที่จะเพิ่มบรรยากาศพิเศษในการดูหนังกับแม่มากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียวเริ่มกันที่ผลงานที่ส่งให้ Julia Roberts คว้าออสการ์มาได้สำเร็จอย่าง Erin Brockovich หนังสร้างจากชีวิตจริงของ เอริน บรอคโควิช อดีตนางงามประจำรัฐที่เผชิญมรสุมชีวิตขนาดหนักกับการเป็นแม่หม่ายลูกสาม แถมยังถูกดูถูกจากคนรอบตัวเมื่อเธอไปทำงานในสำนักงานทนายความแห่งหนึ่ง แม้บรอคโควิชจะพูดจาโผงผางแต่เธอก็มีไหวพริบกับการจัดการปัญหาได้เด็ดขาดอันกลายเป็นแรงบันดาลใจแก่แม่หม่ายสู้ชีวิตอีกหลายคนเลยทีเดียว

35

ภาพยนตร์ Erin Brockovich

ถัดมาที่ The Blind Side อีกหนึ่งหนังยอดเยี่ยมที่ส่งดารานำอย่าง Sandra Bullock คว้าออสการ์มาได้อีกเช่นกัน นี่เป็นหนังดัดแปลงจากชีวิตจริงของดาวอเมริกันฟุตบอล ไมเคิล ออร์ ในช่วงที่เขาได้พบกับ ลีห์ แอนน์ ทูฮี แม่บ้านไฮโซหัวสูงผู้รับอุปการะเขาเข้ามาในครอบครัวด้วยความอบอุ่น ลีห์ แอนน์ ทูฮี เป็นสุดยอดคุณแม่ที่ไม่ว่าคุณจะกลายมาเป็นลูกของเธอด้วยเหตุผลหรือภายใต้สถานการณ์ใด เธอจะสู้เพื่อคุณปกป้องและคอยอยู่เคียงข้างเสมอโดยไม่สนว่าคุณจะยินดีรับความช่วยเหลือจากเธอหรือไม่เพราะนี่ไม่ใช่ความสมัครใจแต่เป็นหน้าที่ของแม่อย่างเธอนั่นเอง

30

ภาพยนตร์ The Blind Side

หากพูดถึงเรื่องความต่างรับรองว่าเรื่องนี้ตอบโจทย์ความต่างแน่ๆกับ The Help หนังดราม่าเบาๆที่สามารถดูได้ทุกเจเนอเรชั่นดัดแปลงจากหนังสือในชื่อเดียวกันและอัดแน่นคับจอไปด้วยบรรยากาศสวยๆของเมืองแจ็คสันแห่งมิสซิซิปปี้ พร้อมกับนักแสดงคุณภาพอีกหลายชีวิตที่แสดงบทบาทของตัวเองออกมาได้สวยงาม ทั้งแม่บ้านไฮโซตัวร้ายสุดแสบ , สาวใจกล้าผู้แสดงจุดยืนเรื่องความต่างในสังคมยุคนั้น และท้ายที่สุดกับสาวใช้จิตใจดีแสนฉลาด เอบิลีน คลาร์ก ผู้สอนให้เรารู้จักลุกขึ้นสู้ในยามที่หวาดกลัวรวมถึงวิธีที่จะรักและห่วงใยผู้อื่นแม้เขาเหล่านั้นจะไม่ใช่ครอบครัวหรือลูกหลานของเราเองก็ตาม

31

ภาพยนตร์ The Help

หนังคุณภาพคับจออีกเรื่องที่ขาดไม่ได้สำหรับบรรยกาศวันแม่ก็คือ The Joy Luck Club ที่กวาดคำวิจารณ์ไปแบบถล่มทลายตั้งแต่งานภาพ การแสดง ไปจนถึงความซับซ้อนของวัฒนธรรมที่เป็นตัวชูโรงของเรื่องนั่นเอง หนังเล่าถึงแม่ชาวจีน 4 คนที่อพยพมาเพื่อหนีจากสภาพสังคมจีนที่กดดันพร้อมหวังว่าลูกสาวของพวกเธอจะเติบโตและมีอนาคตที่ดีในดินแดนตะวันตก ทว่ามันก็ไม่เป็นอย่างที่หวังเมื่ออุปสรรคสำคัญกลับกลายเป็นความต่างวัฒนธรรมของแม่และลูกอันทำให้เกิดการไม่เข้าใจกัน ท้ายที่สุดก็มีเพียงความรักเท่านั้นที่จะทำลายทุกอุปสรรคลงได้

33

ภาพยนตร์ The Joy Luck Club

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งหนังปรับความเข้าใจระหว่างแม่ลูกอย่าง Brave อนิเมชั่นดีกรีรางวัลออสการ์ที่ครบเครื่องด้านอารมณ์ทั้งความสนุก เสียงหัวเราะ และโมเม้นซึ้งกินใจปริ่มน้ำตาที่สอนเด็กสาวให้ยึดมั่นในจุดยืนของตัวเองอย่างมั่นใจ แต่ขณะเดียวกันก็สอนให้เด็กสาวเข้าใจด้วยว่าการจู้จี้ของผู้เป็นแม่นั้นเปี่ยมล้นไปด้วยความรักและความหวังดีที่ต้องการเพียงสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกของเธอเสมอ แม้ว่าตัวเองจะตกอยู่ในอันตรายก็ตามนับว่าเป็นหนังที่สามารถนั่งดูได้ทุกเพศทุกวัยด้วยความอบอุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแม่และลูกที่กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่นวัยทีนนั่นเอง

34

ภาพยนตร์ Brave