คัดลอก URL แล้ว
ผกก. ทวีตโต้กระแสวิจารณ์ย่ำแย่ของ “Fantastic Four”

ผกก. ทวีตโต้กระแสวิจารณ์ย่ำแย่ของ “Fantastic Four”

16

ผกก. ทวีตโต้กระแสวิจารณ์ย่ำแย่ของ “Fantastic Four”

เข้าฉายไปเรียบร้อยแล้วกับ Fantastic Four ฉบับรีบูท ซึ่งก็ได้การตอบรับที่ค่อนข้างผิดคาดไปเยอะทีเดียวโดยหนังทำรายได้ที่เปิดตัวในอเมริกาช่วงสุดสัปดาห์นี้ไปเพียง 11 ล้านดอลล่าร์ ต่างกับ Fantastic Four ภาคแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้วที่ทำรายได้สุดสัปดาห์ไป 22 ล้านดอลล่าร์และเก็บรายได้ทั้งสัปดาห์ผ่านหลัก 50 ล้านไปได้แบบสบายๆคงจะเป็นงานยากทีเดียวที่หนังจะเรียกความนิยมกลับมาและปั่นจำนวนเงินในบ๊อกซ์ออฟฟิศแข่งกับคนอื่น เพราะตอนนี้กระแสวิจารณ์ของหนังเองก็ไม่ได้ดีไปกว่าจำนวนเงินเท่าไหร่โดยนอกจากจะได้มะเขือเทศเน่าเพียง 9 เปอร์เซ็น จากเว็บ Rotten Tomatoes ชื่อดังแล้วหนังยังถูกสับเละแบบไม่เหลือดีทั้งด้านเนื้อเรื่องการแสดงของตัวละครหลักโปรดักชั่นอันเป็นองค์ประกอบอื่นๆของหนังหรือแม้กระทั่งการดึงความสนใจของคนดูที่นักวิจารณ์บางรายถึงขั้นกล่าวว่า “หนังทำพังตั้งแต่ผ่านช่วง 20 นาทีแรกแล้ว”

15

เว็บ Rotten Tomatoes ภาพยตร์ Fantastic Four ได้มะเขือเทศเน่าเพียง 9 เปอร์เซ็น

งานนี้ผู้กำกับ Josh Trank ก็ออกมาทวีตโต้ตอบเสียงวิจารณ์ชุดแรกๆที่ได้รับก่อนตัวหนังจะฉายจริงที่อเมริกาทว่าไม่นานทวีตของเขาก็ถูกลบแต่ก็ไม่พ้นมือเซฟบนโลกออนไลน์ที่เก็บภาพไว้ได้ทันในทวีตที่ Trank กล่าวว่า “ความจริงก็คือ ปีก่อน ผมมีหนังในเวอร์ชั่นที่เยี่ยมยอดมาก แต่มันกลับได้ผลตอบรับที่ไม่ดีเลยถูกเปลี่ยน แน่ละว่าพวกคุณจะไม่ได้เห็นเวอร์ชั่นนั้น” และจนถึงตอนนี้ Trank ก็ยังไม่ออกมากล่าวอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเขียนไป

17

Josh Trank ผู้กำกับภาพยนตร์ Fantastic Four ฉบับรีบูท

คำกล่าวของ Trank นำว่าเป็นการโยนความผิดให้กับสตูดิโอต้นสังกัดแบบเต็มๆ ซึ่งก็เข้ากับรายงานที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่ามีโปรดิวเซอร์ได้ลงไปจัดการปิดจ๊อบให้กับโปรเจคนี้เองก่อนจะฉายจริงถึงสองเดือน โดยพวกเขาใช้ฟุตเทจที่ถ่ายทำใหม่กับการแก้ไขในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามก็ยังมีบางรายมองในแง่ดีว่ากระแสติดลบของหนังยังอาจเป็นแรงจูงใจให้บางคนยอมจ่ายเงินเข้าไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองอยู่ก็ได้แม้จะไม่ทำให้รายได้ทะลุตามเป้าที่ต้นสังกัดคาดหวังแต่อย่างน้อยก็ไม่ทำให้หนังเจ๊งจนน่าเกลียด