คัดลอก URL แล้ว
รวมลิสต์ “หนังจีนแนวแอคชั่น-แฟนตาซีผจญภัย” กับ CG สุดอลังการ ดูสนุก ทุกเรื่อง

รวมลิสต์ “หนังจีนแนวแอคชั่น-แฟนตาซีผจญภัย” กับ CG สุดอลังการ ดูสนุก ทุกเรื่อง

ภาพยนตร์จีนมีเอกลักษณ์อยู่ที่มุมกล้องที่น่าสนใจ ภาพสวย และการออกแบบฉากต่อสู้ที่พริ้วไหว ซึ่งแนวแฟนตาซีเป็นอีกหนึ่งหนังดังจากแดนมังกรที่ไม่ควรพลาดชม วันนี้ทาง MONO29 ได้รวบรวมลิสต์ภาพยนตร์จีนแนวแอคชั่น-แฟนตาซีผจญภัยมาแนะนำให้หลายๆคนที่ชอบภาพยนตร์แนวนี้ได้ตามไปดูกันต่อ จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลย..

Mojin: Raiders of the Wu Gorge โมจิน คำสาปขุมทรัพย์ใต้พิภพ (2019) 

การตั้งครรภ์อย่างประหลาดของ เชอร์ลี่ย์ หยาง ทำให้ หู เบย์ ต้องเผชิญหน้ากับอาถรรพ์ภายใต้อักษรโลหิต และเมื่อ “ชุนเชา” ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางโบราณคดีได้รับคำเชิญให้เข้ามาตรวจพิสูจน์เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ทำให้เขาบังเอิญพบว่าบรรดาอนุสรณ์สถานเหล่านี้ ในทุก ๆ 12 ปีจะมีศพที่ฟื้นชีพขึ้นมาภายใต้คำสาป และแล้วการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของทุกคนก็เริ่มต้นขึ้น

Legend of The Naga Pearls อภินิหารตำนานมุกนาคี (2017)

หนีคงคง หรือ เซียนดาวโจร หนุ่มพเนจรจอมต้มตุ๋นที่ดันไปครอบครอง ไข่มุกนาคี อาวุธทรงพลังที่หัวหน้าเผ่าปักษากำลังตามหาอยู่ เพื่อใช้เป็นอาวุธในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ หนีคงคง เลยโดนตามไล่ล่าจากเหล่าปักษา เขาจึงต้องหาทางเอาชีวิตรอด ไปพร้อมๆกับปกป้องเผ่ามนุษย์เอาไว้ให้จงได้

L.O.R.D. สงคราม 7 จอมเวทย์ (2016) 

เรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงอำนาจใน โอดิน ดินแดนที่ถูกแบ่งออกเป็น 4 อาณาจักร ดิน – อาณาจักร Garcia (กว้างใหญ่และลึกลับที่สุด), น้ำ – อาณาจักร Aslan, ลม – อาณาจักร Inde, ไฟ – อาณาจักร Foliaier โดยมีเหล่าจอมเวทย์วิญญาณทั้ง 7 ที่ปกป้องแผ่นดินของตนด้วยพลังเวทย์มนต์ ซึ่งผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดา 7 จอมเวทย์ จะได้เป็นมหาจอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่ (โนเบิล ลอร์ด)

House of Flying Daggers จอมใจบ้านมีดบิน (2004)

ในสมัยราชวงศ์ถัง อันถือได้ว่าเป็นจักรวรรดิที่รุ่งเรืองที่สุด ของประวัติศาสตร์จีน หากแต่ในช่วงคริสตศักราชที่ 859 ราชวงศ์ถังก็ถึงกาลตกต่ำ อันเนื่องมาจากการไร้ซึ่งความสามารถขององค์จักรพรรดิ เป็นเหตุให้เกิดการฉ้อราษฎร์บังหลวงโดยบรรดาขุนนาง จนเหล่าราษฎรได้รับความเดือดร้อนไปทั่วทุกหัวระแหง ในที่สุดจึงเกิดกลุ่มกบฏขึ้นมามากมาย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อต่อต้านการกระทำของขุนนางเหล่านี้

กลุ่มกบฏที่สามารถรวมตัวกันได้เป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดมีนามว่า “สำนักมีดบิน” ซึ่งมีการทำงานกันอย่างลับๆ ด้วยการออกปล้นทรัพย์สินของบรรดาคนรวย เพื่อนำไปช่วยผู้ที่ยากไร้ จนชาวบ้านต่างก็พากันยกย่องในการกระทำของพวกเขา กระทั่งสำนักมีดบินสามารถแผ่ขยายสาขาของสำนัก ออกไปอีกอย่างกว้างไกล ซึ่งแม้ว่าเจ้าสำนักคนก่อนได้ถูกสังหารไปแล้วก็ตาม แต่สำนักมีดบินก็ยังคงดำเนินงานต่อไป ภายใต้การนำของผู้นำคนใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยตัว และเมื่อสำนักมีดบินเริ่มเรืองอำนาจขึ้นเรื่อยๆ 2 หัวหน้ามือปราบแห่งมณฑลเฟิงเทียนคือ เหลียว (หลิวเต๋อหัว) และ จิน (ทาเคชิ คาเนชิโร่) จึงได้รับคำสั่ง ให้ออกตามจับเจ้าสำนักคนใหม่ให้ได้ภายในเวลา 10 วัน

มือปราบเหลียวนั้นสงสัยว่า เม่ย (จางซิยี่) นางรำสาวสวยแห่งสำนักโคมเขียว จะเป็นบุตรสาวของเจ้าสำนักคนเก่า ดังนั้นจึงวางแผนที่จะจับกุมตัวเธอมาเพื่อทำการสอบสวน แต่เมื่อเม่ยไม่ยอมเอ่ยปากแพร่งพรายใดๆ เกี่ยวกับสำนักมีดบิน มือปราบหนุ่มทั้งคู่จึงต้องวางแผนอีกครั้ง โดยหนนี้จินได้ปลอมตัวเป็นนักรบหนุ่มผู้อ้างว้าง ที่มีนามว่า วายุ พร้อมกับทำการช่วยเหลือเม่ยออกมาจากที่คุมขัง เพื่อที่จะทำให้เธอเกิดความไว้วางใจ และจากนั้น จึงหลอกล่อให้เธอพาเขาไปยังที่ตั้งของสำนักมีดบิน

แผนการต่างๆ ดำเนินไปอย่างราบรื่น ทว่า.. ในระหว่างการเดินทางนั้น จินและเม่ยกลับมีความรู้สึกที่ดีต่อกันเกิดขึ้น ฝ่ายเม่ยเองรู้สึกซาบซึ้งในบุญคุณของวายุ ในขณะที่วายุนั้น ก็หลงเสน่ห์ของเธออย่างถอนตัวไม่ขึ้น ทุกหนแห่งที่พวกเขาเดินทางผ่านไป ล้วนแล้วแต่มีผู้ปองร้ายแอบแฝงซ่อนเร้นอยู่ทุกย่างก้าว แต่ไม่ว่าทั้งคู่จะต้องเผชิญกับขวากหนามใดๆ หากมันก็คือบทพิสูจน์ในความเป็นตัวตน และความรักที่ต่างฝ่ายต่างมีต่อกันว่า สิ่งใดจะสำคัญกว่ากันระหว่าง “หน้าที่” และ “ความรัก”

HERO ฮีโร่ (2002)

ในยุคสงครามระหว่างรัฐ ปี 475 – 221 ก่อนคริสตกาล ประเทศจีนได้ถูกแบ่งออกเป็น 7 อาณาเขต ฉิน, เฉ่า, ฮั่น, เว่ย, หยาน, ชู และฉี เป็นเวลาหลายปีที่แคว้นต่าง ๆ ได้ต่อสู้อย่างบ้าคลั่ง เพื่อแก่งแย่งอำนาจ ยังส่งผลให้ประชาชนจำนวนมาก ต้องล้มตาย และทนทุกข์ทรมานนานนับทศวรรษในบรรดาแคว้นทั้งเจ็ด รัฐฉินนั้นแข็งแกร่งที่สุด กษัตริย์แห่งฉิน (เฉินต๊ะหมิง) ปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะครอบครองจีนทั้งแผ่นดิน เพื่อขึ้นครองเป็นจักรพรรดิแห่งจีนพระองค์แรก พระองค์จึงตกเป็นเป้าสังหารของอีกทั้งหกแคว้น ในบรรดามือสังหารทั้งหลาย จะหาผู้ใดที่น่าสะพรึงกลัว เท่ากับสามจอมยุทธ ดาบหัก, หิมะเหิน และ เวหา นั้นมิมี

ผู้ใดก็ตามที่สามารถเอาชนะยอดฝีมือทั้งสามได้ กษัตริย์แห่งฉินจักพระราชทานยศศักดิ์, ทรัพย์สินเงินทองกองเท่าภูเขา และได้รับสิทธิพิเศษ ในการเข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์ แต่การเอาชนะจอมยุทธนั้น เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยากยิ่ง กว่าสิบปีที่มิมีผู้ใดมีความสามารถพอ ที่จะได้เป็นเจ้าของรางวัล ดังนั้นเมื่อ นิรนาม (เจ็ท ลี) นายอำเภอผู้มีทีท่าน่าสงสัย มาขอเข้าเฝ้าพร้อมหลักฐาน ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของมือสังหารทั้งสาม กษัตริย์จึงแทบคอยไม่ไหว ที่จะได้ฟังเรื่องจากปากเขา ขณะที่นั่งอยู่ในท้องพระโรง ห่างจากพระองค์เพียงสิบก้าว นิรนามจึงแถลงไข ถึงเรื่องราวอันโลดโผนของเขา…เป็นระยะเวลาสิบปี ที่นิรนามได้ศึกษาเพลงดาบ และหนทางท้าประลองกับมือสังหารทั้งสาม ด้วยความลับแห่งวิชาเพลงกระบี่ของเขา นิรนามได้มีชัยชนะเหนือ เวหา (ดอนนี่ เยน) ด้วยการต่อสู้อันดุเดือด และหลังจากที่ได้ลิ้มรสหวานของชัยชนะครั้งแรก เขาจึงได้ทำลายคู่หูพิฆาต หิมะเหิน (แม็กกี้ เจียง) และ ดาบหัก (เหลียงเฉาเหว่ย) และครานี้ด้วยอาวุธอันร้ายกาจ ยิ่งไปเสียกว่ากระบี่ของเขา โดยให้ต่างฝ่ายพิฆาตกันเอง ด้วยมิตรภาพที่แนบแน่น เกินกว่าธรรมดาของทั้งสอง

กษัตริย์ทรงครุ่นคิดถึงรายละเอียดทุกตอน ของเรื่องราวที่น่าสงสัยนี้ แต่แล้วบางอย่างที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะทรงมีเรื่องเล่าที่แตกต่างออกไป ว่าเหตุใด นิรนามจึงได้มานั่งอยู่ ต่อเบื้องพระพักตร์ของพระองค์! เมื่อปรากฎว่าไม่มีอะไรที่ได้มาโดยง่าย นิรนาม ทหารกล้า และกษัตริย์แห่งฉิน ผู้ปกครองอาณาจักร ต่างตกอยู่ท่ามกลางเล่ห์เพทุบาย และระยะสิบก้าว ที่คั่นกลางระหว่างทั้งคู่นั้น ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยตำนานแห่งความรัก ความจงรักภักดี และหน้าที่ เรื่องราวที่ดำเนินไป ไกลเกินกว่าจะได้รับการบันทึกไว้ ในหน้าประวัติศาสตร์ เรื่องราวแห่งความหมายของการเป็น วีรบุรุษ

Shadow จอมคนกระบี่เงา (2018)

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคสามก๊ก ช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายที่สุดช่วงหนึ่งในแผ่นดินจีน เป็นเรื่องราว “เงา” บุคคลไร้ตัวตน ผู้ถูกกักขังเลี้ยงดูอยู่ในคุกใต้ดินตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เพื่อให้เขาเป็นตัวตายตัวแทนของขุนพลใหญ่ แต่โชคชะตากลับพลิกผัน เมื่อเขาไม่ต้องการจมปลักอยู่ในความมืดมิด จึงลุกขึ้นสู้ เพื่อหวังทวงคืนสู่อิสรภาพ!!

Wukong หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร (2017)

เรื่องราวของ หงอคง ราชาวานรผู้มีถิ่นกำหนิดในหุบเขาฮั้วกั้วะ ถูกฮั้วจีซึ่งเป็นแม่ทัพสวรรค์หมายปองชีวิต แต่เขาได้รับการช่วยเหลือจากพระโพธิ์สัตว์และได้กลายเป็นศิษย์ของเขา ในขณะเดียวกันหยางเจียนได้รับมอบหมายหน้าที่จากเบื้องบนให้สังหารจื่อเซี่ย ผู้ที่เป็นทั้งลูกสาวของฮั้วจีและบุคคลที่เขาหลงรัก เพื่อแลกกับตำแหน่งในสรวงสวรรค์ และเทียนเผิง องค์รักษ์ของฮั้วจี ได้รับบัญชาการให้สืบหาข้อมูลของหงอคง ชะตากรรมทำให้ทั้งสามคนมาพานพบกันที่สำนักเทียนจิ และการพบครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของทั้งสามคนเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ทั้งนี้ หงอคงครั้งนี้ดัดแปลงจากวรรณกรรมชื่อเดียวกัน ตัวละครหลักเป็นราชาแห่งวานร วรรณกรรมเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเดินทางไปชมพูทวีปแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องสดใหม่เกี่ยวกับโชคชะตาและความเป็นพี่น้อง

Monster Run อสูรประจัญบาน (2020) 

เรื่องราวของหญิงสาวผู้ที่สามารถมองเห็นอสุรกายที่อาศัยปะปนอยู่กับมนุษย์ได้ เธอนึกว่าเธอเป็นคนเดียวที่มีความสามารถพิเศษนี้จนกระทั่งได้พบกับนักล่าอสุรกายหนุ่มที่มีความสามารถนี้ด้วยเช่นกันในตอนที่อสุรกายได้โจมตีซูเปอร์มาร์เก็ตที่เธอทำงานอยู่ นักล่าอสุรกายได้พบความจริงว่าเธอคือผู้ถูกเลือกโดยโลกของเวทย์มนตร์ และทั้งคู่ต้องร่วมมือกันยับยั้งการอาละวาดของบรรดาอสุรกายร้าย

Premium Blockbuster Thailand Premiere ภูมิใจเสนอ


Monster Run | อสูรประจัญบาน
วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk