คัดลอก URL แล้ว
ประเทศไทย สถานที่ยอดฮิตในการถ่ายทำ MV ของศิลปินเกาหลี

ประเทศไทย สถานที่ยอดฮิตในการถ่ายทำ MV ของศิลปินเกาหลี

28

ประเทศไทย สถานที่ยอดฮิตในการถ่ายทำ MV ของศิลปินเกาหลี

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพื้นที่ทางกายภาพหลากหลาย ไม่ว่าจะต้องการสถานที่แบบใดประเทศไทยมีแทบทุกอย่างแถมยังอำนวยความสะดวกในการถ่ายทำเต็มที่ส่งผลให้หลายประเทศมองประเทศไทยเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ , โฆษณา , ซีรี่ส์ หรือแม้กระทั่งมิวสิควีดีโอซึ่งในส่วนของ MV นั้นประเทศที่นิยมมาถ่ายทำ MV ในไทยบ่อยที่สุดคงหนีไม่พ้ ประเทศเกาหลีใต้

30

ฉากไหว้ใน MV “Party” ของ 8 สาว Girls’ Generation

โดย MV ที่เป็นกระแสและได้รับความสนใจมากในช่วงนี้คือ MV “Party” ของ 8 สาว Girls’ Generation ที่ยกกองมาถ่ายทำกันถึงเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตัวมิวสิควีดีโอเข้ากับบรรยากาศหน้าร้อนดูแล้วให้ความรู้สึกสนุกสนาน อยากไปเที่ยวพักผ่อนตามพวกเธอ ที่สำคัญยังมีฉากไหว้แบบไทยใน MV ด้วยซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นการกลับมาถ่ายทำ MV ในไทยเป็นครั้งที่ 2 ของ Girls’ Generation หลังจากก่อนหน้านี้เคยมาถ่ายทำ MV “Echo” ที่ภูเก็ตมาแล้วและอีกศิลปินที่เพิ่งมาถ่าย MV ที่เกาะสมุยเช่นเดียวกัน คือ “Goo Hara”  หนึ่งในสมาชิกวง KARA  กับ MV เพลงน่ารักๆ “Choco Chip Cookies” จากมินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก

32

“2PM” ถ่าย MV เพลงภาษาญี่ปุ่น “365” ท่ามกลางบรรยากาศอันสดใสของท้องทะเลและท้องฟ้าที่ภูเก็ต

ขณะที่ภูเก็ต 6 หนุ่ม “2PM” เคยเลือกมาถ่าย MV เพลงภาษาญี่ปุ่น “365” ซึ่งต้องการสื่อว่าพวกเขามีความสุขตลอด 365 วันที่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันท่ามกลางบรรยากาศอันสดใสของท้องทะเลและท้องฟ้า ฟาก พัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม อย่างเช่น MV “Because of You” ของ เกิร์ลกรุ๊ปวัยใส “Berry Good” ที่เผยให้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามของพัทยา หรือ MV ซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่น “Stop the Time” ของบอยแบนด์เกาหลี “MYNAME” ที่เลือกปราสาทสัจธรรม เป็นฉากหลังของมิวสิควีดีโอ และ MV “Luv Again”  ของบอยแบนด์น้องใหม่ “UNIQ”  ที่ยกกองมาถ่ายทำในพัทยา เกาะล้าน และกรุงเทพฯ

33

NU’EST MV “Fine Girl” ในจังหวัดกระบี่

ด้านจังหวัดกระบี่ บอยแบนด์วง NU’EST  เคยมาถ่าย MV “Fine Girl” ซึ่งเหมือนได้มาเที่ยวจริงๆจึงเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดกระบี่ไปในตัวเลยทีเดียวหรือแม้แต่เมืองหลวงของประเทศไทยอย่างกรุงเทพฯเองก็มีมุมที่ให้ศิลปินเกาหลีมาถ่าย MV ไม่น้อย อาทิ MV “Hot Shot” ของ “Brown Eyed Girls” ที่เน้นถ่ายแสงสียามราตรีในกรุงเทพมหานคร  MV “View” ของ SHINee  มีถ่ายทำบางฉากในกรุงเทพฯและบางส่วนในนครปฐม  MV “Are You Ready?” ของ Boys In Groove มีมาถ่ายที่สยาม เสาชิงช้า สถานีรถไฟฟ้า และอีกหลายที่ในเมืองไทย หรือในอดีตก็มี MV “O Jeong Ban Hap”  ของ TVXQ  ได้มาถ่ายที่ท้องสนามหลวงและสะพานลอยห้าแยกลาดพร้าวในฉากของแจจุงนอกจากที่กล่าวมาแล้วยังมีอีกหลาย MV ที่ศิลปินเกาหลียกกองมาถ่ายทำในเมืองไทยซึ่งแต่ละสถานที่นั้นสวยไม่แพ้กันเลยทีเดียว

34

MV “View” ของ SHINee มีถ่ายทำบางฉากในกรุงเทพฯและบางส่วนในนครปฐม

35

MV “Are You Ready?” ของ Boys In Groove ถ่ายที่สยาม เสาชิงช้า สถานีรถไฟฟ้า และอีกหลายที่ในเมืองไทย

37

MV “O Jeong Ban Hap” ของ TVXQ ได้มาถ่ายที่ท้องสนามหลวงและสะพานลอยห้าแยกลาดพร้าวในฉากของแจจุง